Loại sơn này được kỳ vọng sẽ trở thành một giải pháp hiệu quả để cải thiện trải nghiệm người dùng, đặc biệt tại các quốc gia có khí hậu nắng nóng quanh năm như Việt Nam.
Trong bức tranh toàn cầu, Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới – đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Giá xe trung bình tại đây đã giảm tới 19% chỉ trong hai năm qua do chiến tranh giá không hồi kết.
Suzuki Swift, Nissan Kicks và Mazda CX-3 sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng, nhưng vẫn không thể tránh khỏi cảnh "đìu hiu" về doanh số tại Việt Nam.
Trong khi các ông lớn ngành ô tô Nhật Bản vẫn chật vật với bài toán xe điện, một startup nhỏ tại vùng ven Hiroshima lại đang tạo nên một cơn sốt ngược dòng: xe càng nhỏ, càng rẻ – càng có tương lai.
Các nhà lập pháp đã phê duyệt một kế hoạch nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng, trong lúc các quan chức Nhật đang đàm phán tại Washington để tìm cách giảm nhẹ các mức thuế xe hơi đang gây thiệt hại nặng nề.
Chỉ sau vài tuần sử dụng chiếc BMW X6 đời 2025 sang trọng, một phụ nữ tại California (Mỹ) đã quyết định "lên đời… xe điện" bằng cách đổi sang mẫu Nissan Ariya.
Mức thuế 25% đối với ô tô và linh kiện nhập khẩu từ Nhật Bản gây áp lực lên các nhà sản xuất lớn như Toyota, Nissan và Honda và đẩy hàng nghìn nhà cung cấp nhỏ hơn vào tình trạng bấp bênh.
Chính sách thuế quan cứng rắn của Mỹ gây ra làn sóng chấn động trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, khiến Toyota thiệt hại hàng tỷ USD và buộc Nhật Bản phải đối mặt với nguy cơ suy giảm tăng trưởng kinh tế nghiêm trọng.
Trong khi phân khúc sedan hạng D vẫn là "sân chơi" của những cái tên quen thuộc như Toyota Camry hay Honda Accord, một tân binh đến từ Trung Quốc – Nissan N7.
Mitsubishi là hãng xe tiếp theo buộc phải tạm dừng vận chuyển ôtô từ cảng đến hệ thống đại lý tại Mỹ nhằm tránh các chi phí phát sinh từ mức thuế nhập khẩu mới lên tới 25%.
Trong khi các hãng xe Nhật Bản như Toyota, Honda và Nissan chiếm khoảng 30% thị phần tại Mỹ, thì tại Nhật Bản, tổng thị phần của các hãng xe Mỹ chỉ đạt khoảng 0,3%.
Việc Elon Musk tập trung vào sản xuất tại Mỹ có thể giúp Tesla tránh được phần lớn tác động từ mức thuế quan mới của Tổng thống Trump đối với xe nhập khẩu và linh kiện ô tô.
Mazda CX-5 2026 không chỉ đặt mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với Toyota CR-V, Honda HR-V mà còn hứa hẹn tạo ra sự thay đổi lớn trong phân khúc SUV cỡ trung.
Bên cạnh CEO Makoto Uchida, hai lãnh đạo cấp cao khác của Nissan cũng sẽ từ chức vào ngày 1/4, gồm bà Asako Hoshino, Giám đốc Thương hiệu và Khách hàng và ông Hideaki Watanabe, Giám đốc Chiến lược và Đối ngoại.
Đề xuất này không chỉ giúp Nissan tìm kiếm đối tác chiến lược mà còn có thể mở đường để Tesla mua lại nhà máy của Nissan tại Mỹ, nhằm tăng cường sản xuất nội địa.
Honda, Nissan và Mazda đang cân nhắc phương án phân bổ lại hoạt động sản xuất tại thị trường Bắc Mỹ, khi ông Trump công bố kế hoạch tăng thuế nhập khẩu tới 25%.
Sự bùng nổ từ thị trường ô tô Trung Quốc và sự suy yếu của các thế lực truyền thống trong ngành đang chứng minh tầm nhìn đầu tư chiến lược của "nhà tiên tri xứ Omaha".
Nissan và Honda bắt đầu đàm phán sáp nhập từ cuối tháng 12 năm ngoái. Cả hai hãng xe đều chịu áp lực lớn khi thị trường ô tô, đặc biệt là tại Trung Quốc, bị “xáo trộn” bởi sự trỗi dậy mạnh mẽ của các hãng xe điện Trung Quốc như BYD.
Sự sáp nhập của các hãng xe lớn, xu hướng điện hoá và những thay đổi từ chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể khiến ngành công nghiệp ô tô thế giới xáo trộn trong năm 2025.