Thế giới

Ông Trump không có phu nhân tháp tùng, ông Biden 'sẵn sàng' cho cuộc tranh luận

Minh Thu 28/06/2024 - 08:25

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump sắp bước vào cuộc tranh luận trực tiếp mang tính lịch sử.

Theo hãng tin CNN, ông Trump không đi cùng phu nhân Melania Trump, khi chiếc máy bay riêng hạ cánh xuống sân bay Atlanta trước cuộc tranh luận tổng thống.

Ông Trump được nhìn thấy nhanh chóng vẫy tay chào những người ủng hộ tập trung trên đường băng trước khi lên xe.

Trong khi đó, các quan chức hàng đầu trong chiến dịch tranh cử của ông Trump là Susie Wiles, Chris LaCivita, Steven Cheung, Jason Miller, Margo Martin, James Blair cũng đã bước xuống máy bay.

Vào tối 27/6, đệ nhất phu nhân Jill Biden nói với một nhóm các nhà tài trợ cấp cao tại sự kiện gây quỹ của ông Biden ở Atlanta rằng, Tổng thống Biden đã “sẵn sàng lên đường” và “chuẩn bị” cho cuộc tranh luận với ông Trump.

"Tôi biết ông Joe đã sẵn sàng để đi. Ông ấy đã chuẩn bị sẵn sàng. Ông ấy tự tin. Tất cả các bạn đều đã thấy ông ấy tranh luận. Các bạn biết ông ấy là một nhà tranh luận tuyệt vời như thế nào. Và điều tốt đẹp đang đứng về phía ông ấy”, đệ nhất phu nhân nói.

“Có hai sự lựa chọn rõ ràng trong cuộc bầu cử lần này. Vì vậy tôi muốn cảm ơn các bạn vì đã có sự lựa chọn đúng đắn. Chiến đấu thực sự vì nền dân chủ, tự do của chúng ta, và vì Joe”, bà nói thêm.

Đệ nhất phu nhân cũng kêu gọi nhóm các nhà tài trợ “tiếp tục làm việc” để tiến tới cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Vào lúc 21h (giờ địa phương) ngày 27/6 tức 8h ngày 28/6 (giờ Việt Nam), ông Biden và ông Trump sẽ bước vào cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024. Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút tại trường quay của CNN ở thành phố Atlanta thuộc bang Georgia.

Hai phóng viên kỳ cựu của CNN là Jake Tapper và Dana Bash sẽ đóng vai trò điều phối cuộc tranh luận. Đặc biệt, micro sẽ bị tắt trong suốt cuộc tranh luận, ngoại trừ lúc ứng cử viên đến lượt phát biểu. Ngoài ra, khán giả sẽ không có mặt trong trường quay. Đội ngũ tranh cử của ông Trump và ông Biden cũng sẽ không được tiếp xúc với ứng cử viên trong suốt thời gian diễn ra tranh luận.

>> Nhà đồng sáng lập LinkedIn: 'Đế chế' truyền thông của ông Trump đang được định giá 'cao một cách vô lý'

Hé lộ chiến thuật của ông Trump trong cuộc tranh luận với Tổng thống Biden

Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa chính thức ‘đụng độ’: Lộ diện ‘đòn tấn công’ kinh tế của ông Donald Trump

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-trump-khong-co-phu-nhan-thap-tung-ong-biden-san-sang-cho-cuoc-tranh-luan-2296132.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump không có phu nhân tháp tùng, ông Biden 'sẵn sàng' cho cuộc tranh luận
POWERED BY ONECMS & INTECH