Thế giới

Ông Trump tạo cách biệt lớn trước bà Harris ở hai bang Florida và Texas

Tuấn Trần 09/10/2024 - 10:18

Tờ The Hill đưa tin, ứng viên Cộng hòa Donald Trump đang dẫn trước đối thủ Dân chủ Kamala Harris với cách biệt lớn ở hai bang Florida và Texas.

Bản khảo sát được Thời báo New York và Đại học Siena công bố hôm 8/10 (giờ Mỹ) cho thấy, ông Trump đang dẫn trước ứng viên Dân chủ Harris với 6 điểm phần trăm ở bang Texas. Còn ở bang Florida, con số này lên tới 13 điểm phần trăm.

Trump.jpg
Ông Trump (trái) và bà Harris. Ảnh: Tạp chí phố Wall

Theo tờ The Hill, những số liệu mới này có thể sẽ giáng một đòn mạnh vào quan điểm của một số thành viên đảng Dân chủ, khi những người này tin rằng, tỷ lệ ủng hộ đảng của họ ở hai bang Florida và Texas “sẽ thay đổi” sau khi bà Harris trở thành ứng viên Dân chủ thay thế Tổng thống Mỹ Joe Biden tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Bang Florida trong các kỳ bầu cử tổng thống Mỹ trước đây thường được xem như một bang chiến địa. Tuy nhiên, với việc ông Trump giành chiến thắng tại đây trong các cuộc bầu cử vào năm 2016 và 2020, nên bang này đang nghiêng về phía đảng Cộng hòa trong những năm gần đây.

Trong khi đó ở bang Texas, chưa từng có ứng viên Dân chủ nào giành được tỷ lệ ủng hộ nhiều hơn đối thủ đảng Cộng hòa kể từ năm 1976.

Ngoài ra, số liệu của cuộc khảo sát trên cũng cho thấy tỷ lệ ủng hộ dành cho bà Harris vẫn cao hơn ông Trump ba điểm phần trăm trên toàn nước Mỹ.

Trumpppp.jpg
Tỷ lệ ủng hộ trên toàn nước Mỹ của bà Harris cao hơn ông Trump trong cuộc khảo sát. Ảnh: Thời báo New York/Đại học Siena

Được biết, cuộc khảo sát trên được Thời báo New York và Đại học Siena thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 29/9 đến 6/10 với 3.385 cử tri tham gia. Trong đó, số cử tri tham gia khảo sát tới từ các bang Florida và Texas lần lượt là 622 và 617 người.

>> Tỷ phú Elon Musk 'tất tay' vào ông Trump, đùa sẽ bị bỏ tù nếu bà Harris thắng

Tỷ phú Elon Musk 'tất tay' vào ông Trump, đùa sẽ bị bỏ tù nếu bà Harris thắng

Số phận du học sinh tới Mỹ sẽ đi về đâu nếu ông Trump đắc cử?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-trump-tao-cach-biet-lon-truoc-ba-harris-o-hai-bang-florida-va-texas-2330178.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump tạo cách biệt lớn trước bà Harris ở hai bang Florida và Texas
POWERED BY ONECMS & INTECH