Thế giới di động (MWG) muốn Erablue chiếm lĩnh thị trường điện máy Indonesia

14-11-2023 08:50|Mai Chi

Thế giới di động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài sẽ dồn lực để nâng số cửa hàng EraBlue tại Indonesia lên mốc 100 năm 2024.

Trong buổi họp nhà đầu tư chiều 13/11, ông Đoàn Văn Hiểu Em, thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HSX: MWG) đã cập nhật về tình hình kinh doanh của chuỗi Erablue ở Indonesia.

Theo thông tin từ Thế giới di động, Erablue có mô hình giống Điện Máy Xanh nhưng với quy mô 250 - 300 m2 và một mô hình nhỏ hơn là supermini quy mô 180 - 200 m2 ở vùng sâu hơn.

Kết thúc tháng 10, EraBlue có 16 cửa hàng với doanh thu trung bình khoảng 4 tỷ/cửa hàng, tính trung bình cả cửa hàng cũ và mới.

Thế giới di động (MWG) muốn Erablue chiếm lĩnh thị trường điện máy Indonesia
Khai trương cửa hàng Era Blue đầu tiên tại Indonesia

Lãnh đạo MWG đánh giá thị trường bán lẻ ở Indonesia ít bị ảnh hưởng và tác động hơn thị trường Việt Nam. Với kết quả đã đạt được sau khi mở cộng với thị trường được đánh giá khả quan, dự kiến tới cuối năm nay sẽ có 30 cửa hàng đi vào hoạt động và hoà vốn cấp độ EBITDA trên mỗi cửa hàng.

Sang năm 2024, MWG sẽ dồn lực để nâng số cửa hàng EraBlue lên 100. Nếu đạt kết quả này thì Erablue sẽ là cửa hàng lớn nhất ở Indonesia cả về doanh thu và số lượng cửa hàng. Ngoài ra, Erablue cũng đặt mục tiêu hoà vốn ở cấp độ công ty ngay trong năm sau.

EraBlue bước đi quyết liệt của Thế giới di động sang thị trường Indo

Erablue là sự kết hợp giữa Tập đoàn Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) và ông lớn PT Erajaya Swasembada Tbk (Erafone) của Indonesia. Liên doanh này được thành lập vào tháng 3/2022 với sứ mệnh trở thành nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng lớn nhất ở Indonesia trong vòng 5 năm. Cửa hàng EraBlue đầu tiên được khai trương tại Jakarta vào nửa đầu năm 2022.

Erafone hiện là nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ số một tại Indonesia, vận hành mạng lưới khoảng 1.200 cửa hàng bán lẻ rộng khắp Indonesia. Con số này khá tương đồng với mạng lưới cửa hàng di động của Thế Giới Di Động tại Việt Nam.

Thế giới di động (MWG) muốn Erablue chiếm lĩnh thị trường điện máy Indonesia
Erablue - liên doanh giữa Thế Giới Di Động và Erafone thuộc Tập đoàn Erajay

Theo thống kê của Statista, doanh thu thị trường thiết bị điện tử tiêu dùng tại Indonesia năm 2020 là 21,3 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng khoảng 6,3%/năm. Trước khi gia nhập thị trường Indonesia, MWG đã có những thành công nhất định tại Cambodia, tuy nhiên Công ty đã quyết định dừng lại thị trường này để tập trung cho Indonesia.

Theo lãnh đạo Thế Giới Di Động, triển vọng của Erablue là rất lớn, gấp 2-3 lần Việt Nam, đồng thời thị trường bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng Indonesia còn ở những bước sơ khai. Mảng bán lẻ phần lớn thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ truyền thống, hai hệ thống lớn nhất là Ace Hardware và Electronic City chiếm chưa tới 200 cửa hàng.

Cuộc đua các doanh nghiệp bán lẻ ICT quý 3: “Đường dài mới biết ngựa hay”

Góc nhìn đầu tư cổ phiếu MWG và FRT trong "cuộc chơi" của Dragon Capital

Bán thêm 6,2 triệu cổ phiếu, room ngoại tại MWG hở gần 3%

Chủ tịch Thế giới Di động: Đầu tư cổ phiếu MWG 1 ăn 100 sau 18 năm, kết quả không như mơ sau nửa chặng đường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/the-gioi-di-dong-mwg-muon-erablue-chiem-linh-thi-truong-dien-may-indonesia-210700.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thế giới di động (MWG) muốn Erablue chiếm lĩnh thị trường điện máy Indonesia
POWERED BY ONECMS & INTECH