Xe

Những mẫu ô tô là 'át chủ bài', bán chạy nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2025

Khánh Vy 31/07/2025 09:00

Số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy nhóm xe gầm cao chiếm hơn một nửa thị phần xe du lịch trong nửa đầu năm 2025.

Theo thống kê của VAMA, trong 6 tháng đầu năm 2025, các thành viên hiệp hội đã bán ra 163.021 xe ô tô, tăng khoảng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu cộng thêm doanh số từ hai thương hiệu lớn là VinFast và Hyundai, vốn không thuộc VAMA, tổng thị trường ô tô Việt Nam đã đạt gần 255.000 xe, tăng mạnh so với mức 159.000 xe cùng kỳ 2024.

Đáng chú ý, nhóm SUV và Crossover chiếm đến 51% doanh số xe du lịch, tương đương 45.393 xe, chưa kể hàng chục nghìn xe điện VinFast và các mẫu gầm cao từ Hyundai. Điều này phản ánh rõ rệt sự chuyển dịch trong xu hướng tiêu dùng, khi người Việt ngày càng ưa chuộng những mẫu xe có thiết kế cao ráo, rộng rãi, phù hợp với điều kiện hạ tầng và nhu cầu sử dụng đa dạng.

Trong khi các mẫu xe chạy xăng truyền thống vẫn giữ vị thế ổn định, phân khúc SUV điện đang cho thấy sức bật mạnh mẽ, dẫn đầu là bộ ba xe đô thị của VinFast. Mẫu VF 3 ghi nhận doanh số lên tới 23.083 chiếc trong 6 tháng, theo sau là VF 5 với 21.812 chiếc và VF 6 với 8.552 chiếc. Đây là minh chứng rõ nét cho chiến lược điện hóa thành công của hãng xe Việt trong việc chiếm lĩnh phân khúc xe gầm cao giá rẻ và trung cấp.

Những mẫu ô tô là 'át chủ bài', bán chạy nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2025
Mẫu VF 3 ghi nhận doanh số lên tới 23.083 chiếc trong 6 tháng đầu năm 2025. Ảnh minh họa

>> Dòng xe là 'át chủ bài' của Toyota năm 2024, 'gây bão' phân khúc B-SUV

Ở nhóm SUV/Crossover chạy xăng, Mazda CX-5 tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng với 7.384 xe bán ra, tăng hơn 2.000 xe so với cùng kỳ năm trước. Ford Territory giữ vị trí thứ hai với 5.630 xe, một phần nhờ các chương trình ưu đãi giảm giá sâu trong thời gian gần đây. Cả hai mẫu xe đều thuộc phân khúc SUV hạng C, được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ thiết kế hiện đại, trang bị phong phú và khả năng vận hành linh hoạt.

Toyota Yaris Cross, mẫu SUV cỡ B mới ra mắt chưa lâu đạt doanh số 5.420 xe, trở thành sản phẩm chủ lực của Toyota tại Việt Nam trong nửa đầu năm. Trong khi đó, mẫu xe quen thuộc Corolla Cross cũng ghi nhận 3.663 xe bán ra, góp phần củng cố vị thế lâu dài của hãng tại thị trường SUV.

Những mẫu ô tô là 'át chủ bài', bán chạy nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2025
Mazda CX-5 ghi nhận doanh số 7.384 xe bán ra, tăng hơn 2.000 xe so với cùng kỳ năm trước. Ảnh minh họa

>> Những điểm nhấn của thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2025

Không chỉ giới hạn ở SUV đô thị, phân khúc SUV khung gầm rời cũng chứng kiến sự tăng trưởng với sự góp mặt nổi bật của Ford Everest. Với 5.134 xe bán ra, tăng 16% so với cùng kỳ, Everest tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV hạng D tại Việt Nam. Trong khi đó, tân binh Mitsubishi Xforce cũng ghi dấu ấn tích cực với 4.575 xe, vươn lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng xe gầm cao bán chạy nhất nửa đầu năm.

Các vị trí còn lại trong top 10 bao gồm Hyundai Tucson (3.832 xe), VinFast VF 7 (3.586 xe) và Hyundai Creta (3.163 xe). Dù không dẫn đầu về doanh số, những mẫu xe này vẫn cho thấy sức hút ổn định và đóng vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa lựa chọn cho người tiêu dùng.

Với sự ưa chuộng ngày càng rõ nét từ thị trường, các hãng xe đang đẩy mạnh chiến lược mở rộng danh mục SUV/Crossover. Nhiều mẫu xe mới đã ra mắt tại Việt Nam từ đầu năm như Honda HR-V 2025, Hyundai Creta bản nâng cấp, Skoda Kushaq, BMW X3 2025 hay Mercedes GLS. Sự đa dạng này hứa hẹn sẽ tiếp tục thúc đẩy sức nóng của phân khúc SUV, giúp duy trì đà tăng trưởng cho toàn ngành ô tô trong thời gian tới.

>> Mẫu crossover cỡ B của Toyota nằm trong top bán chạy đang ‘đại hạ giá’ 60 triệu: Xăng ăn như ngửi, sử dụng công nghệ xanh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-mau-o-to-la-at-chu-bai-ban-chay-nhat-tai-viet-nam-nua-dau-nam-2025-298090.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Những mẫu ô tô là 'át chủ bài', bán chạy nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2025
    POWERED BY ONECMS & INTECH