Nhựa Ngọc Nghĩa (NNG) chuẩn bị về tay "đại gia" Thái Lan

22-03-2022 16:55|Anh Duy

Vina Capital mới đây đã đăng ký bán hơn 29 triệu cổ phiếu NNG trong bối cảnh Nhựa Ngọc Nghĩa đang được "ông lớn" Thái Lan săn đón.

Tempel Four Limited, tổ chức trực thuộc quỹ VOF do VinaCapital quản lý vừa thông báo đăng ký bán toàn bộ hơn 29 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 37,8% tại CTCP Công nghiệp - Dịch vụ - Thương mại Ngọc Nghĩa (Nhựa Ngọc Nghĩa - NNG). Giao dịch dự kiến thực hiện từ 18/3 đến 8/4.

Trước đó, cả 4 thành viên trong gia đình ông La Bùi Hoàng Nghĩa, Chủ tịch HĐQT Nhựa Ngọc Nghĩa cũng thông báo đăng ký bán hết toàn bộ số cổ phần đang nắm giữ với khối lượng 45 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 58,5% vốn điều lệ công ty. Các giao dịch đều dự kiến thực hiện từ 16/3 đến 8/4. 

Xem thêm: Gia đình lãnh đạo thoái sạch vốn tại Nhựa Ngọc Nghĩa (NNG)

Động thái này diễn ra sau khi Indorama Nertherland B.V – thành viên của nhà sản xuất hạt nhựa PET lớn nhất thế giới Indorama Ventures đã có thông báo chào mua công khai toàn bộ hơn 81 triệu cổ phần Công ty Nhựa Ngọc Nghĩa. Giá chào mua công khai là 26.219 đồng/cổ phần, tương ứng tổng số tiền dự chi khoảng 2.139 tỷ đồng.

Sau khi giao dịch hoàn tất, Nhựa Ngọc Nghĩa sẽ chính thức về tay Indorama Ventures, doanh nghiệp đa ngành của Thái Lan.

Indorama Ventures, ban đầu có tên là Indorama Holdings, là nhà sản xuất len sợi lông cừu đầu tiên của Thái Lan, và trở thành nhà sản xuất các sản phẩm PET, sợi polyester lớn nhất Thái Lan. Công ty sau đó cũng chuyển đổi thành tập đoàn đa quốc gia sau một loạt các thương vụ mua lại tại Mỹ và châu Âu, trở thành nhà sản xuất PET trong top toàn cầu.

Thâu tóm Nhựa Ngọc Nghĩa cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng kinh doanh của tập đoàn Thái Lan. 

Được biết, Nhựa Ngọc Nghĩa hiện đang có bốn cơ sở sản xuất ở Việt Nam với tổng công suất sản xuất 5,5 tỉ đơn vị phôi, chai và bao bì nhựa PET. Công ty cũng là nhà cung cấp bao bì nhựa cho nhiều tên tuổi lớn như Unilever, Coca-Cola, Pepsi, Vinamilk. Năm ngoái, công ty này ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt ở mức 1.854,7 tỉ đồng và 103,3 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 11,5% và 23,38% so với năm 2020.

Nhựa Ngọc Nghĩa (NNG) lãi đậm trước thềm đổi chủ

Gia đình Chủ tịch Nhựa Ngọc Nghĩa bán thành công toàn bộ 45 triệu cổ phiếu NNG

Gia đình lãnh đạo thoái sạch vốn tại Nhựa Ngọc Nghĩa (NNG)

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhua-ngoc-nghia-nng-chuan-bi-ve-tay-dai-gia-thai-lan-132668.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhựa Ngọc Nghĩa (NNG) chuẩn bị về tay "đại gia" Thái Lan
POWERED BY ONECMS & INTECH