NHNN: Ngân hàng gấp rút giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp

07-03-2023 14:18|Chan Chan

NHNN chi nhánh TPHCM đề nghị ngân hàng thực hiện các gói tín dụng ưu đãi lãi suất cho vay đưa ra và cam kết nhằm hỗ trợ khách hàng.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa có công văn đề nghị các ngân hàng tăng cường giải pháp tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn năm 2023, trong đó giảm lãi suất vay hỗ trợ doanh nghiệp.

Cụ thể, NHNN chi nhánh TPHCM đề nghị ngân hàng thực hiện các gói tín dụng ưu đãi lãi suất cho vay đưa ra và cam kết nhằm hỗ trợ khách hàng.

Việc giải ngân các gói hỗ trợ hoặc chủ động giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng sẽ mang lại hiệu quả nhanh, kịp thời, không chỉ giúp doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn mà còn có tác động tích cực hiệu ứng nhanh đối với thị trường tiền tệ, hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bên cạnh đó, tiếp tục giữ ổn định hoặc giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp bình ổn thị trường nhằm phát huy hiệu quả chương trình.

Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay khi áp lực lạm phát vẫn còn, giải pháp này của các ngân hàng sẽ hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn có điều kiện giữ ổn định hoặc giảm giá bán những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

NHNN đang điều hành chính sách tiền tệ một cách hiệu quả và chủ động

Các ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp bằng những hành động cụ thể, thuộc nhiệm vụ cải cách hành chính như cung cấp dịch vụ chất lượng, tiện ích, rút ngắn thời gian giao dịch, tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Đồng thời hạn chế tối đa những tồn tại, khó khăn vướng mắc từ phía doanh nghiệp phản ánh liên quan đến thủ tục giao dịch và sự phiền hà phát sinh trong giao dịch với các ngân hàng.

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 02/2023, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết, thực tế, lãi suất trên thị trường đã có xu hướng giảm. Lãi suất cho vay bình quân phát sinh mới đã giảm 0,43%/năm; đã có 22 NHTM giảm lãi suất cho vay bình quân.

Thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục điều hành hợp lý theo hướng phấn đấu giảm lãi suất hơn nữa.

Fed hạ lãi suất 0,5%: Tác động và dự báo tiếp theo đối với kinh tế Việt Nam?

Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhnn-ngan-hang-gap-rut-giam-lai-suat-cho-vay-doanh-nghiep-172475.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
NHNN: Ngân hàng gấp rút giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH