PGBank (PGB) mở cửa đón khối ngoại

28-06-2023 17:10|Hoàng Yến

Việc PGBank nới room ngoại lên mức tối đa 30% được kỳ vọng sẽ đem về cho ngân hàng một cổ đông ngoại lớn.

Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank - Mã: PGB), tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài tối đa (room ngoại) của PGB đã được điều chỉnh từ 2% lên 30% từ ngày 26/6.

Động thái mở tối đa room ngoại của PGBank diễn ra trong bối cảnh 40% cổ phần ngân hàng vừa có chủ mới. Cụ thể, Tập đoàn Xăng dầu (Petrolimex - Mã: PLX) hồi đầu tháng 4 đã bán đấu giá thành công 40% cổ phần đang sở hữu tại PGB. Được biết, 4 nhà đầu tư đã trúng giá trong đó có 3 tổ chức và 1 cá nhân.

Đáng chú ý, trong 3 tổ chức mua thành công cổ phiếu PGBank, 2 đơn vị có mối quan hệ mật thiết với ông lớn ngành ô tô Tập đoàn Thành Công (TC Group).

Trước đó, thông tin ngân hàng này nới room ngoại đã được bà Cao Thị Ngọc Quỳnh, Giám đốc khối Ngân hàng Đầu tư CTCP Chứng khoán SSI, đơn vị tư vấn thương vụ thoái vốn của Petrolimex tại PGBank chia sẻ.

Theo bà Quỳnh, PGBank là số ít nhà băng trên thị trường còn room ngoại - tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tối đa 30%, trong khi hầu hết đã kín hạn mức này. Do đó, nếu nhà đầu tư ngoài mua cổ phần khi Petrolimex thoái vốn có thể sở hữu tối đa 28% vốn.

"Đây là cơ hội tốt trong bối cảnh Chính phủ có thể tạm ngừng cấp phép cho ngân hàng 100% vốn nước ngoài", bà Quỳnh nói.

Việc PGBank nới room ngoại được kỳ vọng sẽ đem về cho ngân hàng một cổ đông ngoại lớn, đặc biệt là trong bối cảnh các nhà băng Việt đều đã có đối tác chiến lược nước ngoài như hiện nay.

PGBank sắp tổ chức ĐHCĐ bất thường sau loạt thay đổi trong bộ máy lãnh đạo có liên quan đến TC Group

Nợ xấu ngân hàng đồng loạt tăng

Đồng loạt tăng lãi suất huy động, gửi tiền ngân hàng nào cao nhất?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pgbank-pgb-mo-cua-don-khoi-ngoai-189751.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
PGBank (PGB) mở cửa đón khối ngoại
POWERED BY ONECMS & INTECH