'Phố Nhật Bản' được chi 30 tỷ đổi 'giao diện', là dự án tiên phong cho bộ mặt đô thị của thành phố lớn bậc nhất Việt Nam

13-05-2024 13:00|Chi Chi

Con đường Thái Văn Lung được mệnh danh là "phố Nhật Bản" giữa lòng TP. Hồ Chí Minh sẽ được chỉnh trang, đổi mới với tổng vốn đầu tư khoảng 30 tỷ đồng.

Đường Thái Văn Lung nằm ở quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đây là con phố sôi động bậc nhất của thành phố lớn với nhiều cửa hàng, vị trí đắc địa khi giao với các tuyến đường sầm uất như Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Siêu... Đặc biệt, nơi đây còn được biết đến với tên gọi "phố Nhật Bản" giữa lòng TP. Hồ Chí Minh.

Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đã đề xuất UBND TP. Hồ Chí Minh thí điểm cải thiện giao thông, cải tạo không gian đường phố, trong đó nhắc đến dự án cải tạo đường Thái Văn Lung.

Phối cảnh dự án cải tạo đường Thái Văn Lung. Ảnh: Sở GTVT TP. HCM

Phối cảnh dự án cải tạo đường Thái Văn Lung. Ảnh: Sở GTVT TP. HCM

Theo đề xuất, dự án sẽ cải tạo không gian đường phố trên đường Thái Văn Lung thành công trình mang dấu ấn văn hóa giao thông, văn minh đô thị và phát triển kinh tế đô thị nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản. Tuyến đường cũng sẽ trở thành đô thị kiểu mẫu, sáng tạo, có tính kết nối, lan tỏa, không tách rời bức tranh chung của giao thông thành phố. Đặc biệt, từ dự án này có thể áp dụng, nhân rộng ra các quận, huyện khác trên địa bàn thành phố.

Ảnh: Sở GTVT TP. HCM

Ảnh: Sở GTVT TP. HCM

Đường Thái Văn Lung (đoạn từ đường Lý Tự Trọng đến đường Nguyễn Siêu) có chiều dài khoảng 400m, bề rộng mặt đường từ 7,7-9m; vỉa hè từ 3,7-3,8m. Theo phương án thiết kế sau khi cải tạo, bề rộng mặt đường sẽ thành 5m, bề rộng vỉa hè mỗi bên khoảng 5m. Mặt đường và vỉa hè đều được lát đá granite.

>> Dự án cấp thiết 6.200 tỷ phía Nam TP. HCM sẽ hoàn thành năm 2028, mở ra kết nối quan trọng với ĐBSCL

Cùng với lắp đặt biển báo, tuyến đường sẽ trồng mới và cải tạo hệ thống cây xanh và sửa chữa, thay thế hệ thống chiếu sáng hiện hữu. Trên tuyến cũng bố trí điểm kinh doanh buôn bán, công trình phụ trợ, công trình tiện ích với kiến trúc mang tính biểu tượng và nghệ thuật, cổng chào, bảng thông tin; đồng thời cải tạo không gian cho người đi bộ, không gian sinh hoạt cộng đồng cho người dân và du khách.

Ảnh: Sở GTVT TP. HCM

Ảnh: Sở GTVT TP. HCM

Theo kế hoạch, dự án cải tạo đường Thái Văn Lung sẽ được triển khai trong năm 2024 và hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng trước ngày 30/4/2025. Tổng kinh phí triển khai, thực hiện dự án khoảng 30 tỷ đồng từ nguồn ngân sách và xã hội hóa.

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất Việt Nam và là một siêu đô thị trong tương lai gần. Đây còn là trung tâm kinh tế, giải trí, một trong hai trung tâm văn hóa và giáo dục quan trọng tại Việt Nam. TP. Hồ Chí Minh là thành phố trực thuộc trung ương thuộc loại đô thị đặc biệt của Việt Nam.

>> Thành phố top đầu cả nước về thu hút FDI đón 'đại bàng' Hàn Quốc với dự án 12.700 tỷ

80.000 căn nhà tại TP. HCM sẽ thoát cảnh 'treo sổ hồng' nếu đề án này được thông qua

TP. HCM 'hy sinh’ gần 6.000 căn nhà ‘ổ chuột’ để cải tạo cảnh quan đô thị

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/pho-nhat-ban-duoc-chi-30-ty-doi-giao-dien-la-du-an-tien-phong-cho-bo-mat-do-thi-cua-thanh-pho-lon-bac-nhat-viet-nam-d122457.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Phố Nhật Bản' được chi 30 tỷ đổi 'giao diện', là dự án tiên phong cho bộ mặt đô thị của thành phố lớn bậc nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH