Thế giới

OpenAI ra mắt SearchGPT, 'giáng đòn' trực diện vào niềm tự hào của Google: Cổ phiếu Alphabet lập tức sụt giảm

Đào Doãn 26/07/2024 - 09:57

OpenAI vừa công bố công cụ tìm kiếm SearchGPT, ngay sau đó cổ phiếu Alphabet (công ty mẹ của Google) đã giảm 3%.

CNBC đưa tin, OpenAI vừa công bố SearchGPT, công cụ tìm kiếm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng truy cập thông tin từ internet theo thời gian thực. Theo đó, nó có thể cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng và bảo đảm chất lượng.

Động thái này đặt OpenAI vào cuộc cạnh tranh với Microsoft cùng công cụ tìm kiếm Bing và dịch vụ mới nổi Perplexity - chatbot AI tập trung vào tìm kiếm được tỷ phú Jeff Bezos và Nvidia hậu thuẫn.

OpenAI ra mắt SearchGPT, 'giáng đòn' trực diện vào niềm tự hào của Google: Cổ phiếu Alphabet lập tức sụt giảm - ảnh 1

OpenAI vừa công bố SearchGPT, công cụ tìm kiếm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI)

Tuy nhiên, SearchGPT hiện mới là một "nguyên mẫu" và đang được thử nghiệm trong nhóm nhỏ. Vì vậy, người dùng sẽ phải đăng ký danh sách chờ nếu muốn trải nghiệm dịch vụ này trong thời gian tới.

Kayla Wood, người phát ngôn của OpenAI chia sẻ rằng OpenAI đang hợp tác với các bên thứ ba và sử dụng nguồn cấp dữ liệu trực tiếp nhằm xây dựng kết quả tìm kiếm. Mục tiêu cuối cùng là tích hợp các tính năng tìm kiếm trực tiếp vào ChatGPT.

Cụ thể, SearchGPT được phát triển với sự hợp tác của nhiều đối tác tin tức, bao gồm các đơn vị sở hữu The Wall Street Journal, The Associated Press và Vox Media.

screenshot-2024-07-26-095203.png
Sự ra mắt của SearchGPT có thể là khởi đầu cho cuộc "đối đầu trực tiếp" với Google

Sự ra mắt của SearchGPT có thể là khởi đầu cho cuộc "đối đầu trực tiếp" với Google. Hiện nay, Google đã nhanh chóng tích hợp các tính năng AI vào công cụ tìm kiếm của mình. Hãng lo ngại người dùng sẽ chuyển sang các sản phẩm cạnh tranh cung cấp những công cụ này trước.

Cổ phiếu Alphabet (công ty mẹ của Google) đã mất 3% ngày 25/7 sau khi OpenAI giới thiệu SearchGPT.

Theo hãng phân tích web Statcounter, Google hiện chiếm ưu thế trong thị trường công cụ tìm kiếm với 91,1% thị phần tính đến tháng 6.

Tuy nhiên, thay vì đưa ra 1 danh sách liên kết thông thường, SearchGPT sẽ cung cấp các kết quả tìm kiếm tóm tắt với liên kết nguồn để trả lời truy vấn của người dùng, OpenAI cho biết trong một bài đăng trên blog.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể đặt câu hỏi tiếp theo và nhận được các phản hồi theo ngữ cảnh. Dự kiến, SearchGPT sẽ miễn phí trong giai đoạn ra mắt ban đầu.

>> OpenAI bắt tay nhiều tạp chí lớn xây dựng ChatGPT 'toàn năng', tận dụng dữ liệu khổng lồ của ngành truyền thông

Lái siêu xe đắt đỏ bậc nhất thế giới, CEO OpenAI ngay lập tức bị đối thủ Elon Musk mỉa mai

OpenAI bắt tay nhiều tạp chí lớn xây dựng ChatGPT 'toàn năng', tận dụng dữ liệu khổng lồ của ngành truyền thông

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/openai-ra-mat-searchgpt-giang-don-truc-dien-vao-niem-tu-hao-cua-google-co-phieu-alphabet-lap-tuc-sut-giam-124575.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
OpenAI ra mắt SearchGPT, 'giáng đòn' trực diện vào niềm tự hào của Google: Cổ phiếu Alphabet lập tức sụt giảm
POWERED BY ONECMS & INTECH