Novaland (NVL): Dự án NovaWorld Phan Thiết gặp ‘khó’

24-01-2024 06:06|Lan Phương

NovaWorld Phan Thiết, Aqua City, The Grand Manhattan, NovaWorld Hồ Tràm là 4 dự án trọng điểm, mang yếu tố sống còn của Novaland (NVL).

Theo Tuổi Trẻ Online, tại cuộc họp báo định kỳ diễn ra chiều 22/1, UBND tỉnh Bình Thuận đã giải đáp thắc mắc về tiến độ gỡ vướng dự án NovaWorld Phan Thiết của Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (NVL).

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đã thành lập tổ công tác tháo gỡ các vướng mắc tại dự án trên. Trên cơ sở đó, tổ công tác đã rà soát, báo cáo, làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ nhằm giải quyết các vướng mắc liên quan đến dự án.

Dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh - Tổ phó Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, đoàn công tác của UBND tỉnh đã làm việc và có báo cáo cụ thể về toàn bộ hồ sơ dự án cho các thành viên Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ xem xét, đánh giá, có ý kiến.

Trên cơ sở đó, Tổ công tác của Thủ tướng đã ban hành thông báo số 252/TB-BXD ngày 1/8/2023 về kết luận của buổi làm việc.

Căn cứ thông báo số 252/TB-BXD, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các sở, ngành và địa phương liên quan kịp thời tham mưu giải quyết các vướng mắc liên quan đến dự án theo đúng quy định của pháp luật. Hiện nay, các cơ quan chức năng đang triển khai thực hiện.

Novaland (NVL): Dự án NovaWorld Phan Thiết gặp ‘khó’
Dự án NovaWorld Phan Thiết của Novaland (NVL) gặp ‘khó’

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đến nay 4/5 vướng mắc tại dự án cơ bản được tháo gỡ.

"Riêng nội dung xác định giá đất vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đây mới là mấu chốt. Khi xác định được giá đất cụ thể mới tính đến việc thu tiền sử dụng đất một lần hay hằng năm đối với dự án này. Vướng mắc về giá đất không chỉ tại dự án này, mà nhiều nơi trên cả nước đang gặp phải", ông Minh giải thích.

Theo ông Minh, hiện các đơn vị thực hiện xác định giá đất không tham gia vì cho rằng phương pháp xác định giá đất thặng dư chủ yếu là giả định, rủi ro rất cao.

Ông Lê Ngọc Tiến, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận cho biết nội dung về xác định giá đất tại dự án NovaWorld Phan Thiết hiện đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn thực hiện.

>> Novaland (NVL): Tiến triển tích cực tại dự án trọng điểm

Tân Tạo (ITA): Người thân Phó Chủ tịch bị phạt hơn tỷ đồng do mua bán 'chui' cổ phiếu

Gian lận giá cổ phiếu, Chủ tịch Samsung đối mặt với án tù 5 năm

Novaland (NVL): Tiến triển tích cực tại dự án trọng điểm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-du-an-novaworld-phan-thiet-gap-kho-221067.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL): Dự án NovaWorld Phan Thiết gặp ‘khó’
POWERED BY ONECMS & INTECH