OnPoint mua công ty Thái, tham vọng thống trị thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á
OnPoint mua lại CREA, nhắm tới tham vọng xây dựng hệ sinh thái số toàn diện, phục vụ hơn 600 triệu người tiêu dùng tại Đông Nam Á.
Thương vụ này được đánh giá là một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của OnPoint. Ông Trần Vũ Quang, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành OnPoint, nhấn mạnh: “Việc hợp tác với CREA đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sứ mệnh thúc đẩy thương mại điện tử trên toàn khu vực Đông Nam Á của chúng tôi. Dưới sự lãnh đạo xuất sắc, CREA đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Bằng cách kết hợp thế mạnh của cả hai công ty, chúng tôi đang ở vị thế lý tưởng để giúp các thương hiệu thành công trong bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng tại khu vực".
Cả hai công ty cùng chia sẻ tầm nhìn trở thành nhà cung cấp giải pháp thương mại điện tử dẫn đầu và sáng tạo nhất tại Đông Nam Á trong 5 năm tới. Ông Aimone Ripa Di Meana, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành CREA, cũng bày tỏ: “Hợp tác cùng nhau, chúng tôi đang tạo nên giá trị độc đáo bằng việc kết hợp sự am hiểu thị trường địa phương của CREA với chuyên môn về thương mại điện tử trên mạng xã hội và nền tảng tài chính, công nghệ vững chắc của OnPoint, chúng tôi sẽ cùng kiến tạo các giải pháp đổi mới, giúp khách hàng đạt được thành công bền vững”.
OnPoint mua lại CREA, nhắm tới tham vọng phục vụ hơn 600 triệu người tiêu dùng tại Đông Nam Á. Ảnh: OnPoint |
>>Temu sa lầy với chính sách hoàn tiền 'hào phóng nhất thế giới'
OnPoint và CREA hiện đang cung cấp dịch vụ cho hơn 250 thương hiệu lớn, với đội ngũ hơn 600 nhân viên chính thức và hơn 1.000 nhân sự thuê ngoài. Cả hai công ty được biết đến với các giải pháp tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ sáng tạo nội dung, livestream và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Sự hợp lực này sẽ nâng cao hiệu suất vận hành, cải thiện trải nghiệm người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số cho các thương hiệu toàn cầu.
Trong bối cảnh nền kinh tế số phát triển nhanh chóng, thương mại điện tử đang trở thành lĩnh vực trọng yếu tại Đông Nam Á. Báo cáo e-Conomy SEA 2024 của Bain & Company, Temasek và Google dự báo thị trường thương mại điện tử trong khu vực sẽ đạt giá trị 370 tỷ USD vào năm 2030. Thương vụ OnPoint – CREA là một bước đi chiến lược nhằm tận dụng xu hướng này, thúc đẩy thương mại xã hội và thương mại xuyên biên giới.
Thành lập năm 2017, OnPoint nhanh chóng vươn lên trở thành nhà cung cấp giải pháp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Công ty cung cấp dịch vụ toàn diện, bao gồm thiết lập gian hàng, vận hành, tiếp thị số, chăm sóc khách hàng, quản lý kho bãi và hoàn thiện đơn hàng. Năm 2022, OnPoint gọi vốn thành công 50 triệu USD từ SeaTown Private Capital Master Fund, một quỹ đầu tư thuộc sở hữu của Seviora Holdings và Temasek. Với nguồn vốn này, OnPoint tập trung phát triển các giải pháp tiếp thị và bán hàng đa kênh nhằm hỗ trợ các thương hiệu tăng trưởng vượt bậc.
CREA, thành lập năm 2019, nổi bật với chuyên môn về thương mại điện tử tại Thái Lan, Malaysia và Singapore. Công ty không chỉ cung cấp các giải pháp tiếp thị tích hợp AI mà còn thể hiện sự ổn định tài chính và khả năng sinh lợi cao. Việc hợp tác với OnPoint cho phép CREA mở rộng phạm vi hoạt động, tận dụng nguồn lực công nghệ và tài chính mạnh mẽ từ đối tác Việt Nam.
>>Công ty từng lớn nhất châu Âu ngừng tuyển dụng từ 1 năm trước vì AI 'có thể làm được mọi thứ'