Nữ sinh Việt nhận học bổng 100% ĐH Havard đang gây sốt: Trở thành giám đốc nghệ thuật khi còn là học sinh, nhìn gia thế ai cũng gật gù ngưỡng mộ!

16-12-2023 19:16|Quỳnh Như

Nữ sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đang khiến cộng đồng mạng trầm trồ nể phục khi vừa đỗ Havard (Mỹ) với mức học bổng 100%.

Mới đây, thông tin nữ sinh Lê Tuệ Chi (học sinh lớp 12A2, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) nhận được thư báo trúng tuyển vào ĐH Harvard đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Được biết, đây là ngôi trường duy nhất Chi nộp vào trong đợt tuyển sinh sớm, nhưng sẵn sàng cấp cho em học bổng 100%. Chính vì điều đó khiến thành tích của Chi càng khiến mọi người trầm trồ hơn.

Nữ sinh mê làm phim, thích chụp ảnh

Là một nữ sinh thông minh, khiên tốn, cá tính, Lê Tuệ Chi gây ấn tượng đặc biệt khi có niềm đam mê với phim và ảnh. Chi thích làm phim, yêu diễn xuất và mê chụp ảnh.

Chi từng tham gia và là giám đốc nghệ thuật của dự án làm phim Recít. Bộ phim thành công nhất của dự án được ra mắt vào mùa hè năm ngoái, thu hút 300 người xem. Toàn bộ số tiền vé đã được sử dụng để gây quỹ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Y Tý (Lào Cai). Bộ phim này sau đó cũng được gửi đi một số liên hoan phim trong và ngoài nước.

Nữ sinh Việt nhận học bổng 100% ĐH Havard đang gây sốt: Trở thành giám đốc nghệ thuật khi còn là học sinh, nhìn gia thế ai cũng gật gù ngưỡng mộ!
Nữ sinh Lê Tuệ Chi vừa trúng tuyển ĐH Havard với học bổng 100%.

Ngoài làm phim và diễn xuất, Chi còn rất thích chụp ảnh. Thậm chí em đã xây dựng một trang web riêng ghi lại những điều xung quanh cuộc sống hàng ngày của mình. Em cũng có một nghiên cứu liên quan đến người Mường và việc sử dụng trang phục dân tộc.

Một điều khá lạ ở Chi là dù có lực học tốt, điểm trung bình lớp 10, 11 đều là 9,6 - đứng thứ hai của lớp nhưng em hầu như không tham gia các cuộc thi học thuật. Cùng với đó, em bắt đầu chuẩn bị hồ sơ du học Mỹ vào cuối năm lớp 11 - thời điểm khá muộn so với các bạn và trong đợt tuyển sinh sớm, em chỉ nộp hồ sơ vào một trường là ĐH Havard. Trong suốt quá trình đó, em luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ rất lớn từ phía anh trai của mình.

>> Cô dâu An Giang lên báo nước ngoài với đám cưới siêu sang ở New York: Lấy chồng tốt nghiệp ĐH Harvard, nhận của hồi môn hơn 100 tỷ, nhà 2 triệu đô

Với bài luận, Chi tập trung vào trải nghiệm khi em đi chụp những khoảnh khắc sinh hoạt đời thường ở những nơi mình đã đi qua. “Chẳng hạn, khi em đi và trò chuyện với những người phụ nữ nơi thôn quê, em được trò chuyện và lắng nghe về những bài học cuộc sống. Càng đi nhiều và tiếp xúc nhiều, trong mỗi câu chuyện ấy đều đem lại cho em những giá trị sống hữu ích”.

Theo Chi, nhiều người trong bộ hồ sơ thường "phô" hết những gì lộng lẫy nhất, còn em lại nói về những điều giản dị nhưng bản thân thích thú và thể hiện được con người mình.

Hai anh em đều đỗ trường top đầu thế giới

Nữ sinh Việt nhận học bổng 100% ĐH Havard đang gây sốt: Trở thành giám đốc nghệ thuật khi còn là học sinh, nhìn gia thế ai cũng gật gù ngưỡng mộ!
Tuệ Chi cùng cô Đỗ Thị Ngọc Chi, Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Chị Phạm Thị Hạnh, mẹ của Tuệ Chi từng chia sẻ, gia đình chị đều là công chức Nhà nước, không có truyền thống đi du học, cũng không hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Đặc biệt, gia đình không có chuyện ép con cái học.

"Tôi khuyên các con nên thả lỏng bản thân, đừng quá áp lực và đi ngủ sớm bởi các cháu hôm nào cũng tự học đến 1-2h sáng. Có khi giục đi ngủ, các cháu năn nỉ xin thêm mấy phút nữa thôi", chị Hạnh nói.

Dù vậy, hai con của chị đều có thành tích học tập khủng và đỗ vào các trường top đầu của Mỹ. Con trai đầu của chị là Lê Mạnh Linh - nam sinh cũng từng gây bão khi đạt học bổng hơn 6,6 tỷ đồng của ĐH Yale. Tại thời điểm đó, Mạnh Linh đang là học sinh lớp 12 Anh 1 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Mạnh Linh xuất sắc trúng tuyển 3 trường trong khối Ivy League danh giá. Đặc biệt, ĐH Yale - ngôi trường đứng thứ 10 thế giới năm 2024 theo bảng xếp hạng QS đã cấp cho Linh gói hỗ trợ tài chính lên tới 292.000 USD (6,6 tỷ đồng).

Hiện nay, Mạnh Linh đã tốt nghiệp ngành Chemical Engineering (Kỹ thuật Hóa học).

ĐH Harvard là một viện đại học tư thục thuộc thành viên của Liên đoàn Ivy nằm ở Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ. Với lịch sử, tầm ảnh hưởng và danh tiếng của mình, Harvard là một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới.

Dựa trên bảng xếp hạng của tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) của Anh Quốc, ĐH Harvard đứng thứ 4 trong danh sách các trường đại học hàng đầu thế giới năm 2024. Tỷ lệ chấp nhận vào ĐH Harvard rất thấp - khoảng 4,6%. Điều này có nghĩa là cứ 100 sinh viên nộp đơn ứng tuyển vào trường thì chỉ có khoảng 4 sinh viên được chấp nhận.

>> Nữ sinh GenZ học ĐH tinh hoa của ông Phạm Nhật Vượng đạt điểm SAT thuộc Top 1% thế giới, từng "gây bão" tại lễ trao giải VinFuture là ai?

Người đàn ông U70 phải lòng cô nữ sinh nghèo khó, "lọt lưới" lừa đảo qua mạng mất hơn 300 triệu đồng, danh tính "người tình bé nhỏ" càng gây sốc!

Chân dung nữ sinh Việt được cựu Thủ tướng Anh trao bằng khen Diana Award, du học trường top đầu nước Mỹ

Gia thế "không phải dạng vừa" của vợ siêu mẫu Vĩnh Thụy: Ái nữ đại gia bất động sản có tiếng, là du học sinh Singapore

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nu-sinh-viet-nhan-hoc-bong-100-dh-havard-dang-gay-sot-tro-thanh-giam-doc-nghe-thuat-khi-con-la-hoc-sinh-nhin-gia-the-ai-cung-gat-gu-nguong-mo-215820.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nữ sinh Việt nhận học bổng 100% ĐH Havard đang gây sốt: Trở thành giám đốc nghệ thuật khi còn là học sinh, nhìn gia thế ai cũng gật gù ngưỡng mộ!
POWERED BY ONECMS & INTECH