Thế giới

Nhờ ‘bom tấn’ làng game, địa điểm du lịch ở Trung Quốc bỗng 'sốt xình xịch', doanh số bán vé tăng gấp 3 lần

Thiên Kim 29/08/2024 - 20:33

Cơn sốt Black Myth Wukong đã giúp thúc đẩy lượng khách du lịch đến tham quan các địa điểm tại khu vực phía Bắc Trung Quốc tăng vọt gần 160%.

SCMP đưa tin, một tỉnh ở phía Bắc Trung Quốc - vốn không phải là điểm đến du lịch nổi tiếng - bất ngờ thu hút đông đảo du khách nhờ bộ game ăn khách Black Myth: Wukong với các cảnh quay được lấy bối cảnh tại khu vực này.

Trò chơi bom tấn được phát hành vào ngày 20/8 đã thành công vang dội cả trong và ngoài nước, bán được 8,4 triệu bản chỉ trong 3 ngày đầu tiên.

Trong số 36 địa điểm chính được sử dụng làm bối cảnh dựng game, có đến 27 địa điểm nằm ở các khu vực thuộc tỉnh Sơn Tây ở phía Bắc Trung Quốc, cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 500km.

Nhờ ‘bom tấn’ làng game, địa điểm du lịch ở Trung Quốc bỗng 'sốt xình xịch', doanh số bán vé tăng gấp 3 lần - ảnh 1
Việc ra mắt trò chơi Black Myth: Wukong đã tạo nên cơn sốt du lịch chưa từng có ở miền Bắc Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Trong tuần qua, ngành du lịch Sơn Tây trở nên bùng nổ khi nhiều người đổ xô đến những địa điểm xuất hiện trong trò chơi.

Một trong những địa điểm đó là khu du lịch Xiaoxitian ở huyện Xi, một ngôi chùa Phật giáo có từ thời nhà Minh (1368-1644). Được biết doanh số bán vé tham quan địa điểm này đã tăng lên gấp 3 lần trong thời gian gần đây.

Quản lý khu du lịch cho biết họ sẽ cung cấp thêm vé trên các nền tảng trực tuyến cũng như đưa nội dung từ Black Myth: Wukong vào trang web của ngôi đền.

Theo Meituan.com, lượt tìm kiếm về điểm tham quan du lịch tại Sơn Tây vào cùng ngày trò chơi ra mắt cũng tăng 156% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Ba điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất là hang động Vân Cương, tháp Thích Ca thuộc chùa Phật Cung ở huyện Ying và tháp Cò.

Thống kê từ nền tảng du lịch Tuniu cho thấy lượng du khách đến Sơn Tây trong tháng 8 nhảy vọt 50% so với tháng 7, trong khi lượng đặt phòng khách sạn tăng gấp đôi.

"Tôi đến từ Nội Mông. Tôi muốn xem những địa điểm trong trò chơi trông như thế nào ngoài đời thực", một du khách chia sẻ.

Nhờ ‘bom tấn’ làng game, địa điểm du lịch ở Trung Quốc bỗng 'sốt xình xịch', doanh số bán vé tăng gấp 3 lần - ảnh 2
Những khung cảnh ấn tượng như ngôi đền bên vách đá này đã được xuất hiện trong bộ game nổi tiếng. Ảnh: Baidu

Ông Sun Jiajun, Giám đốc phát triển du lịch của huyện Ying, nói rằng hầu hết du khách trong tuần qua biết đến tháp Thích Ca thông qua trò chơi Black Myth: Wukong.

Phần lớn du khách đến từ Bắc Kinh, Thượng Hải và tỉnh Chiết Giang miền Đông Trung Quốc, CCTV đưa tin.

Black Myth: Wukong được chuyển thể từ tiểu thuyết Tây du ký, một trong những tác phẩm kinh điển vĩ đại nhất của Trung Quốc.

Khu vực Sơn Tây xuất hiện trong trò chơi có nhiều tài nguyên, hang động cổ và kiến trúc cổ điển.

Các chuyên gia cho biết khu vực này trước đây không thể trở thành điểm đến du lịch hàng đầu chủ yếu do thiếu phương tiện giao thông giữa các điểm tham quan chính và chính quyền địa phương không quảng bá đầy đủ.

Gần đây, hình ảnh của khu vực được thay đổi đáng kể nhờ việc phát hành 20 video ngắn trên nền tảng Bilibili ghi lại các địa điểm của nơi này, bao gồm một loạt video có tên “Du lịch Sơn Tây cùng Ngộ Không”.

Sơn Tây không phải là nơi duy nhất ở Trung Quốc tận dụng sức hút của trò chơi để thúc đẩy du lịch.

Liên Vân Cảng, một thành phố ở phía Đông tỉnh Giang Tô (được cho là quê hương của Tôn Ngộ Không), tuyên bố rằng những người chơi hoàn thành tất cả nhiệm vụ trong game sẽ được tham quan miễn phí dãy núi Hoa Quả nổi tiếng của thành phố.

Theo SCMP

>> ‘Bom tấn’ làng game Black Myth: Wukong: Thu về hơn 400 triệu USD chỉ sau 72 giờ ra mắt, đạt 2,2 triệu người chơi

Trung Quốc mạnh tay ‘bơm’ 471 tỷ nhân dân tệ vực dậy nền kinh tế

Đồ ăn, thức uống Trung Quốc ‘tràn ra’ khắp thế giới, một thương hiệu nổi tiếng chọn Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nho-bom-tan-lang-game-dia-diem-du-lich-o-trung-quoc-bong-sot-xinh-xich-doanh-so-ban-ve-tang-gap-3-lan-126058.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhờ ‘bom tấn’ làng game, địa điểm du lịch ở Trung Quốc bỗng 'sốt xình xịch', doanh số bán vé tăng gấp 3 lần
POWERED BY ONECMS & INTECH