Thế giới

Ông lớn ô tô Nhật Bản sa thải hơn 2.000 nhân viên, tạm dừng sản xuất tại 3 nhà máy ở Trung Quốc: Chuyện gì đang xảy ra?

Thiên Kim 12/09/2024 - 11:50

Quyết định được đưa ra sau khi doanh số bán hàng của hãng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới giảm mạnh trong nửa đầu năm 2024.

Reuters đưa tin, Honda Motor có kế hoạch cắt giảm việc làm và đã tạm dừng sản xuất tại 3 nhà máy của mình ở Trung Quốc. Công ty đang tìm cách cắt giảm hàng tồn kho và thực hiện một số thay đổi lớn về chiến lược tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã cung cấp gói hỗ trợ thôi việc cho hơn 2.000 công nhân tại liên doanh với Dongfeng Motor của Trung Quốc.

Việc tối ưu hóa nhân sự là một phần của chiến lược nhằm đảm bảo hoạt động bền vững và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện, liên doanh Dongfeng-Honda cho biết.

Ông lớn ô tô Nhật Bản sa thải hơn 2.000 nhân viên, tạm dừng sản xuất tại 3 nhà máy ở Trung Quốc: Chuyện gì đang xảy ra? - ảnh 1
Nhân viên tại dây chuyền lắp ráp Dongfeng Honda ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào năm 2020. Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, Honda cũng thông báo rằng hoạt động sản xuất tại 3 nhà máy đã bị đình chỉ trong khoảng 2 tuần kể từ ngày 26/8 để giảm hàng tồn kho.

Quá trình chuyển đổi nhanh chóng của ngành công nghiệp ô tô sang xe điện và cuộc cạnh tranh khốc liệt tại Trung Quốc đã gây tổn hại đến doanh số và lợi nhuận của các nhà sản xuất ô tô nước ngoài - bao gồm cả Nhật Bản, Mỹ và Đức. Doanh số bán hàng của Honda tại Trung Quốc lao dốc tới 21,48% trong nửa đầu năm 2024.

Nhằm chuyển đổi sang điện khí hóa, Honda dự định sẽ giảm sản lượng xe xăng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này cũng có một liên doanh khác với Guangzhou Automobile, công ty cũng đã cắt giảm nhân sự vào đầu năm nay.

Nhu cầu đối với phương tiện có động cơ đốt trong ở Trung Quốc ngày càng giảm trong khi nhu cầu về xe điện và xe hybrid vẫn tiếp tục tăng. Theo Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc, doanh số bán xe xăng thông thường đã giảm 15% trong 8 tháng đầu năm nay.

Theo Reuters

>> ‘Ông lớn’ Trung Quốc sắp vào thị trường Việt Nam: Sở hữu xe điện sạc nhanh nhất thế giới

Nóng: 200 lãnh đạo cấp cao của Samsung Ấn Độ sắp bị sa thải, phải sang công ty đối thủ xin việc với lương thấp

Cơn đau đầu cho nhiều “ông lớn” ô tô tại thị trường Trung Quốc

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-lon-o-to-nhat-ban-sa-thai-hon-2000-nhan-vien-tam-dung-san-xuat-tai-3-nha-may-o-trung-quoc-chuyen-gi-dang-xay-ra-126722.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông lớn ô tô Nhật Bản sa thải hơn 2.000 nhân viên, tạm dừng sản xuất tại 3 nhà máy ở Trung Quốc: Chuyện gì đang xảy ra?
POWERED BY ONECMS & INTECH