Xã hội

Phẫn nộ một nhà sách có tiếng tại Việt Nam bày bán quả địa cầu có hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp

Dương Uyển Nhi 21/06/2024 00:07

Nhà sách cũng cho biết sáng mai (ngày 21/6), đại diện Nhà sách sẽ làm việc trực tiếp với các bên cơ quan chức năng để chịu trách nhiệm về sai phạm này.

Mới đây, một tài khoản nền tảng TikTok đã đăng tải video "tố" Nhà sách Tân Việt tại Vincom Royal City bày bán công khai những quả địa cầu có in hình đường lưỡi bò phi pháp. Chủ nhân video viết ""Hiện tượng lạ" trên quả địa cầu của nhà sách T ngay trung tâm Hà Nội" kèm theo đó là những hình ảnh các sản phẩm quả địa cầu in hình đường lưỡi bò phi pháp.

Cộng đồng mạng đồng loạt thể hiện sự tức giận, cho rằng đây là hành động xem thường chủ quyền đất nước, lan truyền những văn hóa phẩm sai lệch lịch sử và đã tràn vào Fanpage của Nhà sách Tân Việt để "bão" phẫn nộ.

nha-sach-tan-viet.png
Bức ảnh quả địa cầu tại Nhà sách Tân Việt đang lan truyền trên MXH (Ảnh: Internet)

Sau khi nhận được thông tin, khoảng 20h ngày 20/6, Nhà sách Tân Việt đã đăng tải bài viết thừa nhận những hình ảnh trên là sản phẩm của Nhà sách và xin lỗi trên nền tảng Facebook và Tiktok. Phía Nhà sách khẳng định đã gỡ bỏ những sản phẩm in đường lưỡi bò phi pháp, đồng thời cho biết đây là sự cố do sơ suất.

Tuy nhiên, CĐM vẫn cảm thấy lời xin lỗi này của Nhà sách Tân Việt là không thỏa đáng và tiếp tục để lại những bình luận chỉ trích hành động của Nhà sách.

"Đề nghị Nhà sách có hướng xử lý thích đáng với bên kiểm hàng, không thể xin lỗi là xong được. Làm rõ để răn đe cá nhân cũng như doanh nghiệp. Sai sót như vậy là không thể chấp nhận được" - Tài khoản P.T.N.T để lại bình luận trên TikTok.

"Khâu kiểm duyệt như thế nào mà lại để những mặt hàng chà đạp lên chủ quyền biển đảo Quốc gia trưng bày nhiễu nhương như thế? “Tân Việt Books” có phải đang quá xem thường người tiêu dùng và chủ quyền của nước ta hay không? Vậy những khách hàng đã mua phải mặt hàng này thì sao? Thu hồi? Tôi không thấy mục này trong bài xin lỗi." - Tài khoản H.T.U bức xúc viết.

"Rồi là đã bán bao nhiêu quả cầu đó? Bày ở đó bao nhiêu lâu rồi? Những quả nhỡ bán rồi thì tính thu hồi và đền bù như thế nào thì Nhà sách không nhắc đến?!" - Tài khoản E.P viết.

Trên kênh TikTok của mình, Nhà sách cũng cho biết sáng mai (ngày 21/6), đại diện Nhà sách cũng sẽ làm việc trực tiếp với các bên cơ quan chức năng liên quan để chịu trách nhiệm về sai phạm này.

Được thành lập vào năm 2006, Nhà sách Tân Việt thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Văn hóa và giáo dục Tân Việt, chuyên phân phối sách và văn phòng phẩm. Theo thông tin trên website, Nhà sách Tân Việt đang sở hữu 19 chi nhánh trên toàn quốc cùng nhiều gian hàng tại các trung tâm thương mại lớn.

Nội dung lời xin lỗi được đăng tải trên các nền tảng MXH của Nhà sách Tân Việt:

"LỜI XIN LỖI

Hôm qua, ngày 19/6/2024, nhà sách Tân Việt cơ sở Vincom Royal City có trưng bày một số sản phẩm quả địa cầu tại gian hàng đồ lưu niệm.

Tuy nhiên, theo phản ánh của khách hàng, trong số những quả địa cầu được trưng bày tại đây, có một số quả địa cầu có in đường lưỡi bò. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, ban quản lý nhà sách Tân Việt tại cơ sở Vincom Royal City đã NGAY LẬP TỨC rà soát lại toàn bộ sản phẩm và cho gỡ bỏ những quả địa cầu bị sai lệch thông tin do sự bất cẩn đó.

Rất mong quý khách hàng hiểu được sự cố này là do sơ suất chứ không phải nhà sách Tân Việt cố tình truyền bá sai thông tin liên quan đến chính trị. Bởi trước nay, phương châm hoạt động của nhà sách Tân Việt luôn hướng tới trao đi giá trị tốt đẹp, lan toả tri thức và xây dựng văn hoá đọc lành mạnh. Chúng tôi hoạt động hướng tới cộng đồng với sứ mệnh "gieo mầm tri thức".

Trước tiên, nhà sách Tân Việt xin nhận lỗi về mình, chúng tôi đã không thật cẩn thận trong khâu kiểm duyệt hàng nhập về, cũng như đã không kiểm tra kỹ lưỡng số hàng mẫu trước khi đưa lên trưng bày tại gian đồ lưu niệm.

Đây chỉ là một sản phẩm mẫu trong số rất nhiều sản phẩm được nhập về và bày bán tại nhà sách Tân Việt. Chúng tôi hy vọng sớm khắc phục được hậu quả do sự sai sót này gây nên.

Về phía khách hàng, nhà sách Tân Việt xin gửi lời XIN LỖI chân thành nhất tới những quý khách hàng đã, đang và sẽ theo dõi, cũng như ủng hộ Tân Việt. Sự cố này chúng tôi sẽ không để tái phạm. Rất mong quý khách hàng, quý đối tác và độc giả gần xa luôn yêu thương và lựa chọn nhà sách Tân Việt là điểm đến đáng tin cậy.

Xin chân thành cảm ơn!"

>> Phẫn nộ hình ảnh cô gái trẻ lao lên đường tàu chụp ảnh mặc cho tàu hỏa đang lao tới: Đã có lệnh cấm nhưng người dân và du khách vẫn phớt lờ

Hằng Du Mục và chồng Trung Quốc lại tranh cãi trên livestream

Kinh hãi hình ảnh quán bún chả ở Hà Nội rửa thịt bằng 'nước than, nước rửa chén', người dân bức xúc: 'Thế này thì chẳng mấy mà vào viện K'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phan-no-mot-nha-sach-co-tieng-tai-viet-nam-bay-ban-qua-dia-cau-co-hinh-anh-duong-luoi-bo-phi-phap-d125649.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phẫn nộ một nhà sách có tiếng tại Việt Nam bày bán quả địa cầu có hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp
POWERED BY ONECMS & INTECH