Sức khoẻ

Thực phẩm chức năng Lehutra-Curcumin đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Võ Thu 08/12/2023 - 11:03

Một địa chỉ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lehutra-Curcumin với nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh vừa bị Cục An toàn thực phẩm thông báo vi phạm.

Ngày 8/12, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi cảnh báo một địa chỉ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lehutra-Curcumin vi phạm quy định của pháp luật.

Cụ thể, địa chỉ tại website https://quaythuoc.org/lehutra-curcumin-ho-tro-dieu-tri-day-hoi-o-chua-hieu-qua.html quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lehutra-Curcumin với nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Cục An toàn thực phẩm cho biết điều này vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lehutra-Curcumin do Công ty TNHH Dược phẩm Lehutra, địa chỉ trụ sở chính: tổ dân phố Trại, phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

lehutra curcumin tpcn.png
Địa chỉ này quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lehutra-Curcumin với nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Ảnh: Cục An toàn thực phẩm

Theo Cục An toàn thực phẩm, tại buổi làm việc ngày 24/11, ông Nguyễn Trọng Hòa, người đại diện theo pháp luật của công ty, khẳng định doanh nghiệp này không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lehutra-Curcumin tại link nêu trên.

Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cho hay đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành và sẽ công khai kết quả xử lý. Trong thời gian này, Cục đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm tại link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Lehutra-Curcumin được địa chỉ trên quảng cáo là "hỗ trợ điều trị các triệu chứng rối loạn tiêu hóa: ợ chua, ợ hơi; hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày - tá tràng", "giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục thể trạng sau điều trị".

Tại một hội thảo liên quan công tác an toàn thực phẩm hồi tháng 7, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay việc kinh doanh trực tuyến, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Liên quan đến kinh doanh thực phẩm, theo Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong, một bộ phận không nhỏ tổ chức cá nhân kinh doanh thực phẩm trong đó có thực phẩm bảo vệ sức khỏe vì lợi nhuận, bất chấp quảng cáo sai sự thật, quảng cáo thực phẩm như thuốc chữa bệnh.

"Quảng cáo thực phẩm chức năng sức khỏe rất tinh vi, ví dụ bệnh tiểu đường không bao giờ chữa được vì là bệnh rối loạn chuyển hóa, cao huyết áp cũng không chữa được. Tuy nhiên, có vô số quảng cáo tư vấn lấy cả nghệ sĩ, bác sĩ, dược sĩ ra quảng cáo thực phẩm như thuốc, có thể chữa khỏi. Bản thân tôi đã phải 3 lần làm việc với đại diện Facebook về vấn đề quảng cáo, rất phức tạp", ông Phong chia sẻ.

>> Rà soát lại toàn bộ hệ thống quản lý an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu dùng

Loại cây mọc hoang ở Việt Nam lại được các nước láng giềng dùng làm thuốc chữa bệnh, trị cả sỏi thận, mất ngủ

Cần có hướng dẫn về tiêu chuẩn định lượng của thực phẩm chức năng

Cảnh giác với 'ma trận' thực phẩm chức năng, bài thuốc trên mạng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/mot-dia-chi-quang-cao-thuc-pham-chuc-nang-lehutra-curcumin-nhu-thuoc-chua-benh-2224471.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thực phẩm chức năng Lehutra-Curcumin đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh
POWERED BY ONECMS & INTECH