Quả bóng vàng nữ Việt Nam đầu quân cho Thái Nguyên T&T

14-03-2024 18:58|Yến Nhi

Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2023- thủ môn Trần Thị Kim Thanh và 2 đồng đội Bích Thuỳ và Trần Thị Thuy chính thức đầu quân cho CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T.

Ba bản hợp đồng "bom tấn" của bóng đá nữ Việt Nam được CLB Thái Nguyên T&T ký và ra mắt tại Thái Nguyên chiều 14/3. Đội bóng xứ chè cùng lúc ký hợp đồng giá trị 2 năm với thủ môn Trần Thị Kim Thanh, Bích Thuỳ và Trần Thị Thu, sau khi 3 tuyển thủ quốc gia này đáo hạn hợp đồng với CLB nữ TPHCM vào cuối năm 2023.

ThaiNguyen.jpg
Thái Nguyên T&T công bố cùng lúc 3 hợp đồng chất lượng cao. Ảnh MD

Đáng chú ý, 2/3 tân binh của Thái Nguyên T&T đang là những gương mặt sáng giá nhất của bóng đá nữ Việt Nam lúc này. Kim Thanh là Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2023, còn Bích Thuỳ cũng sở hữu giải thưởng Quả bóng đồng. 

Không công bố cụ thể hợp đồng nhưng Thái Nguyên T&T khẳng định, đãi ngộ dành cho Kim Thanh, Bích Thuỳ và Trần Thị Thu "tương xứng với giá trị, tài năng, tên tuổi và đóng góp của 3 tuyển thủ nữ Việt Nam". Ngoài ra, trong lễ ký kết hợp đồng, lãnh đạo tập đoàn T&T đã thưởng thêm cho Quả bóng vàng nữ Kim Thanh 50 triệu đồng, Quả bóng đồng nữ Bích Thùy 20 triệu đồng và Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất là Minh Chuyên 10 triệu đồng.

ThaiNguyen1.jpg
Ba gương mặt xuất sắc nhận thưởng bổ sung. Ảnh MD

Trước khi chiêu mộ Kim Thanh, Bích Thuỳ và Trần Thị Thu, Thái Nguyên T&T cũng là đội bóng tiên phong trong việc chuyển nhượng VĐV có phí lót tay với 3 bản hợp đồng Nguyễn Thị Mỹ Anh, Lê Hoài Lương và Trần Thị Kim Anh vào năm 2022. Phía đội bóng xứ chè khẳng định, đây là cách ghi nhận tài năng, giá trị mà các nữ cầu thủ mang lại, giúp bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội vươn tầm và các nữ cầu thủ vươn lên, cải thiện đời sống, thu nhập. 

“Những bản hợp đồng này sẽ tạo cú hích cho việc đào tạo. Các cầu thủ trẻ nhìn thấy tương lai của mình ở những bản hợp đồng như thế. Đó mới là điều bóng đá nữ cần có để tạo ra sự phát triển căn cơ, lâu dài", Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group Đỗ Vinh Quang nói.

kimthanh.jpeg
Với sự xuất hiện của thủ môn số 1 tuyển nữ Việt Nam, Thái Nguyên T&T đặt mục tiêu canh tranh vô địch ở giải VĐQG 2024

Sau khi chiêu mộ một loạt "bom tấn", Thái Nguyên T&T đặt mục tiêu thay đổi bản đồ bóng đá nữ Việt Nam. Đội bóng xứ chè muốn biến cuộc đua vô địch ở giải bóng đá nữ VĐQG 2024 trở thành cuộc đua tam mã giữa TPHCM, Hà Nội và Thái Nguyên T&T, thay vì chỉ là song mã TPHCM và Hà Nội. 

Năm 2023, Thái Nguyên T&T về đích ở vị trí thứ 5. Dù thành tích tốt và thực tế Thái Nguyên T&T đã đổi vận sau cú sốc suýt tan vỡ năm 2019, nhưng với chỗ dựa vững chắc từ nhà tài trợ, bóng đá nữ xứ chè đặt tham vọng lớn hơn trong tương lai.

VFF tri ân HLV 'kim cương' Mai Đức Chung

Thân thế Madam Pang - nữ tỷ phú thán phục Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Hậu duệ của gia tộc giàu bậc nhất xứ Chùa Vàng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/qua-bong-vang-nu-viet-nam-dau-quan-cho-thai-nguyen-t-t-2259624.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quả bóng vàng nữ Việt Nam đầu quân cho Thái Nguyên T&T
POWERED BY ONECMS & INTECH