Phú Thọ khẩn trương phá dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu sau sự cố bị sập
Đơn vị thi công đang khẩn trương tháo dỡ phần còn lại của cây cầu Phong Châu sau sự cố bị sập vào hồi tháng 9/2024.
Thông tin mới nhất trên báo Tiền Phong, sáng ngày 17/12, các công nhân thuộc Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn (Binh đoàn 12) đang thực hiện tháo dỡ phần còn lại của cây cầu Phong Châu để chuẩn bị xây dựng cầu mới.
Trên công trường được quây kín tôn, các máy móc cỡ lớn tiến hành khoan đục và tháo dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu. Những hạng mục tháo dỡ sẽ được di chuyển ra phía đầu cầu huyện Lâm Thao. Việc tháo dỡ cầu Phong Châu dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 15/1/2025.
Trong khi đó, phía dưới lòng sông, các nhà thầu cũng đang tiến hành chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới.
>> Loạt dự án đô thị nghìn tỷ sát sườn sân bay lớn nhất Việt Nam rầm rộ tái khởi động
Việc tháo dỡ cầu Phong Châu dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 15/1/2025. Ảnh: Báo Tiền Phong |
Theo dự kiến, cầu Phong Châu mới sẽ được khởi công xây dựng vào ngày 22/12, việc thi công tháo dỡ sẽ được tiếp tục thực hiện trong tháng 12.
Thông tin trên báo VnExpress cho biết, cầu Phong Châu nối hai huyện Tam Nông và Lâm Thao, sập 2 nhịp vào ngày 9/9 khiến 3 ô tô, 6 xe máy cùng một xe điện rơi xuống sông.
Cuối tháng 10, UBND tỉnh Phú Thọ đã thông báo kết thúc tìm kiếm nạn nhân mất tích sau hơn một tháng xảy ra sự cố.
Sau khi gặp sự cố bị sập 2 nhịp, nhịp số 5 của cầu Phong Châu cũng trong tình trạng nguy cơ bị đổ sập.
Các đơn vị thi công đang triển khai phá dỡ nhịp cầu còn lại của cầu Phong Châu bị sập. Ảnh: Internet |
Các đơn vị thi công đã huy động nhân lực, chia làm 2 mũi thi công để tiến hành phá dỡ nhịp cầu trong thời gian chuẩn bị mặt bằng để xây dựng cầu mới.
Cầu Phong Châu trên tuyến Quốc lộ 32C đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo giao thông, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh khu vực.
Do đó, việc sớm xây dựng cầu Phong Châu mới không chỉ thay thế cầu Phong Châu cũ bị sập, khắc phục hậu quả thiên tai mà còn giúp ổn định đời sống nhân dân quanh vùng.
Vị trí cầu Phong Châu bị sập. Ảnh: Internet |
Theo đề xuất của Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI), cầu Phong Châu mới sẽ được xây dựng tại vị trí cầu Phong Châu cũ (Km18+300, Quốc lộ 32C).
Dự án có tổng chiều dài khoảng 1km, bao gồm:
Cầu Phong Châu mới dài 400m, được thiết kế theo phương án cầu đúc hẫng cân bằng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.
Đường dẫn đầu cầu dài 600m, kết nối với tuyến đường giao thông liên vùng, đảm bảo phù hợp với quy hoạch tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đường dẫn đầu cầu sẽ được nâng cấp, mở rộng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, với tốc độ thiết kế 80km/h, đáp ứng nhu cầu giao thông và phát triển kinh tế vùng.
Dự án này hứa hẹn không chỉ nâng cao khả năng kết nối liên vùng mà còn thúc đẩy sự phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh Phú Thọ trong tương lai.
>> Tỉnh đông dân nhất Việt Nam muốn chi hơn 8.000 tỷ nâng tầm quốc tế cho sân bay 60 năm tuổi
Sắp thông xe cây cầu nối nhịp Thái Nguyên với đô thị đặc biệt của Việt Nam
Xã cuối cùng của tỉnh Bình Định được cấp lưới điện bổ sung 10 điểm du lịch hot