Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 19/5 cho biết đã đề nghị Viện Dinh dưỡng Quốc gia khẩn trương kiểm tra, rà soát nội dung truyền thông, quảng cáo các sản phẩm Nestlé Milo.
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không tin vào nội dung quảng cáo trên một số website, facebook để mua, sử dụng Thực phẩm bổ sung Chitose nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe.
Ông từng khẳng định: “Đối với Giang Còi tiền quan trọng, Giang Còi cần tiền nhưng không phải làm tất cả vì tiền dù có nhiều lúc trong túi không một đồng”.
Đối với hành vi quảng cáo sai sự thật, căn cứ tính chất, mức độ vi phạm, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên cho biết các cá nhân vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí xử lý hình sự.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện, viện trực thuộc rà soát, kiểm tra, xử lý nếu có tình trạng bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế tham gia quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng gây hiểu lầm cho người sử dụng.
Hiện nay có không ít nhãn hàng kém chất lượng vì muốn bán được nhiều hàng đã chấp nhận bỏ từ 25-30%, thậm chí là đến 70% chi phí sản phẩm để thuê người nổi tiếng trên mạng quảng cáo.
Đoàn kiểm tra đã lấy một mẫu thực phẩm bổ sung Supergreens Gummies (96g/hộp) sản xuất tại công ty để gửi Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia.
Quảng cáo sai sự thật, không đúng nội dung, sử dụng hình ảnh đơn vị y tế, bác sỹ, dược sỹ để quảng cáo thực phẩm chức năng, gây hiểu lầm cho người sử dụng… Đây là những quảng cáo đang vi phạm pháp luật.
Một địa chỉ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lehutra-Curcumin với nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh vừa bị Cục An toàn thực phẩm thông báo vi phạm.