Sống

Thân thế Madam Pang - nữ tỷ phú thán phục Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Hậu duệ của gia tộc giàu bậc nhất xứ Chùa Vàng

Quỳnh Như 23/07/2023 - 11:58

Madam Pang - người vừa bày tỏ thán phục trước thầy trò HLV Mai Đức Chung những ngày gần đây là nữ tướng nổi danh tại Thái Lan.

Madam Pang - nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, người phụ nữ nổi tiếng nhất của bóng đá Đông Nam Á trong thời gian qua, đã rất quan tâm đến đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu tại World Cup 2023.

Ở trận đấu Việt Nam thua Mỹ 0-3, Madam Pang đã theo dõi suốt trận đấu và chia sẻ dòng trạng thái trên trang cá nhân, bày tỏ sự ngưỡng mộ thành tích thi đấu cũng như tinh thần tuyệt vời của đội tuyển nữ Việt Nam. Bà viết: "Tận đáy lòng, tôi phải khen ngợi các bạn. Màn thể hiện của các cô gái đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Mỹ rất tốt. Sau hiệp 1, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ để thủng lưới 2 bàn. Tôi luôn cổ vũ đội tuyển nữ Việt Nam bằng cả trái tim của mình".

Madam Pang - nữ tỷ phú vừa dành lời cảm ơn đến ĐT bóng đá nữ Việt Nam giàu thế nào?

Đi kèm dòng trạng thái này, Madam Pang còn đăng hình thủ thành Kim Thanh như muốn nói bà thán phục thủ môn đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi một trận quá xuất sắc.

Bà không chỉ được biết đến với những đóng góp cho nền bóng đá nước nhà, mà còn gây ấn tượng với sự nghiệp kinh doanh và gia thế "khủng".

Hậu duệ của gia tộc giàu có bậc nhất Thái Lan

Nualphan Lamsam "Madam Pang" sinh năm 1966, là hậu duệ đời thứ năm của gia tộc người Thái gốc Hoa nổi tiếng từ đầu thế kỷ 20 nhờ kinh doanh gỗ và xay xát gạo. Dòng họ của bà phồn thịnh đến mức "Lamsam" trở thành thuật ngữ để chỉ sự giàu sang, phú quý tại xứ Chùa Vàng.

Đây chính là gia tộc đã thành lập Kasikorn Bank (KBank) - một trong những ngân hàng lớn nhất Thái Lan có trị giá gần 117 tỷ USD. Tại thị trường Việt Nam, ngân hàng này đặt mục tiêu giải ngân khoảng 20 tỷ baht (~560 triệu USD) và thiết lập mạng lưới khách hàng cá nhân là 1,2 triệu người vào năm 2023.

Nhiều công ty bảo hiểm cũng thuộc quyền sở hữu của gia tộc Lamsam, trong đó có Muang Thai Insurance - nơi Madam Pang giữ vai trò Chủ tịch kiêm CEO.

Madam Pang - nữ tỷ phú vừa dành lời cảm ơn đến ĐT bóng đá nữ Việt Nam giàu thế nào?

Năm 2022, em họ của Madam Pang là Banthoon Lamsam - CEO Kasikorn Bank, tỷ phú giàu thứ 34 Thái Lan với khối tài sản lên tới 1 tỷ USD. Em gái ruột Wannaporn Phonprapa sở hữu một studio thiết kế nổi tiếng Á-Âu, còn em trai ruột Sara Lamsam đang điều hành Muang Thai Life Insurance.

Giống như các thành viên khác trong gia tộc, Madam Pang là một doanh nhân nhạy bén và tháo vát. Bà tốt nghiệp ngành Marketing tại Đại học Chulalongkorn lâu đời nhất Thái Lan, sau đó lấy thêm bằng thạc sĩ Quản lý tại Đại học Boston (Mỹ). Do đó, không có gì khó hiểu khi người "bông hồng thép" này thành công rực rỡ trên thương trường.

Madam Pang là một trong những người đầu tiên nhập khẩu các sản phẩm thời trang xa xỉ từ nước ngoài về Thái Lan. Bà còn sở hữu hai thương hiệu Saint Honorè và Meister Technik - những nhà phân phối chính thức của Hermès và Audi tại xứ sở Chùa Vàng. Nữ tỷ phú đồng thời là Chủ tịch Port FC - đội bóng luôn nằm trong top 3 tại Thai League.

Chưa có con số thống kê chính thức về khối lượng tài sản của Madam Pang. Tuy nhiên theo truyền thông Thái Lan ước tính bà sở hữu khối tài sản cá nhân lên tới 740 triệu USD (thống kê vào đầu năm 2022), chủ yếu đến từ lợi nhuận của tập đoàn bảo hiểm Muang Thai và bán sản phẩm thời trang xa xỉ. Thực tế tài sản của nữ doanh nhân Thái Lan có thể cao hơn nữa nhờ các khoản thừa kế và hoạt động kinh doanh mà bà nhận được từ gia đình.

Trái ngược với vẻ ngoài nữ tính và thanh lịch, Madam Pang thừa nhận mình là một người khá sôi nổi và có phần nam tính. Thay vì bó buộc mình với cuộc sống văn phòng, bà tích cực tham gia các hoạt động xã hội, văn hóa và thể thao, nhờ đó xây dựng được mạng lưới quan hệ "khổng lồ" tại Thái Lan.

"Tôi chưa từng nghĩ rằng mình đã thành công, bởi khi bạn nghĩ vậy, bạn sẽ ngừng phấn đấu cải thiện bản thân. Tôi luôn duy trì sự tò mò để học hỏi từ những cá nhân xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, để xem cách họ làm và nghĩ, từ đó áp dụng cho chính mình", bà chia sẻ.

“Người đàn bà thép” của bóng đá Thái Lan

Madam Pang - nữ tỷ phú vừa dành lời cảm ơn đến ĐT bóng đá nữ Việt Nam giàu thế nào?

Madam Pang là một trong những nhân vật quyền lực bậc nhất của bóng đá Thái Lan. Trong nhiều năm qua, bà đảm nhận chức danh trưởng đoàn, đồng hành và góp công sức lớn giúp tuyển nữ Thái Lan trong 2 lần dự World Cup. Đáng chú ý, bà cũng là người được nhắc đến nhiều trong thời điểm tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2020.

Theo Siam Sport, Madam Pang đã đầu tư gần 3 triệu USD cho bóng đá Thái Lan trong những năm qua. Khát vọng hàng đầu của “người đàn bà thép” chính là đưa đội bóng nước nhà dự World Cup.

Năm 2022, Madam Pang lọt top 50 phụ nữ trên 50 tuổi quyền lực nhất Châu Á do Forbes bình chọn.

Bên cạnh công việc kinh doanh thành công, bà còn được biết đến với vai trò chủ tịch Port FC. Trước đó, nữ tỷ phú từng giữ vai trò trưởng đoàn của đoàn thể thao khuyết tật Thái Lan. Madam Pang có một cô con gái độc nhất là Nuanwan Phanchet. Cô nàng là con chung của Madam Pang và tiến sĩ Vachara Phanchet. Cả hai đã “đường ai nấy đi” vào năm 2005.

Nuanwan Phanachet, 24 tuổi, có bằng cử nhân Tâm lý học tại Đại học Queensland, Australia. Sau đó, cô tiếp tục theo học lấy bằng thạc sĩ (chương trình Tiếng Anh) tại Đại học Chulalongkorn, ngôi trường mà mẹ cô từng theo học.

Năm 2021, Madam Pang đã bổ nhiệm con gái của mình vào trị trí Phó Chủ tịch Port FC. Theo truyền thông Thái Lan, con gái Madam Pang sẽ nối nghiệp mẹ, trở thành "người đàn bà thép" mới của bóng đá.

Hé lộ profile của Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi

Kể cho tôi về những người thân cận với bạn, tôi sẽ cho biết cuộc đời bạn thành công hay thất bại!

Tu trong hang đá, Đặng Lê Nguyên Vũ mua đến 500 xe sang để làm gì?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/than-the-madam-pang-nu-ty-phu-than-phuc-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-hau-due-cua-gia-toc-giau-bac-nhat-xu-chua-vang-193417.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thân thế Madam Pang - nữ tỷ phú thán phục Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Hậu duệ của gia tộc giàu bậc nhất xứ Chùa Vàng
POWERED BY ONECMS & INTECH