Quốc tế

Nữ tỷ phú trẻ nổi tiếng khắp mạng xã hội, nghe lời cha đi ô tô cũ

Minh Thu 20/03/2024 - 06:25

Nổi tiếng xinh đẹp và sở hữu 1,5 tỷ USD khi còn rất trẻ, tỷ phú Katharina Andresen còn được biết tới là người lắng nghe những lời khuyên từ cha như đi ô tô đã qua sử dụng.

Lời tòa soạn

Nhiều người trở thành tỷ phú USD ở tuổi đôi mươi nhờ tài năng, hoặc đơn giản là kế thừa tài sản của gia đình. Tuy nhiên việc nắm trong tay khối tài sản lớn vừa là cơ hội nhưng đồng thời cũng là thách thức không nhỏ đối với họ. Dưới đây là chân dung những tỷ phú trẻ tuổi sở hữu khối tài sản "khủng".

Nữ tỷ phú Katharina Andresen sinh năm 1995 ở Oslo trong gia đình giàu có, và có tầm ảnh hưởng ở Na Uy. Cô gái (29 tuổi) là con của ông Johan H. Andresen Jr., chủ sở hữu công ty đầu tư gia đình Ferd AS.

Vào năm năm 2007, ông Andresen đã chuyển nhượng 42,2% cổ phần sở hữu cho Katharina và người con gái thứ 2 là Alexandra Andresen. Sau khi được thừa kế tài sản của gia đình, Katharina trở thành tỷ phú trẻ nhất Na Uy và trong nhiều năm, cô giữ danh hiệu này trên toàn cầu.

ty phu noi tieng mang xa hoi.jpg
Katharina Andresen xếp thứ 8 trong danh sách những tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2023 của Forbes. Ảnh: Twitter

Ferd tham gia vào nhiều lĩnh vực đầu tư khác nhau như điều hành các quỹ phòng hộ, tham gia sàn giao dịch chứng khoán Bắc Âu. Hai chị em Katharina đều trong danh sách những tỷ phú trẻ nhất thế giới với khối tài sản1,5 tỷ USD mỗi người.

Theo Forbes Séc, ngoài hoạt động tại Ferd, Katharina còn đang làm trong một công ty xây dựng ở Oslo.

Xinh đẹp, tài năng

Với gương mặt khả ái và mái tóc vàng hút hồn, Katharina nổi tiếng trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Cô còn tận dụng sự nổi tiếng của mình để hỗ trợ nhiều chương trình từ thiện, và các tổ chức phi chính phủ nhằm giúp phụ nữ có cuộc sống tốt hơn.

Cô gái trẻ cũng không ngại công khai cuộc sống vương giả như tham gia các bữa tiệc cho giới thượng lưu, đi du lịch ở các địa điểm đắt đỏ nhất thế giới, và diện hàng loạt bộ cánh hàng hiệu xa xỉ.

Katharina từng theo học tại Trường Kinh doanh châu Âu danh tiếng ở London, Vương quốc Anh, nơi cô lấy bằng Cử nhân Khoa học Xã hội. Trong quá trình học đại học, cô đã cố gắng cân bằng giữa việc học và đảm nhận vai trò trong các hoạt động của Ferd.

ty phu noi tieng mang xa hoi 4.jpg
Katharina (trái) và em gái Alexandra Andresen. Ảnh: Instagram

Dù còn trẻ, nhưng Katharina không chỉ là người thừa kế, mà còn đóng vai trò tích cực trong công ty Ferd của gia đình. Cô làm việc cùng với em gái và cha mình, tham gia vào quá trình ra quyết định, cũng như đóng góp vào việc hoạch định chiến lược. Hoạt động kinh doanh của Ferd rất đa dạng từ quỹ phòng hộ đến bất động sản, đã giúp Katharina tiếp xúc với nhiều ngành.

Điều thú vị, Katharina từng bị đồn tham gia chương trình truyền hình nổi tiếng “Paradise Hotel”. Tuy nhiên, cuối cùng cô đã từ chối chương trình, sau khi nghe theo khuyên của cha.

ty phu noi tieng mang xa hoi 1.jpg
Ảnh: Instagram

Nữ tỷ phú có sở thích là cưỡi ngựa, và tham gia thi đấu nhiều giải. Cô cho biết cưỡi ngựa không chỉ là hoạt động giải trí mà còn là cách để tập trung tâm trí, và lên kế hoạch cho việc theo đuổi công việc kinh doanh trong tương lai của mình.

Ngoài đam mê kinh doanh và cưỡi ngựa, Katharina còn rất quan tâm tới văn hóa và nghệ thuật. Cô là một nhà sưu tập, và thường chia sẻ những món đồ mới mua lên mạng xã hội.

ty phu noi tieng mang xa hoi 2.jpg
Hai chị em Katharina tham gia hỗ trợ nhiều tổ chức phi chính phủ như CARE Norge. Ảnh: Instagram

Dù trao cho 2 con gái khối tài sản lớn khi còn rất trẻ, nhưng ông Andresen vẫn luôn cẩn trọng trong việc giáo dục các con. Theo Katharina, ngay từ nhỏ, 2 chị em đã được dạy về tính tiết kiệm và không được tiêu xài lãng phí.

"Bố có một quy tắc là chúng tôi có thể mua một chiếc xe đẹp, nhưng nó phải là xe đã qua sử dụng," Katharina tiết lộ. ‏

Do đó, vào năm 2016, Katharina vẫn lái một chiếc Audi đã qua sử dụng. Trước đó, cô từng lái chiếc Volkswagen Golf của người bà.

Tuy nhiên, vào cuối năm 2017, Katharina đã tông vào hàng loạt cột cảnh báo trên đường do lái xe trong tình trạng say rượu. Cô bị tòa án Na Uy phạt khoảng 30.400 USD, và đình chỉ giấy phép lái xe trong 13 tháng. Vụ việc đã gây chấn động dư luận, và giới truyền thông Na Uy. Katharina sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm, và coi vụ việc là bài học kinh nghiệm.

Khám phá hòn đảo 'tận cùng', nơi tỷ phú không thể dùng tiền nhưng là thiên đường của người nghèo

Chỉ đạo nhân viên thổi phồng 1,9 triệu tỷ đồng, tỷ phú bất động sản nổi tiếng lâm cảnh đường cùng, bị cấm vĩnh viễn khỏi TTCK

Con đường trở thành tỷ phú trước 30 tuổi của chàng sinh viên bỏ đại học danh giá

Chân dung 'phù thủy phố Wall' cũng là 'tỷ phú keo kiệt nhất thế giới': Sống trong căn hộ đổ nát, mặc váy rẻ tiền và sờn chỉ, không dám dùng nước nóng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nu-ty-phu-tre-noi-tieng-khap-mang-xa-hoi-nghe-loi-cha-di-o-to-cu-2256706.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nữ tỷ phú trẻ nổi tiếng khắp mạng xã hội, nghe lời cha đi ô tô cũ
POWERED BY ONECMS & INTECH