Bất động sản

Những doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn với thị trường bất động sản Việt Nam

Phương Uyên 12/10/2023 19:00

Dựa trên các tiêu chí về sở hữu, điều hành và tầm ảnh hưởng của các doanh nghiệp đến sự phát triển của thị trường bất động sản, 7 doanh nhân sau đây được đánh giá là những mảnh ghép quan trọng trong thị trường địa ốc Việt Nam.

Ông Phạm Nhật Vượng – Tập đoàn Vingroup

13378842_0_0_1200_676_1920x0_80_0_0_cc419aae5443535a2b607fd5962fb6ad
Nguồn: sputniknews.vn

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup vốn là doanh nhân nhân khởi nghiệp từ lĩnh vực sản xuất mì gói tại Ukraine với số vốn vỏn vẹn 10.000 USD, bằng sự nhạy bén và tầm nhìn rộng, ông Phạm Nhật Vượng đã chèo lái con tàu Vingroup trở thành “đế chế” hùng mạnh. Hiện nay, Vingroup là một tập đoàn đa ngành hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, kinh doanh Bất động sản vẫn là mảng mang lại doanh thu lớn nhất và góp phần lớn vào lợi nhuận của tập đoàn.

Theo dữ liệu theo thời gian thực được tạp chí Forbes cập nhật vào tháng 8/2023, vị trí xếp hạng của ông Phạm Nhật Vượng đã có sự nhảy vọt ngoạn mục trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Cụ thể, với khối tài sản ròng được xác định lên tới 77,2 tỷ USD trong ngày 16/8, ông Phạm Nhật Vượng trở thành người giàu thứ 16 trên thế giới.

Vingroup nổi tiếng là tập đoàn tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam, với vốn hóa thị trường tính đến quý 3/2023 lên đến hơn 175,839 tỷ đồng.

Trong đó, bất động sản có đóng góp doanh thu và lợi nhuận lớn nhất cho Vingroup với 4 dòng thương hiệu chính gồm Vinhomes – hệ thống căn hộ, biệt thự và Nhà phố thương mại; Happy Town – nhà ở cho người thu nhập thấp; Vincom Retail – trung tâm thương mại, mua sắm, vui chơi giải trí; VinOffice – hệ thống văn phòng cho thuê cao cấp.

du-an-vinhomes-grand-park-quan-9-cua-vingroup

Một loạt công trình chất lượng của Vingroup phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, nhà ở, mua sắm, thuê văn phòng… như Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Central Park, Vinhomes Gardenia; Vincom Center, Vincom Plaza, Vinpearl tại Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long,...

Đặc biệt, 2018 là năm đánh dấu một bước tiến mới của Vingroup khi tập đoàn này cho ra đời loạt thương hiệu VinFast, VinSmart, VinTech, Viện Dữ liệu lớn, Viện AI và gần đây nhất là ý tưởng về "Đại đô thị thông minh". Điều này cho thấy những bước đi đầy quyết tâm của Vingroup trong định hướng trở thành một tập đoàn công nghệ hàng đầu khu vực trong tương lai.

Trong năm 2023, Vingroup nuôi tham vọng thực hiện nhiều dự án chung cư, khu nghỉ dưỡng trải dài từ Bắc vào Nam như: Vinhomes Cổ Loa (385ha), Vinhomes Đan Phượng (133ha), Vinhomes Dream City (460ha), The 5Way Phú Quốc (85ha).

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát

Ông Trần Đình Long được biết đến với nhiều vai trò khác nhau, ông là người sáng lập và xây dựng thành công Hòa Phát – công ty sản xuất thép lớn nhất tại Việt Nam.

ong-tran-dinh-long-chu-tich-hdqt-tap-doan-hoa-phat-nguoi-khong-nhin-vao-ngan-han1576612920
Nguồn: Baodautu.vn

Có thể nói, Tập đoàn Hòa Phát dưới sự lãnh đạo của ông Trần Đình Long là một trong những doanh nghiệp lớn nhất và có lợi nhuận cao nhất trong ngành thép tại Việt Nam.

Mặc dù đang là “vua” trong lĩnh vực sản xuất thép ở Việt Nam, nhưng ông Trần Đình Long vẫn mở rộng sang lĩnh vực bất động sản khác và đặt mục tiêu trở thành top 3 doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Tại cuộc họp Đại hội cổ đông năm 2022, ông Trần Đình Long, cho biết định hướng thay vì mua đất để làm dự án thì sẽ tham gia đấu thầu ở các địa phương.

img_phonia
Nguồn: baochinhphu.vn

Hiện tại, Hòa Phát đang đầu tư khai thác hạ tầng kỹ thuật tại 3 khu công nghiệp, gồm Khu công nghiệp Phố Nối A (689ha), Khu công nghiệp Yên Mỹ II giai đoạn 1 (97,5ha) đều tại Hưng Yên và Khu công nghiệp Hòa Mạc - Hà Nam (131ha).

Ở mảng bất động sản nhà ở đô thị, Hòa Phát đã đầu tư xây dựng các dự án ở Hà Nội như Khu phức hợp Mandarin Garden 1 (2,5ha) tại quận Cầu Giấy, Khu phức hợp Mandarin Garden 2 (1,3ha), Khu chung cư 70 Nguyễn Đức Cảnh, tại quận Hoàng Mai, Chung cư Hòa Phát 257 Giải Phóng, quận Đống Đa...

Ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova

bui-thanh-nhon-808
Nguồn: Vietnamnet.vn

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland) sinh năm 1958, quê ở Đồng Tháp. Khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thuốc thú y, hóa chất, thức ăn gia súc và nguyên liệu dược, nhưng ông được biết đến nhiều hơn với thương hiệu Novaland – tập đoàn sở hữu rất nhiều dự án Bất động sản rải khắp TP.HCM từ 2009 đến nay.

So với nhiều doanh nghiệp bất động sản khác, Novaland chỉ là một doanh nghiệp non trẻ nhưng đã có những bước phát triển đột phá. Novaland đã hồi sinh không ít dự án “chết” và biến nó thành “vàng”.

Dưới sự dẫn dắt của ông Nhơn, Tập đoàn Novaland đã có sự tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ. Trải qua nhiều lần tăng vốn, sau 12 năm thành lập, vốn hóa của Novaland hiện đã khoảng 28,179 tỷ đồng.

Tập đoàn Novaland hiện sở hữu hơn 40 dự án nhà ở tại các vị trí trọng điểm của TP.HCM với nhiều loại hình sản phẩm như căn hộ, biệt thự, Nhà phố thương mại, văn phòng… đóng góp khoảng 23.000 căn nhà vào quỹ nhà ở tại TP.HCM. Tổng quỹ đất đã tích lũy và đang nghiên cứu phát triển của Novaland hiện vào khoảng 4.300ha.

922c9aa5-0a0e-45c3-9dea-c87e050827e4
Nguồn: cafebiz.vn

Có thể kể đến một số dự án như NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mũi Né Resort & Villas, NovaBeach Cam Ranh,… Như vậy, sau khi thành công với các dự án Bất động sản nhà ở cao cấp và tạo ra một bộ mặt mới cho Bất động sản TP.HCM, Novaland cũng đang tạo ra những bước phát triển mạnh mẽ cho Bất động sản nghỉ dưỡng tại các khu du lịch.

Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG

madame_nga-1822.jpg

Madame Nga hay còn được mọi người gọi là bà Nguyễn Thị Nga – nữ chủ tịch quyền lực nổi tiếng của Tập đoàn BRG đã trở thành cái tên quen thuộc trong giới kinh doanh. Nữ CEO Nguyễn Thị Nga từng lọt Top 50 người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á vào năm 2019 theo bình chọn của Forbes. Bà còn được biết đến là nguyên Chủ tịch Ngân hàng SeABank.

Bà Nguyễn Thị Nga sinh ngày 17/8/1955 tại Hà Nội. Bà có bằng Cử nhân Kinh tế tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Ngoài ra, bà đã từng học nhiều lớp kinh tế ở Pháp, Đức, Nhật Bản, Úc, đồng thời là người Việt Nam đầu tiên được mời học ở George Town (Mỹ) do quỹ tài trợ của bà Hillary Clinton, phu nhân cựu tổng thống Bill Clinton, dành riêng cho các nhà lãnh đạo tập đoàn kinh tế.Trong suốt quá trình đó Madame Nga đã “nung nấu” và suy nghĩ về những dự định phát triển trong tương lai, không quá lời khi nói rằng Madame Nga đã lập ra một trong những “đế chế” hùng mạnh nhất Việt Nam

Năm 1993, bà Nguyễn Thị Nga thành lập BRG. Khởi tạo với ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu. Sau gần 3 thập kỷ, Tập đoàn BRG trở thành một công ty đầu tư và hoạt động tập trung chủ yếu các lĩnh vực: Tài chính - Ngân hàng và sân Golf, bất động sản, khách sạn – nghỉ dưỡng... Tập đoàn BRG với vốn điều lệ là 1.800 tỷ đồng (năm 2015) và hiện đang sở hữu rất nhiều bất động sản “vàng” tại khu vực miền Bắc.

Tập đoàn BRG là tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn BRG hiện đang cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao trong các lĩnh vực như: Gôn; Bất động sản; Khách sạn - Nghỉ dưỡng; Vui chơi giải trí; Thương mại – Bán lẻ và Sản xuất.

Là người phụ nữ “dám nghĩ dám làm” và có tài chiến lược nên Madame Nga đã chi hàng triệu đô để thâu tóm hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng lớn chuyên dành cho tầng lớp thượng lưu như: khách sạn Hilton Hanoi Opera, Hilton Garden Inn Hanoi (Trần Hưng Đạo), Khách sạn Sông Nhuệ (Hà Đông).

9802-1676279050-02d97001-a687-450d-bc3a-0d0d0e122f81.jpg

Tập đoàn BRG Group của bà Nga cũng là chủ đầu tư đứng sau hàng loạt chuỗi sân golf đẳng cấp, có thể kể đến bao gồm: Legend Hill- Khu vui chơi giải trí và sân golf rộng 270ha; khu nghỉ dưỡng ven biển và sân golf tại Đảo Vua, Đồ Sơn - Hải Phòng và Sơn Tây với tổng diện tích lên đến 340 ha.

Ông Lương Trí Thìn – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO CTCP Tập đoàn Đất Xanh

CEO datxanh
Nguồn: vnr500.com.vn

Ông Lương Trí Thìn hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc CTCP Dịch vụ và Xây dựng Ðịa ốc Ðất Xanh. Năm 2003, Ông sáng lập nên Công ty TNHH Dịch vụ và Xây dựng Ðịa ốc Ðất Xanh, tiền thân của Tập đoàn Ðất Xanh ngày nay.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm quản trị cùng những quyết định táo bạo, tầm nhìn xa và nắm bắt cơ hội kinh doanh, ông đã xây dựng nên thương hiệu Ðất Xanh trở thành một thương hiệu bất động sản uy tín và lớn mạnh như ngày nay.

Ðuợc đánh giá là chuyên gia am hiểu và nhạy bén với thị trường tài chính và bất động sản, ông Lương Trí Thìn không chỉ là một nhà quản trị giỏi, có tầm nhìn chiến lược, mà ông còn là biểu tượng của niềm đam mê công việc, hoài bão lớn và ý chí quyết tâm không ngừng nghỉ.

Với người trong ngành, ông Thìn được biết đến là người có ảnh hưởng lớn đối với các hoạt động giao dịch trên thị trường bất động sản trên cả nước. Điển hình, năm 2017, Tập đoàn này bán được 22.108 sản phẩm, trong đó hơn 8.607 sản phẩm là do Đất Xanh đầu tư và hợp tác đầu tư. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phát triển thêm được hơn 500.000 m2 sàn xây dựng cho quỹ đất ngắn hạn và hơn 350ha cho quỹ đất dài hạn thông qua hình thức M&A.

Hiện tại, Tập đoàn Đất Xanh đã và đang triển khai, hoàn thiện chuỗi hệ sinh thái bất động sản với 4 mảng kinh doanh chính, bao gồm Dịch vụ bất động sản; Phát triển dự án; Xây dựng; Khu công nghiệp và đô thị.

Dất-xanh-group-các-dự-án-_optimized

Đất Xanh Group đã cung cấp ra thị trường các dự án như Opal Riverside, Opal Boulevard, Luxgarden, Sunview Town, Luxcity, Gem Sky World, Opal Skyline…

Theo kế hoạch giai đoạn 2023 - 2030, Đất Xanh sẽ phát huy thế mạnh, thông qua tập trung vào hai mảng ngành kinh doanh cốt lõi là phát triển dự án, tập trung đẩy nhanh pháp lý và mở bán các dự án. Tiếp tục đẩy mạnh “mũi nhọn” dịch vụ bất động sản, cung cấp dịch vụ môi giới cho các chủ đầu tư cần ra hàng nhanh. Bên cạnh đó, tái cấu trúc Tài chính, Đầu tư và Hệ thống dịch vụ, hỗ trợ quản trị các công ty tốt trong hệ thống, tiến hành thanh lọc và nâng cao hiệu suất - hiệu quả bán hàng của nhân viên kinh doanh

Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Hưng Thịnh

245
Nguồn: tapchitaichinh.vn

Ông Nguyễn Đình Trung sinh năm 1972 tại miền Bắc nhưng có tuổi thơ khó khăn ở Hoài Nhơn, Bình Định. Đầu những năm 1990, ông vào TP.HCM học đại học ngành kế toán. Với khiếu kinh doanh cùng niềm đam mê và nhiệt huyết, năm 2002, bằng số tiền ít ỏi tích lũy từ việc đi làm thuê, ông Trung đã thành lập Công ty Hưng Thịnh, hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn - môi giới - cho thuê Bất động sản. Khởi đầu Hưng Thịnh có vốn khoảng 6 tỉ đồng và gần 40 nhân sự.

Dưới sự dìu dắt của ông Trung, từ một công ty xuất phát điểm đơn thuần là môi giới sau chưa đầy 20 năm, Hưng Thịnh đã trở thành một trong những tập đoàn Bất động sản lớn và danh tiếng bậc nhất Việt Nam. Hiện Tập đoàn Hưng Thịnh là ngôi nhà chung của gần 3.000 con người với gần 50 công ty thành viên cùng 12 văn phòng đại diện. Hưng Thịnh đã và đang phát triển gần 80 dự án thuộc nhiều loại hình Bất động sản ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, Hưng Thịnh đã có những bước phát triển đột phá nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn. Hưng Thịnh liên tục đi “săn” các dự án “chết lâm sàng” để hồi sinh trở lại.

Một số dự án được công ty này hồi sinh có thể kể đến như Florita tại khu đô thị Him Lam (quận 7), 9 View (quận 9), Richmond City (Bình Thạnh), Moonlight Boulevard và Moonlight Park View (Bình Tân), Moonlight Residences (Thủ Đức), Sky Center (Tân Bình), Melody Residences (Tân Phú), 8X Plus (quận 12), 8X Thái An (Gò Vấp), 8X Đầm Sen (Tân Phú), 91 Phạm Văn Hai (Tân Bình),…

1

Những năm gần đây doanh nghiệp này từng bước thực hiện mở rộng thị phần sang phân khúc Bất động sản cao cấp, nghỉ dưỡng với nhiều dự án chiến lược. Trong đó đáng chú ý là dự án như Cam Ranh Mystery Villas, khu đô thị Golden Bay 602 (Cam Ranh, Khánh Hòa), Khu biệt thự Saigon Mystery Villas (quận 2, TP.HCM), Sentosa Villa (giai đoạn 2 tại TP. Phan Thiết, Bình Thuận), Khu đô thị Bien Hoa New City (TP. Biên Hòa, Đồng Nai), Khu đô thị kiểu mẫu Baria City Gate (Bà Rịa - Vũng Tàu),…

Trong năm 2023, Tập đoàn Hưng Thịnh lên kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh phát triển các dự án bất động sản đa dạng từ căn hộ cao cấp, đến nhà phố, biệt thự, khu phức hợp…Đồng thời, tập trung vào việc đầu tư các dự án có tiềm năng tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc như Hà Nội, TP HCM, Bình Dương, Khánh Hòa…

Gem Riverside của Đất xanh (DXG): Nuôi mộng "gà đẻ trứng vàng" nhưng không ngờ vướng đầy tai tiếng

Liên danh CityLand - Xuân Cầu Holdings độc nhất đăng ký dự án khu đô thị 5.500 tỷ tại Hòa Bình là ai?

Cập nhật tiến độ xây dựng Sân bay Long Thành: Một số gói thầu dự kiến không thể hoàn thành mục tiêu

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lo-dien-7-doanh-nhan-co-suc-anh-huong-lon-den-thi-truong-bat-dong-san-viet-nam-d109735.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn với thị trường bất động sản Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH