Nhân vật

Nữ BTV là bóng hồng xinh đẹp của VTV không kém gì hoa hậu, nắm trong tay hàng loạt thành tích học tập "siêu khủng"

Hải Yến 12/10/2023 20:13

Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp và lối dẫn duyên dáng, nữ MC này còn có trong tay thành tích học tập "không phải dạng vừa".

Nữ BTV có bằng thạc sỹ MBA tại trường đại học Mỹ

Đào Hải Vân, người sinh năm 1994 và quê từ Hải Dương, là một gương mặt quen thuộc trong vai trò BTV và MC trong loạt chương trình "gai góc" trên sóng VTV như "Y tế 24h", "Bản tin kinh tế", "Tài chính kinh doanh", "Tiêu dùng 24h"...

BTV Hải Vân trên sóng đài VTV. Ảnh: Internet

BTV Hải Vân trên sóng đài VTV. Ảnh: Internet

Năm nay, cô còn có cơ hội đặc biệt khi cộng tác với MC Phương Nam trong việc dẫn dắt chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam, một sự kiện hàng năm quy mô lớn do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam kết nối và trao đổi ý kiến. Thương hiệu Mạnh Việt Nam được khởi xướng từ năm 2003 và đã thu hút sự tham gia của các CEO hàng đầu từ các tập đoàn và doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam, cũng như các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước.

Được biết đến với nhan sắc xinh đẹp kết hợp với phong cách dẫn dắt thu hút, Đào Hải Vân đã nhanh chóng thu hút tình cảm của khán giả. Nhiều người ngưỡng mộ và gọi cô là một "bóng hồng xinh đẹp" không thua kém hoa hậu. Cô còn từng được nhắc đến là một trong những "BTV trẻ nhất của VTV".

Nữ MC xinh đẹp có nhan sắc không kém gì hoa hậu. Ảnh: Internet

Nữ MC xinh đẹp có nhan sắc không kém gì hoa hậu. Ảnh: Internet

Mặc dù còn rất trẻ, MC Hải Vân đã có gần 7 năm kinh nghiệm trong công việc dẫn chương trình truyền hình và 3 năm làm việc tại VTV. Để đạt được điều này, những thành tích học vấn đáng nể chính là nền tảng vững chắc nhất.

Cô sở hữu hai bằng đại học, một trong số đó là Cử nhân Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và hai là Cử nhân Báo chí của Đại học Khoa học xã hội nhân văn. Điều đáng nể hơn, cô đã tiếp tục nâng cao trình độ học vấn bằng việc đạt bằng Thạc sỹ MBA tại trường St Andrews University, Mỹ.

Hải Vân còn là Thạc sĩ MBA tại một trường đại học Mỹ. Ảnh: Internet

Hải Vân còn là Thạc sĩ MBA tại một trường đại học Mỹ. Ảnh: Internet

Hải Vân còn có một thành tích học tập đáng nể. Ảnh: Internet

Hải Vân còn có một thành tích học tập đáng nể. Ảnh: Internet

Đặc biệt, MC Hải Vân còn gây ấn tượng với khả năng nói tiếng Anh lưu loát, điều này đã khiến cô được nhiều người ngưỡng mộ và hâm mộ.

"Bông hồng truyền hình" tự chủ kinh tế từ năm 20 tuổi và cơ duyên với nghề MC

Hải Vân chia sẻ rằng cô đã bắt đầu tự kiếm tiền từ năm thứ 2 trong khoa đại học bằng cách tham gia cộng tác trong một số chương trình. Ở tuổi 20, cô tự thấy mình có khả năng mua những thứ mình muốn, đảm bảo tài chính cá nhân mà không còn phải phụ thuộc vào bố mẹ. Lúc ấy, cô đang theo học chuyên ngành Ngoại ngữ để theo nghiệp sư phạm, một hướng đi mà bố mẹ cô đã định hướng từ đầu, và chưa bao giờ nghĩ đến việc trở thành MC hoặc BTV truyền hình.

Ở tuổi 20, Hải Vân đã có thể mua mọi thứ mình thích bằng tiền của mình. Ảnh: Internet

Ở tuổi 20, Hải Vân đã có thể mua mọi thứ mình thích bằng tiền của mình. Ảnh: Internet

Cho đến sau khi tốt nghiệp đại học, Hải Vân mới chạm đến nghề truyền hình, sau đó tiếp tục học thêm về báo chí và kinh tế tại Khoa Báo chí của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

"Tôi cảm thấy mình may mắn, dù mọi cơ duyên dẫn đến con đường làm truyền hình rất tình cờ thôi nhưng bước chân vào đúng đam mê rồi thì tôi sẽ không nghĩ đến việc bước ra nữa, "tình nguyện" sa chân vào", nữ BTV chia sẻ về cái duyên với nghề MC, theo aFamily.

Hải Vân chia sẻ với aFamily về cơ duyên làm nghề của cô. Ảnh: aFamily.

Hải Vân chia sẻ với aFamily về cơ duyên làm nghề của cô. Ảnh: aFamily.

Vị trí đầu tiên mà Hải Vân bắt đầu sự nghiệp là khi cô làm dẫn chương trình thời sự tại VTC, khi cô vẫn còn khá trẻ tuổi. Sau đó, cô chuyển sang VTV24, ở đây cô vừa là biên tập viên, vừa là MC, và thậm chí còn tham gia tổ chức sản xuất cho bản tin tiêu dùng được phát sóng vào mỗi buổi sáng lúc 10 giờ.

Hải Vân ở đài VTC. Ảnh: Internet

Hải Vân ở đài VTC. Ảnh: Internet

Cô chia sẻ rằng việc bén "duyên" với nghề MC tài chính có một phần cũng do bố cô làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, khiến cô đã tiếp xúc với những con số và dữ liệu từ rất sớm. Điều thú vị là, dù người ta có thể cảm thấy khó khăn và căng thẳng khi nghĩ đến bản tin tài chính, nhưng với Hải Vân, đó là một thách thức hấp dẫn, khiến cô muốn đổ bỏ mọi nỗ lực để vượt qua.

Bên cạnh đó, dù có vẻ ngoại hình dịu dàng, bên trong, Hải Vân có bản tính nghiêm túc, luôn cẩn thận và tỉ mỉ. Nhiều người trong xung quanh cô thường gọi cô là "bà cụ non" so với bạn bè cùng tuổi, điều này chính là yếu tố giúp cô thích hợp với việc dẫn dắt các chương trình chính luận trên đài.

Hải Vân bị nói là

Hải Vân bị nói là "già dặn" hơn bạn cùng trang lứa nhưng điều này lại giúp cô có thể dẫn được các chương trình chính luận ở đài truyền hình. Ảnh: Internet.

‏Hiện nay, công việc chủ yếu của Hải Vân là MC và BTV ở VTV24. Nhưng nhờ tài dẫn song ngữ nên tên tuổi cô luôn được ưu tiên lựa chọn trong các sự kiện bên ngoài, nhiều nhãn hàng cũng thường xuyên mời Hải Vân hợp tác, mang về thu nhập tay trái khá cao.

Thi thoảng cô cũng nhận lời dẫn một số sự kiện bên ngoài và là một MC

Thi thoảng cô cũng nhận lời dẫn một số sự kiện bên ngoài và là một MC "đắt show". Ảnh: Internet

‏Ngoài việc có lối dẫn duyên và giọng đọc cuốn hút, BTV trẻ này còn sở hữu vẻ đẹp không kém cạnh bất kỳ hot girl hay hoa hậu nào. Với khuôn mặt bầu bĩnh và làn da trắng mịn, nhan sắc xinh đẹp của Hải Vân luôn thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện.

Empty

Điều đặc biệt không chỉ dừng lại ở đó, cô còn nổi bật với gu thời trang sành điệu, thường lựa chọn những món đồ hiệu đắt tiền từ các nhà mốt nổi tiếng trên khắp thế giới. Mỗi khi lên sóng, Hải Vân luôn xuất hiện với hình ảnh chỉn chu, chững chạc và chuyên nghiệp, để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Bi kịch cuộc đời Đát Kỷ quyến rũ nhất màn ảnh: Liên tục bê bối với hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, gần 60 tuổi còn mất đi đứa con trai độc nhất

Một MC nổi tiếng qua đời đột ngột vì thói quen độc hại lúc tập thể dục: Dấu hiệu thường gặp nhưng không ít người phớt lờ

"Giàu" như nữ MC Đường lên đỉnh Olympia ở tuổi 24: Học vấn đỉnh cao, kiếm tiền cực giỏi, 19 tuổi tự sắm ô tô lẫn mua đất tặng bố mẹ

Triệu phú công nghệ Việt lấy mỹ nhân VTV kém 16 tuổi, nữ MC lui về làm mẹ bỉm, sinh quý tử 'sao y bản chính' của chồng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nu-btv-la-bong-hong-xinh-dep-cua-vtv-khong-kem-gi-hoa-hau-nam-trong-tay-hang-loat-thanh-tich-hoc-tap-sieu-khung-d108252.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nữ BTV là bóng hồng xinh đẹp của VTV không kém gì hoa hậu, nắm trong tay hàng loạt thành tích học tập "siêu khủng"
POWERED BY ONECMS & INTECH