Phát hiện 260 bộ kit test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc

23-02-2022 16:20|Quang Bách

Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh hàng gia dụng của một hộ kinh doanh và phát hiện hàng trăm bộ kit test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc.

Ngày 21/02/2022, Đội QLTT số 6, Cục QLTT Lạng Sơn phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường (PC 05) tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh hàng gia dụng của Bà N.T.N là chủ hộ có địa chỉ kinh doanh tại Khu N20 tổ 1, khối 6, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn Kiểm tra phát hiện thấy hộ kinh doanh N.T.N đang bày bán 260 Bộ kiểm tra kháng nguyên SARS-CoV-2 (Bộ kit test nhanh COVID-19) loại ngậm miệng, hấp thụ nước bọt sản xuất ngoài Việt Nam (trên bao bì sản phẩm in chữ nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam).

Giá bán niêm yết ghi tại địa điểm kinh doanh là: 65.000 đồng/01 bộ, tổng trị giá số hàng hóa trên là 16.900.000 đồng.

Đại diện hộ kinh doanh N.T.N không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp và các giấy tờ có liên quan đến lô hàng hóa trên. Đội QLTT số 6 đã ban hành quyết định tạm giữ tang vật để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thời gian tới, Đội QLTT số 6 tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn và thực hiện tốt công tác kiểm tra Quản lý thị trường thực phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc hỗ trợ và điều trị COVID trên không gian mạng và chủ trì phối hợp với các đội QLTT thuộc Cục QLTT tỉnh và các lực lượng chức năng trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ trên.

kit.jpg
Cục QLTT các tỉnh, TP tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng kit test nhanh COVID-19. Ảnh minh họa

Liên quan đến vấn đề, Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh lạng Sơn cho biết, Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình vừa ký văn bản gửi Cục QLTT các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng kit test COVID-19.

Tổng cục QLTT nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhu cầu mua kit test COVID-19 (bộ xét nghiệm nhanh) của người dân tăng cao. Theo phản ánh của các phương tiện truyền thông, có hiện tượng một số đối tượng buôn bán mặt hàng kit test nhanh COVID-19 và các sản phẩm thuốc điều trị COVID-19 chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép lưu hành, có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Để đảm bảo quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, Tổng cục QLTT yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung tại các công văn số 3005/TCQLTT-CNV ngày 30/12/2021 về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng thuốc hỗ trợ điều trị COVID-199; Công văn số 846/TCQLTT-CNV ngày 10/5/2021 vể việc tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, chỉ đạo các Đội QLTT chủ động thu thập thông tin, tăng cường công tác quản lý địa bàn để chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi buôn bán mặt hàng Kit test COVID-19, thuốc điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Cùng với đó, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 đồng thời yêu cầu cán bộ, công chức trong đơn vị thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế và Văn phòng Tổng cục QLTT.

Cựu giám đốc và 3 cán bộ CDC Tiền Giang nhận hơn 2 tỷ 'lại quả' của Việt Á

Cựu giám đốc CDC Đắk Lắk hưởng lợi hơn 200 triệu đồng từ vụ mua kit test Việt Á

Vụ án Việt Á: Hai cựu Bộ trưởng lĩnh án tổng cộng 21 năm tù

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-hien-260-bo-kit-test-nhanh-covid-19-khong-ro-nguon-goc-132088.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện 260 bộ kit test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS & INTECH