Xe

Mẫu SUV mới của BYD với giá từ 313 triệu: Thiết kế mềm mại, đi xa tới 400km, rất hợp người lần đầu mua xe điện

Châu Sa 27/07/2025 20:00

Atto 1 với giá bán từ 313 triệu đồng sở hữu thiết kế nhỏ gọn, trang bị cơ bản và khả năng vận hành vừa đủ cho đô thị - mở ra lựa chọn mới cho người dùng lần đầu tiếp cận ô tô điện.

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia 2025, BYD chính thức trình làng mẫu SUV điện cỡ nhỏ mang tên Atto 1 – phiên bản quốc tế của mẫu Seagull đang bán tại Trung Quốc.

Xe mở bán tại thị trường Indonesia với hai phiên bản Dynamic và Premium, có giá từ 195 đến 235 triệu rupiah (tương đương 313–378 triệu đồng), trở thành mẫu xe điện rẻ nhất trong danh mục sản phẩm của BYD tại quốc gia này.

Atto 1 được định vị dưới mẫu hatchback Dolphin, hướng đến nhóm khách hàng trẻ, tìm kiếm một mẫu SUV đô thị có thiết kế hiện đại, vận hành đơn giản.

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.925 x 1.720 x 1.590mm, chiều dài cơ sở 2.500 mm – khá nhỏ gọn so với các mẫu SUV cỡ B hiện hành.

Mẫu SUV mới của BYD với giá từ 313 triệu: Thiết kế mềm mại, đi xa tới 400km, rất hợp người lần đầu mua xe điện
Atto 1 mang phong cách mềm mại. Ảnh: Tổng hợp

Ngoại thất của Atto 1 mang phong cách mềm mại, khác biệt với kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ của Atto 2.

>> Mẫu SUV điện của BYD giá 699 triệu đồng: Thiết kế hiện đại, công nghệ pin độc quyền không lo cháy nổ, trang bị ‘vượt phân khúc’

Các trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản tại Indonesia gồm: mâm hợp kim 16 inch, đèn LED trước/sau, đèn định vị ban ngày, đề nổ bằng nút bấm, khóa cửa thông minh qua thẻ NFC, màn hình đồng hồ 7 inch, màn hình giải trí 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 4 loa và điều hòa tự động một vùng.

Mẫu SUV mới của BYD với giá từ 313 triệu: Thiết kế mềm mại, đi xa tới 400km, rất hợp người lần đầu mua xe điện
Phần đuôi Atto 1 sở hữu thiết kế khá tương lai. Ảnh: Tổng hợp

Ở phiên bản Premium, xe có thêm một số tiện nghi như ghế lái chỉnh điện (trong khi bản Dynamic chỉnh cơ), sạc điện thoại không dây, cửa kính ghế lái tự động một chạm và chống kẹt.

Dù có mức giá dễ tiếp cận, hệ thống an toàn của Atto 1 vẫn khá hạn chế. Xe không được trang bị các tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS). Phiên bản cao cấp có 6 túi khí, trong khi bản tiêu chuẩn chỉ có 4 túi khí.

Cả hai phiên bản đều sử dụng mô-tơ điện gắn cầu trước, công suất 74 mã lực, mô-men xoắn 135Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0–50 km/h trong 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 130 km/h.

Mẫu SUV mới của BYD với giá từ 313 triệu: Thiết kế mềm mại, đi xa tới 400km, rất hợp người lần đầu mua xe điện
Khoang nội thất hướng tới sự tiện nghi, hiện đại. Ảnh: Tổng hợp

BYD trang bị pin LFP cho Atto 1, với hai mức dung lượng: 30,08kWh cho bản Dynamic và 38,88kWh cho bản Premium, mang lại phạm vi hoạt động lần lượt khoảng 300–380 km theo chuẩn NEDC. Xe hỗ trợ sạc chậm AC công suất tối đa 6,6kW, sạc nhanh DC ở mức 30kW (Dynamic) hoặc 40kW (Premium). Cả hai bản đều có chức năng V2L – cho phép sạc ngược thiết bị điện dân dụng.

Tại Việt Nam, BYD hiện có 7 mẫu xe thuần điện và 1 mẫu xe lai cắm sạc (PHEV). Dù vậy, hạ tầng trạm sạc công cộng còn hạn chế khiến xe điện chưa thật sự bứt phá về doanh số.

Ngược lại, mẫu Sealion 6 dùng công nghệ PHEV lại ghi dấu ấn khi giao được 1.000 xe chỉ sau 3 tháng ra mắt. Theo nhận định từ giới chuyên gia, với mức giá và cấu hình hợp lý, BYD Atto 1 hoàn toàn có thể được phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới.

>> Mẫu ‘siêu xe máy điện’ của Yamaha giảm tới 16,2 triệu đồng: Đi xa tới 144km, thiết kế tương lai, động cơ êm ái, vận hành thông minh

Cựu CEO bỏ xe Tesla chọn BYD, tuyên bố 'không muốn chi thêm đồng nào cho Elon Musk'

CEO BYD bất ngờ xuất hiện tại đại bản doanh Xiaomi: Sắp có cú bắt tay làm rung chuyển ngành xe điện?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mau-suv-moi-cua-byd-voi-gia-tu-313-trieu-thiet-ke-mem-mai-di-xa-toi-400km-rat-hop-nguoi-lan-dau-mua-xe-dien-297648.html
Bài liên quan
  • BYD lộ dấu hiệu đuối sức, bị Geely và Xiaomi vượt mặt
    Trong bối cảnh chính quyền Bắc Kinh siết chặt kiểm soát cuộc chiến giảm giá và thị trường nước ngoài ngày càng khó đoán, mục tiêu bán 5,5 triệu xe trong năm 2025 của BYD đang trở nên xa vời hơn bao giờ hết.
  • Cách 'vua xe điện' BYD tăng tốc vượt mặt Tesla
    Giữa lúc Tesla chứng kiến doanh số suy giảm do thiếu mẫu xe mới và ảnh hưởng từ hoạt động chính trị của Elon Musk tại Mỹ, BYD đã vươn lên trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới. Doanh thu năm 2024 của hãng lần đầu tiên vượt mốc 100 tỷ USD.
  • BYD chơi lớn: Cam kết ‘bao trọn’ mọi rủi ro khi sử dụng tính năng đỗ xe tự động
    Cùng với cam kết mạnh mẽ này, hãng xe Trung Quốc cũng chuẩn bị tung ra bản nâng cấp lớn nhất từ trước đến nay, mở rộng khả năng tự lái cho hơn 1 triệu phương tiện đã được trang bị.
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Mẫu SUV mới của BYD với giá từ 313 triệu: Thiết kế mềm mại, đi xa tới 400km, rất hợp người lần đầu mua xe điện
    POWERED BY ONECMS & INTECH