Thế giới

Tỷ phú top 5 Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch giàu cỡ nào?

Đào Doãn 28/08/2024 13:00

Ông Dilip Shanghvi là biểu tượng của sự thành công trong ngành dược phẩm Ấn Độ. Ông hiện sở hữu khối tài sản 29,5 tỷ USD, theo Forbes India.

Ngày 26/8, nhóm đầu tiên trong đoàn 4.500 nhân viên của Tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceutical Industries Limited (Sun Pharma) đã tới Việt Nam.

Đoàn khách chia thành 6 nhóm nhỏ và sẽ tham quan hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội, sau đó là di chuyển đến Ninh Bình và vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh). Đáng chú ý, ông Dilip Shanghvi, nhà sáng lập Sun Pharma cũng sẽ đi cùng với đoàn.

Chân dung tỷ phú giàu thứ 5 Ấn Độ sẽ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch - ảnh 1
Ông Dilip Shanghvi, nhà sáng lập Sun Pharma

Ông Dilip Shanghvi (69 tuổi) hiện là tỷ phú giàu thứ 5 ở Ấn Độ và sở hữu khối tài sản 29,5 tỷ USD, theo Forbes India. Thậm chí, ông từng vượt qua tỷ phú Mukesh Ambani để trở thành người giàu nhất Ấn Độ năm 2015, theo danh sách của Forbes, dù trong một thời gian rất ngắn.

Ông Shanghvi có bằng cử nhân Thương mại tại Cao đẳng Bhawanipur, một chi nhánh của Đại học Calcutta. Được biết, sau khi tốt nghiệp, ông từng giúp cha mình kinh doanh một đại lý bán buôn thuốc ở Kolkata. Ngay từ khi đó, ông đã nghĩ đến việc tự sản xuất thuốc thay vì bán các sản phẩm có sẵn.

Và bước ngoặt đã đến. Năm 1982, ông đã vay 10.000 rupee từ cha của mình để tự thành lập một công ty sản xuất thuốc. Nhìn ra tiềm năng của thị trường các loại thuốc chữa thần kinh, ông đã lựa chọn đầu tư vào mảng này và bắt đầu mọi thứ chỉ với 3 nhân viên.

Ông Shanghvi đã đến gặp các bác sĩ và giới thiệu các sản phẩm đầu tiên của mình. Sau đó, khi đã tích đủ vốn, ông bắt đầu mua một xưởng nhỏ ở bang Gujarat và xây dựng nhà máy dược phẩm đầu tiên.

Mặc dù không được đào tạo chuyên sâu về kinh doanh nhưng ông vẫn thành công đưa Sun Pharma trở thành công ty dược phẩm chuyên khoa lớn thứ 4 thế giới và có mặt tại hơn 100 quốc gia.

Chân dung tỷ phú giàu thứ 5 Ấn Độ sẽ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch - ảnh 2
Ông Dilip Shanghvi là biểu tượng của sự thành công trong ngành dược phẩm Ấn Độ

Ngoài ra, ông Shanghvi cũng nổi tiếng với khả năng kinh doanh tài ba với nhiều thương vụ thành công. Vị tỷ phú từng mua lại các công ty dược như Caraco Pharma năm 1997, Taro Pharma năm 2007 và mua lại cả công ty đối thủ Ranbaxy Laboratories trị giá 4 tỷ USD năm 2014. Ông cũng đã thâu tóm cả Concert Pharmaceuticals trị giá hơn 570 triệu USD hồi tháng 3/2023. Chính những thương vụ mua lại này đã tạo điều kiện cho sự mở rộng trên toàn cầu của Sun Pharma.

Tuy nhiên, dù điều hành một “đế chế” kinh doanh với doanh thu 5,4 tỷ USD, ông Shanghvi lại khá kín tiếng trước truyền thông. Ông thường được mô tả là người lãnh đạo có phong cách đầy quyết đoán.

Năm 2016, ông Shanghvi được trao giải thưởng cao quý nhất của nhà nước Ấn Độ Padma Shri vì những đóng góp tiên phong cho ngành.

Ông Dilip Shanghvi là biểu tượng của sự thành công trong ngành dược phẩm Ấn Độ. Câu chuyện của ông là minh chứng cho sự phát triển của ngành công nghiệp dược phẩm Ấn Độ trên trường quốc tế.

>> ‘Khu vực vàng’ nơi VinFast muốn xây thành phố thông minh: Hàng loạt ông lớn công nghệ Microsoft, Google…tụ họp, dự kiến thuộc top 10 thành phố phát triển nhanh nhất thế giới

Kỳ lân xe điện Ấn Độ chính thức 'cất cánh', đưa tài sản của CEO 'Elon Musk Ấn Độ' tăng gấp đôi

Ấn Độ tham vọng nền kinh tế 25 nghìn tỷ USD nhờ năng lượng tái tạo

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chan-dung-ty-phu-giau-thu-5-an-do-se-dua-4500-nhan-vien-den-viet-nam-du-lich-125490.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú top 5 Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch giàu cỡ nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH