Thế giới

Những góc khuất của ngành tài chính Anh

Ngọc Hà - Theo Reuters 26/10/2024 - 08:25

Tính đến năm 2023, số vụ bắt nạt, phân biệt đối xử và các hành vi sai trái trong ngành tài chính ở Anh đã tăng gần 60% trong vòng ba năm. Đặc biệt, hơn 30% các công ty không báo cáo những vụ việc này lên ban lãnh đạo.

Những góc khuất của ngành tài chính Anh

Trong một nghiên cứu toàn diện về cách các ngân hàng, bảo hiểm và môi giới phát hiện, xử lý những hành vi sai trái, số trường hợp Cơ quan quản lý tài chính của Anh (FCA) ghi nhận được đã tăng từ 1363 lên 2347 vụ trong vòng 2 năm, tính đến năm 2023. Tuy nhiên, con số này cũng cho thấy một tín hiệu tích cực về văn hóa “mạnh dạn lên tiếng” trong ngành.

Tuy nhiên, gần 40% công ty bảo hiểm và môi giới ở London ghi nhận hơn 250 nhân viên thừa nhận không có phòng ban chuyên trách xem xét về các vụ việc vi phạm phi tài chính. Hơn nữa, 44% công ty bảo hiểm cho biết ban lãnh đạo của họ hoàn toàn không nhận được thông tin về những vụ việc này.

Vào tháng 2, FCA đã yêu cầu hơn 1000 công ty tài chính đưa ra câu trả lời chi tiết về những báo cáo của việc bạo lực, đe dọa và sử dụng ma túy trong giai đoạn 2021-2023. Cơ quan này cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp trong ngành tài chính sử dụng dữ liệu này nhằm đảm bảo môi trường làm việc tốt nhất tại đơn vị mình.

“Kết quả khảo sát cần trở thành chất xúc tác để ban lãnh đạo các công ty và hiệp hội thương mại ưu tiên hành động nhằm giải quyết các vấn đề sai phạm phi tài chính, khiến môi trường làm việc kém lành mạnh và gây tổn hại cho người tiêu dùng, cũng như tính toàn vẹn của thị trường”, đại diện FCA nhận định.

Một số quan điểm cho rằng ngành tài chính London vẫn là một “câu lạc bộ nam giới”, nơi những kẻ lạm dụng dường như được bỏ qua, và càng trở nên phổ biến sau cáo buộc tấn công tình dục, cùng các hành vi sai phạm liên quan đến nhà sáng lập quỹ Crispin Odey và Liên đoàn Công nghiệp Anh (CBI) vào năm 2023. Trong khi ông Odey phủ nhận mọi cáo buộc, CBI cho biết họ đã sa thải một số nhân viên không đáp ứng được tiêu chuẩn ứng xử của tổ chức.

Khảo sát cho thấy những người có hành vi sai phạm ít khi bị ảnh hưởng đến tài chính, phần lớn họ chỉ bị điều chỉnh những phần lương thưởng chưa được nhận. Tuy nhiên, có những nhân viên vẫn được tuyển dụng dù có tiền sự về những hành vi sai trái trong hồ sơ làm việc. Con số này đã giảm từ 10 người xuống còn 5 người trong năm 2021. Trong khi đó, số thỏa thuận được ký bởi những người khiếu nại đã giảm từ 87 xuống 51 vụ trong năm 2023.

“Trong kỳ họp Quốc hội vừa qua, các thành viên của Ủy ban tài chính đã phát hiện những hành vi quấy rối tình dục và bắt nạt đáng báo động trong ngành, một nền văn hóa đang kìm hãm phụ nữ. Nhìn qua về các phát hiện mới nhất này, có vẻ như thay vì giải quyết vấn đề, ngành tài chính thậm chí còn đang bị thụt lùi”, bà Meg Hillier, Chủ tịch Ủy ban tài chính công Anh cho biết.

>> Thủ tướng Anh ghi điểm nhờ thỏa thuận bước ngoặt với Đức

Thủ tướng Anh ghi điểm nhờ thỏa thuận bước ngoặt với Đức

Vua Anh bị nghị sĩ thổ dân la hét phản đối khi thăm Úc

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/nhung-goc-khuat-cua-nganh-tai-chinh-anh-post152654.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Những góc khuất của ngành tài chính Anh
    POWERED BY ONECMS & INTECH