Nhịp sống

Nhiều gã khổng lồ công nghệ 'nhảy' vào đường đua smartphone gập ba

Đại Dương 10/08/2024 23:00

Việc ra mắt một mẫu điện thoại gập ba được kỳ vọng có thể giúp thị trường tăng trưởng tốt hơn.

Digital Chat Station - một tài khoản Weibo thường xuyên chia sẻ thông tin chính xác về những sản phẩm chưa ra mắt mới đây đã tiết lộ rằng điện thoại gập ba dự kiến sẽ được thương mại hóa sớm hơn dự kiến. Nguyên nhân là do smartphone gập đôi đã không còn mang đến nhiều đột phá và giảm dần sức hút với người dùng.

Mặc dù smartphone gập đầu tiên đã có mặt trên thị trường hơn 5 năm trước với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất, tuy nhiên, dòng sản phẩm này chỉ chiếm dưới 2% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu. Vì vậy, việc ra mắt một mẫu điện thoại gập ba được kỳ vọng có thể giúp thị trường tăng trưởng tốt hơn.

Nhiều gã khổng lồ công nghệ 'nhảy' vào đường đua smartphone gập ba - ảnh 1
Ảnh hình dung về điện thoại gập ba của Samsung. Ảnh:Letsgodigital

Kênh này chưa nêu rõ thương hiệu nào sẽ ra mắt sản phẩm nhưng tiết lộ rằng thiết bị sẽ có cấu hình cao cấp và công nghệ chống nếp gập. Tuy nhiên, máy sẽ dày hơn đáng kể so với các smartphone hiện tại và có mức giá cao hơn 1.900 USD của Galaxy Z Fold 6.

Hai cái tên đáng chú ý trong cuộc đua sản xuất điện thoại thông minh gập ba là Huawei và Samsung. Đầu năm nay, TechNews đã tiết lộ rằng Huawei đang phát triển một mẫu điện thoại với thiết kế màn hình chữ Z, dự kiến ra mắt trong năm 2024. Sản phẩm này sẽ sử dụng màn hình từ BOE, trong khi đó, các công ty Zhaoli và Fusda đảm nhận sản xuất bản lề.

Trước đó, chuyên gia công nghệ Ross Young cũng từng tiết lộ rằng Huawei từng dự định ra mắt điện thoại gập ba vào cuối năm 2023 nhưng kế hoạch này đã bị trì hoãn. Gã khổng lồ công nghệ đến từ Trung Quốc đã nộp bằng sáng chế cho màn hình gập từ 2021, sau đó bổ sung hồ sơ vào tháng 3 và tháng 7/2022.

Trong khi đó, không muốn bị Huawei vượt lên trong cuộc đua này, “ông lớn” Samsung cũng được cho là đang chạy đua để trở thành công ty đầu tiên công bố smartphone với màn hình gập ba.

Nhiều gã khổng lồ công nghệ 'nhảy' vào đường đua smartphone gập ba - ảnh 2
Smartphone gập ba. Ảnh: TCL

Hồi tháng 5 vừa rồi, tại Triển lãm Hiển thị Thông tin SID 2024 ở San Jose, CSOT, công ty con của TCL cũng đã trưng bày nguyên mẫu điện thoại với màn hình 7,85 inch khi mở hoàn toàn và có thể gập ba. Được biết, chiếc điện thoại này mỏng 0,472mm khi mở và 17mm khi gập, đây là thông số được đánh giá có thể chấp nhận với smartphone gập ba đời đầu.

>> Samsung, Xiaomi hâm nóng thị trường smartphone gập Trung Quốc

Sốc: Apple bất ngờ ‘out top’ 5 thương hiệu smartphone hàng đầu Trung Quốc

Bên trong nhà máy 330 triệu USD của Xiaomi: Không một bóng người, 1 giây sản xuất 1 chiếc smartphone

Theo Thị Trường Tài Chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/nhieu-ga-khong-lo-cong-nghe-nhay-vao-duong-dua-smartphone-gap-ba-125239.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhiều gã khổng lồ công nghệ 'nhảy' vào đường đua smartphone gập ba
POWERED BY ONECMS & INTECH