Chính sách thuế quan cứng rắn của Mỹ gây ra làn sóng chấn động trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, khiến Toyota thiệt hại hàng tỷ USD và buộc Nhật Bản phải đối mặt với nguy cơ suy giảm tăng trưởng kinh tế nghiêm trọng.
Trong khi phân khúc sedan hạng D vẫn là "sân chơi" của những cái tên quen thuộc như Toyota Camry hay Honda Accord, một tân binh đến từ Trung Quốc – Nissan N7.
Mitsubishi là hãng xe tiếp theo buộc phải tạm dừng vận chuyển ôtô từ cảng đến hệ thống đại lý tại Mỹ nhằm tránh các chi phí phát sinh từ mức thuế nhập khẩu mới lên tới 25%.
Trong khi các hãng xe Nhật Bản như Toyota, Honda và Nissan chiếm khoảng 30% thị phần tại Mỹ, thì tại Nhật Bản, tổng thị phần của các hãng xe Mỹ chỉ đạt khoảng 0,3%.