Kiến thức

Phát hiện mỏ khí đốt 100 tỷ m3, độ sâu trung bình 1.500m ở biển Đông

Như Ý 09/08/2024 16:21

Phát hiện này đã khiến nhiều người quan tâm, góp phần mở rộng nguồn tài nguyên khí đốt.

Mới đây, theo nguồn tin từ Tân Hoa Xã, mỏ khí đốt Lingshui 36-1 đã được phát hiện, đánh dấu một thành tựu quan trọng sau quá trình nghiên cứu và tìm kiếm của Tổng công ty Dầu khí Ngoài khơi Trung Quốc (CNOOC). Thông tin này được chính thức xác nhận vào ngày 7/8.

Mỏ Lingshui 36-1 chứa đến 100 tỷ m3 khí đốt tự nhiên và được coi là "mỏ khí đốt siêu nông ở vùng nước siêu sâu" đầu tiên trên thế giới. Mặc dù CNOOC không nêu rõ vị trí cụ thể của mỏ này nhưng đã xác định rằng nó nằm ở vùng biển phía Đông đảo Hải Nam, Trung Quốc, với độ sâu trung bình khoảng 1.500m.

Một mỏ khí đốt 100 tỷ m3 đã được phát hiện ở biển Đông. Ảnh minh họa: Internet

Một mỏ khí đốt 100 tỷ m3 đã được phát hiện ở biển Đông. Ảnh minh họa: Internet

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CNOOC cho biết: "Biển Đông là khu vực quan trọng để công ty tăng cường trữ lượng và sản lượng khí đốt tự nhiên. Việc thử nghiệm thành công tại Lingshui 36-1 sẽ mở rộng thêm nguồn tài nguyên, góp phần phát triển một khu vực khí đốt có trữ lượng lên tới nghìn tỷ mét khối ở Biển Đông". Đồng thời, CNOOC sẽ tiếp tục đẩy mạnh thăm dò và phát triển hydrocarbon trong khu vực này cũng như tăng cường năng lực cung cấp năng lượng.

Khí đốt là một nguồn năng lượng hóa thạch vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện đại, nhờ tính chất dễ cháy, hiệu suất cao và khả năng ứng dụng đa dạng. Nó đã trở thành nhiên liệu chủ yếu trong nhiều lĩnh vực.

Khí đốt là một trong những

Khí đốt là một trong những "kho báu" quý giá đối với mỗi quốc gia trên thế giới. Ảnh minh họa: Internet

Trong sản xuất điện, khí đốt được sử dụng để tạo ra nhiệt lượng lớn, sau đó chuyển đổi thành điện năng. Ngoài ra, khí đốt cũng là nguyên liệu quan trọng trong ngành công nghiệp, đặc biệt là luyện kim và sản xuất hóa chất. Bên cạnh đó, khí đốt còn được sử dụng rộng rãi trong sinh hoạt hàng ngày như nấu ăn, sưởi ấm và là thành phần chính trong sản xuất dược phẩm, phân bón. Hiện nay, khí đốt vẫn là một trong những mặt hàng được giao dịch nhiều nhất trên toàn cầu.

Trung Quốc là một trong những quốc gia nhập khẩu khí đốt lớn nhất thế giới và CNOOC là đơn vị khai thác dầu mỏ và khí đốt ngoài khơi hàng đầu của nước này.

>> Mỏ vàng 'cô đơn nhất thế giới' có trữ lượng đến 4.500 tấn nhưng ít ai dám khai thác

Chi 53 tỷ đồng mua lại tàu sân bay đã ngưng hoạt động, đưa công nghệ cao vào cuộc thăm dò, phát hiện ra 'mỏ vàng' đem lại khoản lợi nhuận khổng lồ

Phát hiện 'thanh sắt gỉ' nặng hơn 3.000kg dưới đáy sông, chuyên gia phong tỏa hiện trường, xác định 'báu vật' 300 năm tuổi

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-mo-khi-dot-100-ty-m3-do-sau-trung-binh-1500m-o-bien-dong-d130064.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện mỏ khí đốt 100 tỷ m3, độ sâu trung bình 1.500m ở biển Đông
POWERED BY ONECMS & INTECH