Chứng khoán

Novaland (NVL) chính thức hoàn thành thỏa thuận tái cấu trúc gói trái phiếu chuyển đổi quốc tế 300 triệu USD

Lan Phương 06/07/2024 08:22

Thời gian tới, các trái chủ cũng có thể chuyển đổi trái phiếu sang cổ phiếu Novaland (NVL) với giá chuyển đổi cao gấp 3 lần thị giá hiện tại.

Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (NVL) vừa công bố thông tin chính thức hoàn thành thỏa thuận tái cấu trúc gói trái phiếu chuyển đổi trị giá 298,6 triệu USD với lãi suất 5,25% và đáo hạn năm 2026 được quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông.

Đây là gói trái phiếu chuyển đổi quốc tế Novaland đã đạt được đồng thuận tái cơ cấu và nhận được phê duyệt từ Tòa án Thương mại Quốc tế Singapore (SICC) vào cuối tháng 4 vừa qua.

Theo đó, thời điểm thanh toán là ngày đáo hạn trái phiếu vào tháng 6/2027 hoặc đợt mua lại trước hạn (nếu có) trong tương lai. Dư nợ gốc (sau khi nhập lãi) tương ứng với ngày hiệu lực từ ngày 5/7/2024 của phương án tái cấu trúc sẽ là 320.935.280 USD. Giá trị mua lại sẽ được tính bằng 115% số tiền gốc (sau khi đã trừ đi phần chuyển đổi thành cổ phiếu) cộng với lãi trả chậm và lãi phát sinh. Lãi trả chậm sẽ được tính với mức lãi suất 5,25%/năm.

Novaland (NVL) chính thức hoàn thành thoả thuận tái cấu trúc gói trải phiếu chuyển đổi quốc tế 300 triệu USD
Diễn biến cổ phiếu NVL

Thời gian tới, các trái chủ cũng có thể chuyển đổi trái phiếu sang cổ phiếu NVL với giá chuyển đổi ban đầu là 40.000 đồng (cao gấp 3 lần mức giá đóng cửa phiên 5/7) một cổ phiếu, tỷ lệ chuyển đổi là 134.135 cổ phiếu/trái phiếu.

Sau khi nhận được phê duyệt từ Tòa án Thương mại quốc tế (SICC), Novaland đã liên tục làm việc với các cơ quan có liên quan để chính thức có được sự chấp thuận cũng như xác nhận hoàn thành các thủ tục như đã chốt trước đó. Việc hoàn tất các thủ tục tái cấu trúc gói trái phiếu quốc tế này cho thấy sự tin tưởng của trái chủ vào khả năng phục hồi của Novaland.

Thông tin có liên quan, cuối tháng 6 vừa qua, Novaland đã được đồng ý gia hạn 8/17 lô trái phiếu NVL2020 với tổng giá trị phát hành gần 3.200 tỷ đồng, thay đổi kỳ hạn trái phiếu lên 60 tháng, tức đáo hạn từ tháng 6 - tháng 8/2025.

>> Novaland (NVL) bổ sung một phần dự án Aqua City vào danh sách tài sản bảo đảm cho lô trái phiếu nghìn tỷ đồng

Cần Thơ không chấp thuận đề xuất làm 'Chợ cho phụ nữ đơn thân' của Novaland (NVL)

Quỹ ETF ngoại giảm quy mô 300 triệu USD, xả hàng loạt cổ phiếu ‘chủ chốt’ HPG, VRE, NVL, POW...

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-chinh-thuc-hoan-thanh-thoa-thuan-tai-cau-truc-goi-trai-phieu-chuyen-doi-quoc-te-300-trieu-usd-241197.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) chính thức hoàn thành thỏa thuận tái cấu trúc gói trái phiếu chuyển đổi quốc tế 300 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH