Ông lớn Amazon vẫn tiếp tục cắt giảm nhân sự để tái cơ cấu

14-11-2023 18:59|Mai Chi

Trước đó, Amazon đã cắt giảm hơn 27.000 nhân sự trong năm 2022 "hưởng ứng" làn sóng sa thải công nghệ ở Mỹ.

Ngày 13/11, Tập đoàn thương mại điện tử Amazon thông báo cắt giảm khoảng 180 việc làm trong mảng kinh doanh trò chơi (Amazon Games). Đây là đợt cắt giảm thứ hai của Amazon trong vòng chưa đầy một tuần và nằm trong kế hoạch mở rộng quá trình tái cơ cấu của tập đoàn này.

Trong một thông báo, ông Christoph Hartmann - Phó Chủ tịch phụ trách Amazon Games - nêu rõ: “Sau lần tái cơ cấu ban đầu vào tháng 4/2023, chúng tôi nhận thấy cần tập trung nguồn lực hơn nữa vào các lĩnh vực đang phát triển có tiềm năng lớn nhất và qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh."

Theo các nguồn tin, hồi tuần trước Amazon cũng bắt đầu cắt giảm việc làm trong bộ phận phát nhạc trực tuyến và podcast (các tệp âm thanh kỹ thuật số có sẵn trên Internet và người dùng có thể tải về để nghe trên các thiết bị di động).

Ông lớn Amazon vẫn tiếp tục cắt giảm nhân sự để tái cơ cấu

Tập đoàn cũng cắt giảm một số ít việc làm trong mảng trải nghiệm của con người và công nghệ.

Ông Hartmann cho biết Amazon đang tập trung phát triển các trò chơi miễn phínhư Prime Gaming - được cung cấp dưới dạng đặc quyền dành cho thành viên đăng ký dịch vụ Prime, với mức phí hằng năm 139 USD, bao gồm miễn phí vận chuyển và phát video trực tuyến.

Hồi tháng 4 vừa qua, Amazon cũng đã cắt giảm khoảng 100 việc làm ở mảng trò chơi. Những quyết định cắt giảm nhân sự nói trên diễn ra ngay cả khi thu nhập ròng trong quý 3/2023 của tập đoàn này vượt xa ước tính của các nhà phân tích và gần sát với kỳ vọng của Amazon.

Trước đó, Amazon đã cắt giảm hơn 27.000 nhân sự trong năm 2022 "hưởng ứng" làn sóng sa thải công nghệ ở Mỹ, sau khi các công ty thuê quá nhiều nhân viên trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Theo báo cáo mới, quý 3, Amazon đạt doanh thu 143,1 tỷ USD, vượt con số 141,4 tỷ USD mà các chuyên gia dự báo.

Mảng Amazon Web Services thu 23,1 tỷ USD xấp xỉ với con số 23,2 tỷ USD theo dự báo của StreetAccount. Mảng quảng cáo thu về 12,1 tỷ USD cao hơn mức dự báo là 11,6 tỷ USD.

Nói về quý tiếp theo, Amzon cho biết, doanh thu quý 4, trong đó có những ngày lễ quan trọng nhất năm sẽ nằm trong khoảng từ 160 tỷ USD đến 167 tỷ USD. Các nhà phân tích, khả năng cao doanh thu của Amazon sẽ rơi vào khoảng 166,6 tỷ USD, con số điểm giữa trong dự kiến của gã khổng lồ thương mại điện tử.

Thế giới di động (MWG) muốn Erablue chiếm lĩnh thị trường điện máy Indonesia

Alibaba ra mắt dịch vụ AI nền tảng cạnh tranh Microsoft và Amazon

Doanh thu "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon tăng vượt dự báo

Thủ tướng đề nghị Amazon góp phần đưa hàng hóa Việt Nam đi khắp thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-lon-amazon-van-tiep-tuc-cat-giam-nhan-su-de-tai-co-cau-210829.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông lớn Amazon vẫn tiếp tục cắt giảm nhân sự để tái cơ cấu
POWERED BY ONECMS & INTECH