Bất động sản

Phía Đông và Tây của Hà Nội sắp có thêm khoảng 23.000 giao dịch nhà thổ cư vào nửa cuối năm 2024

Quốc Chiến 12/09/2024 07:06

Không chỉ nổi bật trong phân khúc căn hộ chung cư, các giao dịch thổ cư tại hai khu vực này cũng chiếm tới 66% tổng số giao dịch của thị trường Hà Nội trong nửa đầu năm 2024.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Thị trường và Am hiểu Khách hàng OneHousing, khu Đông và khu Tây đang là hai điểm nóng của thị trường bất động sản Hà Nội.

Không chỉ nổi bật trong phân khúc căn hộ chung cư, các giao dịch thổ cư tại hai khu vực này cũng chiếm tới 66% tổng số giao dịch của thị trường Hà Nội trong nửa đầu năm 2024.

Trích: Onehousing

Trích: Onehousing

Riêng trong tháng 8/2024, khu Tây (bao gồm Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông) dẫn đầu thị trường với khoảng 1.200 giao dịch, chiếm 36% thị phần. Theo sau là khu Đông (bao gồm Gia Lâm, Long Biên) với khoảng 1.100 giao dịch, tương ứng 33% thị phần.

>> Tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã sắp có dự án nhà ở xã hội quy mô gần 1.400 căn

Trong những tháng gần đây, việc tìm kiếm một căn nhà có giá từ 3-4 tỷ đồng ở nội thành Hà Nội trở nên vô cùng khó khăn. Đối với các căn nhà có diện tích từ 30m2, gồm 2-3 phòng ngủ, nằm trong ngõ vừa phải đủ để xe máy tránh nhau, giá đất thường đã lên đến hơn 100 triệu đồng/m2.

Khi cộng thêm chi phí xây dựng, giá giao dịch của những căn nhà này thường vượt ngưỡng 4 tỷ đồng. Vì vậy, những căn nhà có giá 3-4 tỷ đồng, nếu có, thường gặp các vấn đề như lỗi phong thủy (thóp hậu, đường đâm), nhà đã cũ chủ yếu được rao bán dưới hình thức bán đất, hoặc nằm trong các ngõ sâu, ngõ hẹp khó di chuyển.

Tại khu vực ngoại thành, các căn nhà trong ngõ có giá giao dịch dao động từ 70-80 triệu đồng/m2. Với những căn nhà ở vị trí lô góc hoặc có vị trí đẹp, giá có thể vượt mốc 100 triệu đồng/m2.

Theo dự báo từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing, trong 6 tháng cuối năm 2024, thị trường nhà thổ cư dự kiến sẽ ghi nhận khoảng 23.000 giao dịch, chủ yếu tập trung tại khu vực phía Đông và phía Tây của Hà Nội.

Gần đây, thị trường cũng xuất hiện nhiều thông tin trái chiều về xu hướng tăng giá bất động sản. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, lượng cung vẫn thấp hơn cầu, điều này góp phần đẩy giá giao dịch lên cao. Nhiều nhà đầu tư vẫn tìm kiếm cơ hội đầu tư vào bất động sản với lo ngại thị trường sẽ thiết lập một mức giá đỉnh mới.

Giá nhà thổ cư có xu hướng tăng đều đặn và ổn định, không có dấu hiệu tăng nóng đột biến trong ngắn hạn. Với loại hình này, việc dừng mua không khiến chủ nhà giảm giá bán, mà chỉ khi chủ nhà cần gấp nguồn vốn để đầu tư vào các lĩnh vực khác, họ mới cân nhắc giảm giá bán.

>> Mặt bằng ngã 6 đắt bậc nhất Việt Nam xuất hiệu 1 thương hiệu F&B mới, giá cho thuê lên tới 750 triệu đồng/m2

Thị trường BĐS TP. HCM đón tin mừng: Doanh thu hơn 173.000 tỷ, tín dụng khởi sắc

Nhà giá rẻ khan hiếm, thị trường phía Nam xuất hiện làn sóng mới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phia-dong-va-tay-cua-ha-noi-sap-co-them-khoang-23000-giao-dich-vao-nua-cuoi-nam-2024-d132840.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phía Đông và Tây của Hà Nội sắp có thêm khoảng 23.000 giao dịch nhà thổ cư vào nửa cuối năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH