Xã hội

Xây dựng thành phố trong lòng núi lửa có thể phun trào bất cứ lúc nào: Hơn 200 người dân vẫn lạc quan, coi đây là thiên đường

Mộng Kha 27/10/2024 23:07

Tình yêu dành cho đất đai và cảnh sắc vượt lên trên nỗi sợ hãi, khiến hòn đảo trở thành một trong những nơi độc đáo nhất tại quốc gia này.

Cuộc sống trên đảo luôn mang đến sức hấp dẫn riêng, nhưng ít ai ngờ rằng có một hòn đảo thơ mộng lại ẩn chứa hiểm họa từ ngọn núi lửa đang âm thầm hoạt động ngay dưới lòng đất.

Đó chính là Aogashima, một hòn đảo Nhật Bản nằm trong miệng núi lửa, nơi cư dân thành phố Yoshih đã chọn để sinh sống và xem đó như "thiên đường" của mình.

Thành phố núi lửa Nhật Bản

Aogashima - một hòn đảo Nhật Bản nằm trong miệng núi lửa (Ảnh: Internet)

Theo thông tin trên BGR, Aogashima là nhà của hơn 200 cư dân, những người sống trên đỉnh ngọn núi lửa có thể phun trào bất cứ lúc nào. Ngọn núi này đã từng ghi dấu một đợt phun trào lớn vào năm 1785, cướp đi sinh mạng nhiều người.

Thế nhưng, sự kiện đó không hề làm suy giảm tình yêu của cư dân đối với hòn đảo. Họ vẫn tiếp tục sinh sống trên mảnh đất này, coi ngọn núi lửa nằm dưới chân như một phần của cuộc sống. Họ tin rằng, chỉ cần "thiên nhiên còn bình yên", thì cuộc sống trên đảo vẫn sẽ là thiên đường.

Aogashima, thành phố núi lửa Nhật Bản

Ngọn núi lửa này đã từng ghi dấu một đợt phun trào lớn vào năm 1785, cướp đi sinh mạng nhiều người. (Ảnh: Internet)

Vẻ đẹp hoang sơ và bình dị của Aogashima khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và tìm kiếm sự bình yên. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản liên tục theo dõi hoạt động của núi lửa để đảm bảo an toàn cho cư dân, nhưng đối với người dân nơi đây, nguy cơ ấy dường như đã trở nên quen thuộc. Với họ, Aogashima chính là nhà - là nơi bình yên giữa bốn bề nguy hiểm, nơi thiên nhiên vừa là bạn vừa là mối đe dọa.

Mặc dù sống trên một "quả bom" có thể phát nổ bất cứ lúc nào, nhưng người dân Yoshih vẫn xem Aogashima là điểm dừng chân lý tưởng. Họ tin rằng, chỉ cần núi lửa tiếp tục "sống hòa bình" cuộc sống người dân sẽ vẫn tiếp diễn song hành với vẻ đẹp kỳ vĩ của hòn đảo.

aogashima4-15362955299081326574749

Mặc dù sống trên một "quả bom" có thể phát nổ bất cứ lúc nào, nhưng người dân Yoshih vẫn xem Aogashima là điểm dừng chân lý tưởng. (Ảnh: Internet)

Aogashima không phải là thành phố duy nhất "đánh cược" với thiên nhiên, nhưng ở đây, tình yêu dành cho đất đai và cảnh sắc vượt lên trên nỗi sợ hãi, khiến hòn đảo trở thành một trong những nơi độc đáo nhất Nhật Bản.

>> 'Hồ Thiên Đường' ở biên giới Triều Tiên được tạo ra từ vụ phun trào núi lửa thảm khốc như thế nào?

Hồ nước được hình thành từ miệng núi lửa cách đây hơn 7.000 năm, rộng 53km2 nhưng sâu gần 600m

Ngọn núi đá tự nhiên thấp nhất Việt Nam nằm lọt thỏm giữa ấp đảo xa xôi: Có nguồn gốc từ núi lửa, vẻ đẹp yên bình hiếm có

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/xay-dung-thanh-pho-trong-long-nui-lua-co-the-phun-trao-bat-cu-luc-nao-hon-200-nguoi-dan-van-lac-quan-coi-day-la-thien-duong-129095.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Xây dựng thành phố trong lòng núi lửa có thể phun trào bất cứ lúc nào: Hơn 200 người dân vẫn lạc quan, coi đây là thiên đường
    POWERED BY ONECMS & INTECH