Phiên bản IOS 16.1 có gì mới?

25-10-2022 17:10|Kiều An

IOS 16.1 được ra mắt nhằm cải thiện những gì còn thiếu, chưa hoàn thiện của phiên bản trước.

Phiên bản IOS 16.1 mới đây đã được Apple công bố cùng với nhiều tính năng khác so với phiên bản trước.

Chia sẻ thư viện hình ảnh trên iCloud

Sau khi cập nhật phiên bản IOS 16.1, người dùng có thể tạo cả thư viện chia sẻ thay vì chỉ 1 album theo tiêu chuẩn trước đây với tối đa 5 người. Các thành viên được chia sẻ sẽ có quyền thêm, xóa, sửa hoặc đánh dấu bức ảnh và video yêu thích.

Đáng chú ý, tính năng được tích hợp vào ứng dụng Camera, cho phép người dùng có thể lựa chọn ngay việc tự động gửi ảnh vào thư viện chia sẻ hay không.

Hiển thị sự kiện trực tiếp của ứng dụng bên thứ ba

Với bản cập nhật IOS 16.1, màn hình khóa IPhone sẽ hiển thị tính năng sự kiện trực tiếp (Live Activities), qua đó cho biết thông tin về các trận thi đấu thể thao, chuyến đi trên các ứng dụng đặt xe, hành trình của các đơn đặt hàng đồ ăn...

Tuy nhiên, tính năng chỉ có tác dụng trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max - những mẫu smartphone được Apple trang bị cơ chế màn hình luôn bật (Always-On Display).

Truy cập Apple Fitness+ mà không cần Apple Watch

Người dùng IPhone sau khi cập nhật lên có thể đăng ký thuê bao và truy cập Apple Fitness+ ngay cả khi họ không sở hữu Apple Watch. Tuy nhiên, nếu thiếu chiếc đồng hồ thông minh của Apple, họ không thể thấy các chỉ số như mức tiêu hao calo hay nhịp tim theo thời gian thực.

Kết nối với các thiết bị thông minh ngay trên màn hình chính

Với bản cập nhật iOS 16.1, Apple bổ sung tính năng hỗ trợ các phụ kiện của giao thức kết nối Matter vào màn hình chính, cho phép người dùng dễ dàng điều khiển ngôi nhà thông minh của mình.

Được biết, phiên bản IOS 16.1 hỗ trợ các mẫu điện thoại từ iPhone 8 trở lên. Phiên bản mới bổ sung một số tính năng chưa có sẵn khi iOS 16 được phát hành vào tháng 9.

Xem thêm: VinFast nhận gói tín dụng trị giá 135 triệu USD để phát triển giao thông xanh

Hé lộ thông tin về phiên bản IOS 16.1.1

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phiên bản IOS 16.1 có gì mới?
POWERED BY ONECMS & INTECH