Quốc tế

VietJet dự kiến nhận tới 12 máy bay Boeing 737 MAX vào năm sau

Phương Nhi 12/09/2023 - 16:46

Con số này nằm trong tổng 200 máy bay mà họ đã đặt hàng với Boeing trị giá hơn 25 tỷ USD được thực hiện trong vòng 5 năm tới.

VietJet dự kiến nhận tới 12 máy bay Boeing 737 MAX vào năm sau

Vietjet và Boeing đã đạt được những thống nhất cấp cao giữa hai bên. Nguồn: Vietnamplus

VietJet Air ngày 12/9 cho biết họ sẽ nhận tới 12 máy bay phản lực 737 MAX vào năm 2024, trong số 200 máy bay mà họ đã đặt hàng với Boeing trị giá hơn 25 tỷ USD.

Lô máy bay phản lực đầu tiên sẽ được giao cho đơn vị của họ ở Thái Lan, Thai VietJet, hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố, sau cuộc gặp giữa Chủ tịch VietJet Nguyễn Thị Phương Thảo và Chủ tịch Boeing Toàn cầu Brendan Nelson tại Hà Nội.

Qua chuyến công du tại Việt Nam của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Vietjet và tập đoàn tài chính Carlyle (Mỹ) đã ký kết thỏa thuận tài trợ tàu bay trị giá 550 triệu USD.

Theo đó, công ty Carlyle Aviation Partners thành viên tập đoàn Carlyle sẽ cung cấp tài chính cho loạt tàu bay 737 Max thuộc đơn hàng 200 tàu của Vietjet và Boeing.

Ông Robert Korn, Chủ tịch Carlyle Aviation Partners, cho biết công ty Carlyle Aviation Partners là đối tác chiến lược lâu dài với Vietjet.

Vị Chủ tịch khẳng định: "Chúng tôi đã đồng hành và chứng kiến sự phát triển mạnh của Vietjet trong hơn một thập kỷ vừa qua, đem đến cơ hội bay tiết kiệm và thuận tiện cho người dân và góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành hàng không, du lịch và thúc đẩy đầu tư giữa Việt Nam và quốc tế".

Vietjet công bố mở đường bay thẳng đầu tiên Jakarta – Hà Nội

Vietjet mở đường bay thẳng tới Perth (Australia)

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietjet-du-kien-nhan-toi-12-may-bay-boeing-737-max-vao-nam-sau-200404.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VietJet dự kiến nhận tới 12 máy bay Boeing 737 MAX vào năm sau
POWERED BY ONECMS & INTECH