Sức khoẻ

Phát hiện 3 DẤU HIỆU nhận biết trẻ có chỉ số IQ rất cao, nếu trẻ trong vòng 1 tuổi làm được là tín hiệu đáng mừng

Thanh Thanh 15/11/2023 20:00

Những đứa trẻ sở hữu chỉ số IQ cao thường có tư duy nhạy bén, nhanh nhạy và khả năng phản xạ, thích nghi cực tốt.

Nhiều bậc cha mẹ rất coi trọng việc bồi dưỡng trí thông minh cho con mình, hi vọng con sẽ trở thành người giỏi nhất trong số các bạn cùng trang lứa. Nền tảng cho sự phát triển thông minh IQ của bé phụ thuộc vào cấu trúc hoàn thiện và khả năng đảm nhiệm chức năng của não bộ. Ở độ tuổi 0-1 tuổi là giai đoạn phát triển trí não nhanh nhất. Nếu bố mẹ phát hiện con bộc lộ những đặc điểm sau chứng tỏ con bạn là một đứa trẻ rất thông minh.

Trẻ tò mò và thích cười về những thứ xung quanh

be-so-sinh-cuoi-voi-me

Tò mò giúp trẻ mở rộng tư duy. Một tư duy rộng mở là chìa khoá để phát triển nhận thức đúng đắn, toàn diện, nâng cao chỉ số IQ. Một đứa trẻ tò mò luôn trong tâm thế sẵn sàng tìm kiếm câu trả lời cho các thắc mắc của mình, vì thế chúng sẽ khám phá ra rất nhiều điều “bí ẩn” trong cuộc sống hàng ngày.

Trí tò mò giúp trẻ cảm giác tốt, và có khả năng tốt trong việc nắm bắt các khái niệm mới. Do đó giúp nâng cao tiềm năng của trẻ trong việc học tập. Nó cũng đóng một vai trò then chốt trong sự phát triển trí tuệ và tinh thần của trẻ nhỏ. Tính cách này không nên bị kìm nén bởi nếu như vậy nó sẽ gây tác dụng ngược lên sự phát triển của trẻ.

Bên cạnh đó, việc trẻ cười đùa chính là một tín hiệu tốt. Hiện nay, khoa học đã cho thấy trẻ nhỏ cười đều có mục đích, đó là lúc trẻ đang muốn giao tiếp và tương tác với bạn. Khi bắt gặp nụ cười này bạn đừng bỏ qua cơ hội cười lại với trẻ. Lúc này, trẻ không chỉ học được ngôn từ, biểu cảm của mẹ mà trẻ còn học được cách để hiểu cảm xúc của mẹ nữa.

Tỏ ra thích thú khi nghe nhạc

20220818_cho-tre-nghe-nhac-3

Khi nghe hoặc nhìn thấy một sự vật, hiện tượng mới thì não bộ của trẻ sẽ tạo ra mạng lưới liên tưởng và mở rộng. Nếu trẻ tỏ ra thích thú khi nghe nhạc thì xin chúc mừng bố mẹ đây chính là một tín hiệu tốt.

Ngoài ra, bố mẹ cũng nên cho bé tiếp xúc với âm nhạc sớm thì bé sẽ cải thiện được thính giác. Đồng thời, khả năng thu thập thông tin thích hợp từ văn bản thông qua âm nhạc cũng sẽ tốt hơn. Thậm chí nghe nhạc còn giúp trẻ hiểu các ký tự âm thanh để tạo ra từ ngữ sớm hơn.

Kỹ năng vận động phát triển tốt

Trí thông minh của trẻ cũng được thể hiện qua sự phát triển thể chất. Một số trẻ, ngay từ khi còn nhỏ, đã thể hiện sự nhanh nhẹn hơn so với các đứa trẻ cùng tuổi trong vận động. Ví dụ, trẻ có thể lật, ngồi, bò và đi sớm hơn so với trẻ khác. Điều này cũng cho thấy rằng trí não trẻ đang phát triển tốt.

bo-hinh-con-gau

Bác sĩ nhi khoa nổi tiếng thế giới Emmi Pikler là người tiên phong ủng hộ sự phát triển của vận động thô tự nhiên – không can thiệp vào sự phát triển thể chất của trẻ. Cô đã nghiên cứu sự tương phản giữa những đứa trẻ được định vị, hạn chế trong các thiết bị hỗ trợ như xe tập đi, ghế hỗ trợ, bế ẵm quá nhiều… những em bé được tự do di chuyển, phát triển theo tốc độ của riêng mình. Tiến sĩ nhận thấy rằng các can thiệp không tự nhiên từ các thiết bị và người lớn không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng kỹ năng vận động mà còn ảnh hưởng tới các khía cạnh phát triển khác như là phát triển xã hội, cảm xúc, nhận thức, thậm chí cả tính cách. Vậy nên, khi trẻ cử động chân tay, duỗi lưng, lăn lê, bò,… sẽ ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn và trí não phát triển tốt hơn. Điều này vẫn đúng cho tới khi chúng ta trưởng thành và già đi.

>> 5 biểu hiện của những đứa trẻ thông minh

5 loại rau quả có thể tồn dư nhiều thuốc trừ sâu nhất: Toàn rau người Việt dùng nhiều trong bữa ăn

Loại quả có 3 màu, mùi hăng nhưng lại là “kho báu” dinh dưỡng: giàu vitamin, giúp phòng ngừa ung thư, hạ huyết áp, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

“2 dày 4 chậm” ở nam giới báo hiệu tuổi thọ ngắn

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-3-dau-hieu-nhan-biet-tre-co-chi-so-iq-rat-cao-neu-tre-trong-vong-1-tuoi-lam-duoc-la-tin-hieu-dang-mung-d111512.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện 3 DẤU HIỆU nhận biết trẻ có chỉ số IQ rất cao, nếu trẻ trong vòng 1 tuổi làm được là tín hiệu đáng mừng
POWERED BY ONECMS & INTECH