Nhận định thị trường 28/5: Hồi phục thiếu thanh khoản, VN-Index tồn tại rủi ro giảm điểm

27-05-2024 21:54|Hải Băng

Dù diễn biến tích cực vào cuối phiên ngày 27/5, các công ty chứng khoán vẫn duy trì quan điểm thận trọng với thị trường, nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ nên mua vào ở vùng hỗ trợ.

f1719a92-2940-4058-84f3-f5ad7bd20309.jpeg
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Asean: Trung lập - nhà đầu tư mua khi VN-Index về 1.250 điểm

Thị trường tăng điểm trong phiên đầu tuần sau diễn biến giảm mạnh từ phiên trước. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xuất hiện nhóm ngành dẫn dắt thị trường và diễn biến tăng điểm của VN-Index chủ yếu đến từ các cổ phiếu riêng lẻ cho thấy xu hướng phân hóa sẽ tiếp tục là chủ đạo trong thời gian tới. Điểm cộng trong phiên hôm nay là thanh khoản thu hẹp trở lại cho thấy áp lực cung tại vùng giá thấp đang giảm dần.

Chứng khoán Asean duy trì kỳ vọng thị trường có thể sớm cân bằng và tiếp tục thu hẹp thanh khoản trở lại để thiết lập nền giá mới, nhà đầu tư có thể mở mua thăm dò nếu thị trường kiểm định mốc 1.250 điểm.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

VN-Index giằng co trước ngưỡng 1.265 điểm trước khi đóng cửa tại mốc 1.267,68 điểm, tăng gần 6 điểm so với phiên trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/18 ngành tăng điểm. Bảo hiển và Tiện ích là 2 ngành có hiệu suất cao nhất. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX.

Hiện tại, VN-Index đang có xu hướng chuyển vùng giằng co xuống 1.265 điểm. Thị trường cần có một cây nến chỉ hướng và thanh khoản ủng hộ để xác nhận xu hướng.

Chứng khoán KB: Tiêu cực - chỉ số về 1.220 - 1.24x điểm

VN-Index hình thành mẫu nến rút chân với thanh khoản sụt giảm mạnh, cho thấy lực cầu tuy đã có phản ứng đẩy giá trở lại cho VN-Index, tuy nhiên tâm lý vẫn có phần dè dặt và trạng thái giao dịch có phần mang tính chất thăm dò và trading hơn. Mặc dù rủi ro VN-Index vẫn sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong những phiên tới, xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn tạm thời vẫn đang được bảo lưu và chỉ số có thể có cơ hội hồi phục trở lại tại quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.24x điểm, hoặc xa hơn tại 1.220 (+-5) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh mua từng phần các vị thế trading khi chỉ số lùi về các vùng hỗ trợ.

Chứng khoán Agriseco: Trung lập - thị trường tích lũy

Trên đồ thị ngày, VN-Index tạo nến xanh tăng điểm và có nhịp rút chân tại vùng 1.260 điểm, đây là phiên thứ 2 xuất hiện lực cầu tại vùng hỗ trợ 1.250 - 1.260 điểm. Thị trường đang cho thấy nỗ lực cân bằng sau phiên rung lắc mạnh cuối tuần trước. Hiện tại, những phiên tích lũy là cần thiết để thị trường quay trở lại xu hướng tăng điểm và hướng tới các vùng điểm số cao hơn.

Agriseco Research cho rằng thị trường đang dần ổn định và sẽ xuất hiện các phiên tăng giảm đan xen để hình thành vùng tích lũy mới. Vùng 1.250 - 1.260 điểm được kỳ vọng sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy và giúp chỉ số duy trì xu hướng tăng hiện tại.

Nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng các vị thế trading khi chỉ số có nhịp lùi về vùng hỗ trợ, ưu tiên các cổ phiếu đầu ngành đã tạo nền trên cả 2 mốc MA20 và MA50 và các cổ phiếu thuộc nhóm ngành đang thu hút dòng tiền.

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - VN-Index có thể về 1.258 - 1.260 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp nhưng sớm điều chỉnh trở lại. Đồng thời, chỉ số vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp với thanh khoản thấp.

Nếu chỉ số VN-Index xuyên thủng vùng 1.258 - 1.260 điểm thì chỉ số có thể lùi kiểm tra lại mức 1.250 điểm. Điểm tiêu cực hiện nay là thanh khoản giảm mạnh trong phiên tăng điểm cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Nhận định chứng khoán 26/7: VN-Index tiếp tục dò đáy

Nhận định chứng khoán 25/7: Thị trường đã tạo đáy hay chỉ hồi kỹ thuật?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-thi-truong-285-hoi-phuc-thieu-thanh-khoan-vn-index-ton-tai-rui-ro-giam-diem-236360.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định thị trường 28/5: Hồi phục thiếu thanh khoản, VN-Index tồn tại rủi ro giảm điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH