Thế giới

Nhiều ‘cá mập’ tăng cường mua vào cổ phiếu Trung Quốc, chuyện gì đang xảy ra?

Thư Ý 27/09/2024 - 10:59

Mức định giá thấp, ngay cả sau đợt tăng giá tuần này, là một trong những lý do để tỷ phú David Tepper quyết định mua vào cổ phiếu Trung Quốc.

Tỷ phú David Tepper - người sáng lập quỹ đầu tư Appaloosa Management đang tăng cường mua nhiều loại tài sản liên quan đến Trung Quốc. Điều này diễn ra trong bối cảnh Chính phủ nước này tung ra hàng loạt các biện pháp kích thích nền kinh tế.

Ông Tepper cho rằng quyết định hạ lãi suất mạnh tay của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có khả năng thúc đẩy Trung Quốc nới lỏng chính sách của mình.

Được biết, trong năm nay, công ty của tỷ phú Tepper đã mua thêm cổ phiếu Trung Quốc - gồm có JD.com, KE Holdings, cùng 2 quỹ ETF là iShares China Large-Cap ETF và KraneShares CSI China Internet ETF.

Nhiều ‘cá mập’ tăng cường mua vào cổ phiếu Trung Quốc, chuyện gì đang xảy ra? - ảnh 1
Tỷ phú David Tepper - người sáng lập quỹ đầu tư Appaloosa Management

Hiện tại, sau khi nền kinh tế thứ 2 thế giới quyết tâm phục hồi tăng trưởng bằng những cam kết hỗ trợ chi tiêu tài khóa cùng nỗ lực vực dậy thị trường bất động sản, ông Tepper cũng tiếp tục mua cổ phiếu, gồm các tập đoàn công nghệ lớn như Alibaba và Baidu.

Theo ông, mức định giá thấp, ngay cả sau đợt tăng giá tuần này, là một trong những lý do để ông quyết định mua vào cổ phiếu Trung Quốc.

Nhận xét của ông Tepper xuất hiện sau khi chỉ số chứng khoán CSI 300 tăng 4,2% trong phiên ngày 26/9 và đang trên đà hướng đến mức tăng hàng tuần lớn nhất trong gần một thập kỷ. Chỉ số Nasdaq Golden Dragon, gồm các cổ phiếu Trung Quốc niêm yết tại Mỹ, cũng đã tăng 11% trong phiên giao dịch tại New York - ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hơn 2 năm rưỡi.

Nhiều nhà đầu tư cũng đang lạc quan về cổ phiếu Trung Quốc thời gian gần đây. Huyền thoại bán khống Michael Burry đã mua thêm cổ phiếu Alibaba trong quý II/2024 - nâng tổng giá trị cổ phiếu đang nắm giữ tại công ty này lên 11,2 triệu USD. Theo đó, Alibaba đã trở thành mã chiếm tỷ trọng cao nhất trong danh mục đầu tư của Burry.

Nhà đầu tư kỳ cựu George Boubouras, Giám đốc nghiên cứu của K2 Asset Management cũng đang đặt cược vào Trung Quốc, thông qua các công ty xuất khẩu vào quốc gia này.

Bộ phận môi giới của Goldman Sachs cũng cho biết các quỹ đầu tư mạo hiểm đã mua vào cổ phiếu Trung Quốc. Hay các chiến lược gia của Morgan Stanley cũng dự đoán chỉ số CSI 300 sẽ tăng thêm 10% trong ngắn hạn. BCA Research thì nâng hạng cổ phiếu Trung Quốc lên mức “tăng tỷ trọng”.

Tham khảo CNBC

>> Hàng loạt ‘thiên tài đầu tư’ âm thầm rót vốn vào Trung Quốc, tại sao?

Vượt xa cổ phiếu công nghệ, một loại tài sản được chuyên gia khuyến nghị mua vào dù giá cao kỷ lục

Vàng được dự đoán lên 3.000 USD/ounce: Dân Mỹ bán ra, dân Trung Quốc lại ồ ạt mua vào

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nhieu-ca-map-tang-cuong-mua-vao-co-phieu-trung-quoc-chuyen-gi-dang-xay-ra-127429.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhiều ‘cá mập’ tăng cường mua vào cổ phiếu Trung Quốc, chuyện gì đang xảy ra?
POWERED BY ONECMS & INTECH