Tài chính Ngân hàng

Prudential cảnh báo toàn bộ khách hàng không chuyển khoản trong trường hợp sau

Chi Hạ 28/06/2025 13:40

Prudential Việt Nam nhấn mạnh khách hàng chỉ nên truy cập các đường link và mã QR được gửi từ các kênh thông tin chính thống.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa phát đi cảnh báo về hành vi lừa đảo tinh vi, khi một số cá nhân mạo danh nhân viên giao nhận, yêu cầu khách hàng chuyển khoản chi phí nhằm nhận thư hoặc quà tặng từ công ty.

Theo Prudential, đây là hành vi lợi dụng uy tín của công ty và các đối tác vận chuyển để chiếm đoạt tài sản.

Doanh nghiệp khẳng định, tất cả thư từ, quà tặng và bưu phẩm gửi tới khách hàng đều đã được thanh toán đầy đủ các chi phí, bao gồm cả phí vận chuyển. Khách hàng hoàn toàn không cần chi trả thêm bất kỳ khoản phí nào khi nhận hàng.

Để tránh rơi vào các tình huống không mong muốn, Prudential khuyến cáo khách hàng nên bảo mật thông tin cá nhân như căn cước công dân, tài khoản ngân hàng, mã OTP, thông tin đăng nhập hay mật khẩu.

Đồng thời, khách hàng chỉ xác minh thông tin qua Tổng đài Dịch vụ Khách hàng hoặc Tư vấn viên/Chuyên viên Tư vấn Tài chính chính thức của Prudential.

Prudential cũng nhấn mạnh khách hàng chỉ nên truy cập các đường link và mã QR được gửi từ các kênh thông tin chính thống như: Số điện thoại được định danh “Prudential”, tài khoản Zalo Prudential Vietnam có dấu tick cam, website mang tên miền chứa “.prudential.com.vn” với biểu tượng ổ khóa bảo mật, email có đuôi “…@prudential.com.vn” và fanpage “Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam” có tick xanh.

Ngược lại, khách hàng tuyệt đối không nên chuyển khoản cho bất kỳ ai tự xưng là nhân viên giao thư, bưu phẩm của Prudential; không nên truy cập các đường dẫn hay quét mã QR được gửi qua tin nhắn, email hoặc mạng xã hội khi chưa xác minh rõ nguồn gốc.

Ngoài ra, khách hàng không nên làm theo bất kỳ hướng dẫn nào liên quan đến “nhận quà”, “trúng thưởng” hoặc các chương trình khuyến mãi không được công bố trên kênh chính thức của công ty.

>> Prudential Việt Nam phát thông báo quan trọng tới toàn bộ khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ

Chubb Life, Dai-ichi Life, Generali... đồng loạt thông báo: Hoàn phí cho khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sau

Bảo hiểm nhân thọ MVI Life phát cảnh báo khẩn đến toàn bộ khách hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/prudential-canh-bao-toan-bo-khach-hang-khong-chuyen-khoan-trong-truong-hop-sau-294589.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc thêm
    Prudential cảnh báo toàn bộ khách hàng không chuyển khoản trong trường hợp sau
    POWERED BY ONECMS & INTECH