Du ngoạn

Prague cấm các chuyến "bar crawl" vào buổi tối để hạn chế du khách say xỉn

Hồng Hạnh - Theo CNN News 18/10/2024 - 11:25

Prague, một thành phố nổi tiếng với bia cũng như kiến trúc lịch sử, chuẩn bị cấm các chuyến "bar crawl" (tour la cà quán bar) vào ban đêm nhằm hạn chế việc du khách tụ tập say xỉn.

Thành phố Prague ban lệnh cấm các chuyến
Thành phố Prague ban lệnh cấm các chuyến "bar crawl" vào ban đêm. Ảnh: Getty Images

Thủ đô của Cộng hòa Séc là điểm du lịch mới nhất ở châu Âu đang đẩy lùi tình trạng quá tải trước những lo ngại về việc gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

Phó thị trưởng của Prague, Jiri Pospisil, chia sẻ với hãng thông tấn AFP rằng thành phố muốn hạn chế các du khách chỉ đến trong thời gian ngắn để say xỉn, thay vào đó là thu hút những du khách có văn hóa hơn và giàu có hơn.

Trong hai thập kỷ qua, một phần nhờ vào sự bùng nổ của các hãng hàng không giá rẻ, Prague đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các bữa tiệc độc thân, đặc biệt là từ Vương quốc Anh.

Thông báo vào ngày 14/10 vừa qua chính là kết quả theo sau những khiếu nại từ cư dân ở Prague 1, quận lịch sử của thành phố, nơi có Quảng trường Phố cổ, lâu đài Prague và cầu Charles. Người dân địa phương nơi đây đã phản ánh về tiếng ồn gây ra bởi các chuyến "bar crawl" ồn ào.

Trong một tuyên bố cung cấp cho CNN Travel, Văn phòng quận hành chính Prague 1 xác nhận rằng các chuyến "bar crawl" sẽ bị cấm từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng giờ địa phương và lệnh cấm này dự kiến sẽ có hiệu lực vào khoảng đầu tháng 11.

Thị trưởng quận Prague 1, bà Terezie Radoměřská, cho biết rằng việc cấm các chuyến "bar crawl" vào ban đêm xuất phát nhằm giảm thiểu hành vi gây rối, đặc biệt là liên quan đến các sự kiện như tiệc độc thân, vốn thường gây ra tiếng ồn quá mức và làm phiền người dân địa phương cũng như các du khách khác. Những hoạt động này không phù hợp với loại hình du lịch mà thành phố muốn phát triển.

Mới đây, các quan chức ở Venice, Ý cũng đã giới hạn quy mô các nhóm tour du lịch xuống còn 25 người và cấm sử dụng loa phóng thanh, trong khi thị trưởng Barcelona có kế hoạch chấm dứt việc cho thuê căn hộ cho du khách vào năm 2028.

>> Việt Nam lọt top danh sách 20 quốc gia được du khách toàn cầu yêu thích nhất

Hồ nước có lịch sử hàng trăm năm ở miền Bắc, được đại gia Xuân Trường đề nghị đầu tư 10.000 tỷ để thành Khu du lịch quốc gia

Thêm một tỉnh về đích sớm trong mục tiêu du lịch, đón lượng khách cao nhất từ trước đến nay

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/prague-cam-cac-chuyen-bar-crawl-vao-buoi-toi-de-han-che-du-khach-say-xin-post152291.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Prague cấm các chuyến "bar crawl" vào buổi tối để hạn chế du khách say xỉn
POWERED BY ONECMS & INTECH