Nhận định chứng khoán 6/2: Thị trường sẽ sớm lên 1.200 điểm

05-02-2024 18:52|Hải Băng

VN-Index tăng 13,51 điểm lên 1.186,06 điểm trong phiên giao dịch ngày 5/2. Đánh giá phiên ngày mai, một số công ty chứng khoán cho rằng thị trường sẽ sớm chinh phục mốc 1.200 điểm.

Nhận định chứng khoán 6/2: Thị trường sẽ sớm lên 1.200 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán.

Chứng khoán VCBS: Tích cực - thị trường sẽ sớm lên 1.200 điểm

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index ghi nhận phiên phục hồi khá tích cực nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng. Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI cho dấu hiệu hướng lên trên, dải Bollinger band đồng thời cho tín hiệu mở rộng lên trên, và chỉ số chung chạm mốc 1 của thang đo Fibonacci mở rộng. Nếu thanh khoản mua chủ động tiếp tục gia tăng tốt giúp thị trường vượt thuyết phục khu vực 1.190 điểm thì VN-Index sẽ sớm hướng tới mốc 1.200 điểm trong ngắn hạn. Xét khung đồ thị giờ, đường DI+ lên tới mức 40, MACD đều hướng lên, tuy nhiên RSI bẻ xuống ở vùng cao cho thấy thị trường vẫn có xác suất rung lắc tại khu vực kháng cự trước khi có nhịp tăng tiếp theo.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên biến động mạnh trong giai đoạn cận kề kỳ nghỉ Tết Âm lịch dài ngày để cơ cấu lại danh mục theo hướng chốt lời từng phần những mã đã đạt mục tiêu hoặc đà tăng đang cho tín hiệu giảm tốc, đồng thời canh mua lại ở những nhịp rung lắc trong phiên nếu cổ phiếu điều chỉnh giảm về các vùng giá tốt hơn. Các nhóm ngành đáng chú ý trong giai đoạn này sẽ là ngân hàng - tài chính và logistics.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường ở trạng thái trung tính

Phiên giao dịch tăng điểm giúp điểm số kỹ thuật của Chứng khoán MAS cải thiện từ mức -4 lên mức 3, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là trung tính. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 15.3x.

Nhận định chứng khoán 6/2: Thị trường sẽ sớm lên 1.200 điểm
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - thị trường sẽ chỉnh nhẹ về 1.180 - 1.183 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index có thể sẽ điều chỉnh giảm nhẹ về vùng 1.180 - 1.183 điểm để hấp thụ lượng cố phiếu giá rẻ ngày thứ Sáu (2/2) sẽ về tài khoản nhà đầu tư. Bên cạnh đó, hiệu ứng tâm lý trước kỳ nghỉ Tết cũng sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của bên mua. Tuy nhiên, Vietcap kỳ vọng VN-Index sẽ tích cực hơn sau kỳ nghỉ Tết. Khi đó, VN-Index sẽ tiếp xu hướng tăng hiện tại để hướng lên kháng cự tiếp theo tại 1.205 - 1.210 điểm.

Chứng khoán KB: Tích cực - vẫn còn cơ hội tiếp diễn xu hướng tăng điểm

VN-Index hồi phục nhẹ và giằng co trong phiên sáng trước khi bật tăng mạnh trong phiên chiều với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Phiên hôm nay đã gần đáp ứng được điều kiện của một mẫu nến marubozu (vẫn có một chút bóng nến phía trên), cho thấy sự áp đảo của bên mua và hàm ý cơ hội tiếp diễn của xu hướng tăng điểm. Mặc dù vậy, VN-Index vẫn đang nằm trong tầm ảnh hưởng của vùng cản quanh 1.185 (+-10) điểm và rủi ro đảo chiều điều chỉnh cần được lưu ý trong những phiên tới. Kịch bản tạo đỉnh ngắn hạn chỉ được giảm thiểu nếu chỉ số có thể vượt qua được cận trên của vùng kháng cự mà không chịu một nhịp thoái lui rõ nét ngay sau đó.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn và chỉ mua lại trong nhịp điều chỉnh sau đó hoặc khi rủi ro tạo đỉnh đã được giảm thiểu.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường sẽ còn rung lắc

VN-Index hôm nay có diễn biến khá tích cực và kết phiên tại mốc 1.186,06 điểm, tăng hơn 13 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 10/18 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Ngân hàng, theo sau là ngành Công nghệ thông tin, Hóa chất,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Diễn biến thị trường đang khá tích cực sau gần 2 tuần giằng co trong khoảng 1.163 - 1.186 điểm cùng với sự dẫn dắt của các cổ phiếu có tỷ trọng vốn hóa lớn và thanh khoản cải thiện. Những phiên giao dịch rung lắc vẫn còn diễn ra trong quá trình VN-Index củng cố xu hướng và tiến tới các vùng điểm cao mới trong năm 2024.

>> Điểm mặt các cổ phiếu cứ đến Tết là tăng

10 cổ phiếu tăng mạnh nhất năm Âm lịch 2023, Top 1 lỗ lũy kế 2.800 tỷ đồng vẫn tăng tới 740%

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 6/2: SIP, VNM, BCM

'Siêu cá mập' mua vào lượng lớn cổ phiếu Hoa Sen (HSG)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-62-thi-truong-se-som-len-1200-diem-222473.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 6/2: Thị trường sẽ sớm lên 1.200 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH