Ông Lê Hữu Thăng bất ngờ nộp đơn từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Vinacafe Biên Hòa

28-06-2022 10:58|Thanh Huyền

Mới đây, CTCP Vinacafe Biên Hòa (HOSE: VCF) thông báo vừa nhận được đơn xin từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc của ông Lê Hữu Thăng.

Ông Lê Hữu Thăng bất ngờ nộp đơn từ nhiệm 

Theo đó, ông Lê Hữu Thăng gửi đơn xin từ nhiệm bắt đầu từ ngày 30/6/2022.

Trước đó, Vinacafe Biên Hòa đã bổ nhiệm ông Lê Hữu Thăng giữ chức Tổng Giám đốc thay ông Đoàn Quốc Hưng từ tháng 4/2021.

Ông Lê Hữu Thăng (SN 1966) có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và từng giữ các vị trí quan trọng về nghiên cứu và phát triển, vận hành các tổ hợp sản xuất, chế biến cà phê tại các công ty đa quốc gia hoạt động ở Mỹ, Thụy Sỹ, Úc, Nga, Thái Lan và Việt Nam.

Tính đến ngày 28/1/2022, ông Thăng không sở hữu cổ phần VCF.

Tính đến hiện tại, ban Giám đốc của VinaCafe Biên Hòa chỉ có ông Thăng, HĐQT có 4 người trong đó ông Phạm Hồng Sơn là Chủ tịch.

Cơ cấu HĐQT và Ban Giám đốc của Vinacafe Biên Hòa. Ảnh: VCF

Năm 2020, vượt lên trên những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, giá nguyên liệu tăng và thị trường cà phê hòa tan nội địa cạnh tranh gay gắt, Vinacafe Biên Hòa đạt doanh thu thuần 2.901 tỷ đồng, lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông của công ty đạt 724 tỷ đồng. Trong năm qua, công ty đã chi trả cổ tức với tỉ lệ 250%.

Với tỉ lệ lưu hành tự do trên thị trường quá ít, thanh khoản của cổ phiếu Vinacafe Biên Hòa rất thấp. Bình quân chỉ hơn 500 cổ phiếu của công ty cà phê này được chuyển nhượng mỗi phiên trong 1 năm qua.

Năm 2021, công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 2.900 - 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông Công ty từ 710 - 730 tỷ đồng. Các định hướng chiến lược của Vinacafe Biên Hòa trong năm 2021 như sau:

Tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, làm cho cà phê trở thành một thức uống được ưa chuộng và sử dụng hàng ngày trên khắp Việt Nam. Đẩy mạnh ngành hàng nước giải khát dựa trên sản phẩm chủ lực là cà phê.

Các sản phẩm cà phê, từ cà phê, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống mới khác sẽ là những đột phá trong việc tạo ra các nhu cầu mới và sở hữu những thành quả từ việc xây dựng thương hiệu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Vinacafé Biên hòa làm ăn thế nào trong quý I/2022?

Về tình hình kinh doanh, trong quý I/2022, VCF ghi nhận doanh thu thuần đạt 426 tỷ đồng tăng 6,8% so với cùng kỳ. Lãi sau thuế 82,5 tỷ đồng tăng 8,6% so với quý I/2021. Về lãi sau thuế công ty mẹ đạt 26,1 tỷ đồng, giảm tới 67% so với cùng kỳ.

Theo giải trình của công ty, Thu nhập thuần từ hoạt động tài chính giảm 612% do thu nhập từ hoạt động đầu tư thaoá và tăng trích lập dự phòng vào các công ty con trong quý I.

Phần giảm được cấn trừ một phần từ tăng trưởng lợi nhuận thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh trước thuế của công ty, cao hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, đóng góp chủ yếu cho yếu tố tăng lợi nhuận thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh trước thuế này là do sức tăng của doanh thu thuần, tăng 7% đạt 425 tỷ đồng từ các ngành chủ lực của công tu như ngũ cốc, cà phê hòa tan.

Năm 2022, Vinacafé Biên Hòa đưa ra chỉ tiêu doanh thu thuần đạt tối thiểu 2.500 tỷ đồng và lãi ròng 500 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo công ty này đánh giá, tình hình chiến sự thế bất ổn của giới đặc biệt là cuộc chiến tại Đông Âu vào đầu năm nay sẽ làm cho giá cả đầu vào tăng cao như giá dầu, nguyên vật liệu và bao bì tăng cao.

Điều này có thể gây ảnh hưởng đến kế hoạch chi tiêu của người tiêu dùng.
Năm ngoái, doanh nghiệp này cũng phải đối mặt với tình trạng giá nguyên liệu đầu vào tăng cao và tại nhiều thời điểm, đối tác không cung cấp được nguyên vật liệu do gặp khó khăn về vận chuyển.

Ngoài ra, việc xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp này cũng giảm do khó khăn về giao thương cùng với sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ cùng ngành hàng,…

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VCF vẫn đang nằm trong top các cổ phiếu có thị giá cao nhất sàn và tạm dừng ở 237.500 đồng/cp chốt phiên 27/6.

5 doanh nghiệp chốt trả cổ tức năm 2023 bằng tiền tỷ lệ 50-250%

Một công ty nhà Masan (MSN) sắp trả cổ tức 'khủng' 25.000 đồng/cp, trong quá khứ từng trả 66.000 đồng/cp

Niềm vui nhân đôi với cổ đông một doanh nghiệp sàn HoSE: Tăng 21% tài khoản trong 3 ngày, sắp nhận cổ tức bằng tiền tỷ lệ hàng trăm %

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-le-huu-thang-bat-ngo-nop-don-tu-nhiem-chuc-vu-tong-giam-doc-vinacafe-bien-hoa-137989.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Lê Hữu Thăng bất ngờ nộp đơn từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Vinacafe Biên Hòa
POWERED BY ONECMS & INTECH