Tài chính Ngân hàng

Nóng: Một sự kiện tài chính đáng chú ý hơn cả cuộc họp của FED sẽ diễn ra vào ngày mai

Dương Lam 31/10/2023 04:40

Sự kiện này được dự đoán sẽ chi phối thị trường tài chính Mỹ.

trái phiếu kho bạc Mỹ

Theo Bloomberg đưa tin, Bộ Tài chính Mỹ sẽ công bố kế hoạch phát hành trái phiếu mới vào ngày 1/11 tới để giải quyết tình trạngthâm hụt ngân sách ngày càng nghiêm trọng của chính phủ Mỹ.

Được biết, giá trái phiếu kho bạc đã lao dốc trong nhiều tuần qua, ngay cả khi các quan chức Fed phát tín hiệu rằng lãi suất có thể đã ở mức hoặc gần mức đỉnh. Đà bán tháo trên thị trường trái phiếu đã kéo lợi suất lên mức cao nhất kể từ trước khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 xảy ra.

Giờ đây, nhà đầu tư đang chờ đợi xem liệu các quan chức Bộ Tài chính có duy trì tốc độ phát hành trái phiếu mà họ công bố trong kế hoạch tháng 8 hay không. Các buổi chào bán không suôn sẻ trong vài tuần qua chỉ khiến nhà đầu tư thêm bất an.

Chia sẻ với Bloomberg, ông Angelo Manolatos, chiến lược gia tại Wells Fargo Securities, cho hay: “Các nhà đầu tư đang rất quan tâm đến nguồn cung trái phiếu và chúng ta thì đã biết rõ Fed sẽ tạm ngừng tăng lãi suất [tại cuộc họp đầu tháng 11]”.

“Vì vậy, kế hoạch phát hành trái phiếu của Bộ Tài chính là sự kiện được chú ý hơn cuộc họp chính sách của Fed. Việc này cũng liên quan rất nhiều đến những diễn biến mà chúng ta đã thấy với lợi suất kể từ tháng 8 vừa qua”, ông nói.

Nhiều nhà giao dịch dự đoán Bộ Tài chính sẽ phát hành khoảng 114 tỷ USD trái phiếu kho bạc. Hồi tháng 8, cơ quan này thông báo sẽ vay nợ thêm 103 tỷ USD. Họ cho rằng Bộ Tài chính sẽ phát hành thêm 48 tỷ USD trái phiếu kho bạc kỳ hạn 3 năm vào ngày 7/11, 41 tỷ USD trái phiếu kỳ hạn 10 năm vào ngày 8/11 và 25 tỷ USD trái phiếu kỳ hạn 30 năm vào ngày 9/11.

Số khác cho rằng Bộ Tài chính sẽ phát hành ít trái phiếu dài hạn hơn do lợi suất của các chứng khoán nợ này đang tăng vọt. Ngược lại, các quan chức sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào các tín phiếu đáo hạn dưới một năm.

Theo nhận định của Bloomberg, Chủ tịch Jerome Powell và các đồng nghiệp tại Fed có thể sẽ quan tâm đến phản ứng của nhà đầu tư với kế hoạch phát hành nợ của Bộ Tài chính.

Ông Powell cùng một số nhà hoạch định chính sách như Chủ tịch Fed chi nhánh Dallas là bà Lorie Logan cho biết việc lợi suất trái phiếu dài hạn tăng mạnh có thể giúp Fed bớt phải nâng lãi suất chuẩn.

Chứng khoán Mỹ lao dốc, lợi suất trái phiếu tăng vọt lên cao nhất kể từ 2007

Cựu Phó Chủ tịch Fed: NHTW Mỹ sẽ tiếp tục nâng lãi suất vì nền kinh tế phát triển?

GDP Mỹ tăng mạnh 4,9%, Fed có khả năng tiếp tục tăng lãi suất

Fed cảnh báo rủi ro địa chính trị tới hệ thống tài chính toàn cầu

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nong-mot-su-kien-tai-chinh-dang-chu-y-hon-ca-cuoc-hop-cua-fed-se-dien-ra-vao-ngay-mai-208430.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nóng: Một sự kiện tài chính đáng chú ý hơn cả cuộc họp của FED sẽ diễn ra vào ngày mai
POWERED BY ONECMS & INTECH