Bất động sản

Quảng Nam: Chủ đầu tư nợ 1.000 sổ đỏ vẫn xin gia hạn thi công

Phương Uyên 20/08/2023 07:00

Hàng loạt dự án của doanh nghiệp này đã hết hạn thực hiện nhưng vẫn chưa được hoàn thành, dẫn đến việc nợ 1.000 sổ đỏ, gây bức xúc cho người dân.

anh-1-2515

Nguồn: Baophapluat.vn

Thời gian qua, người dân liên tục kiến nghị lên UBND tỉnh Quảng Nam về vụ án tranh chấp tại 3 dự án khu đô thị Hera Complex, 7B mở rộng, Bách Đạt… do CTCP Bách Đạt An (Công ty Bách Đạt An) làm chủ đầu tư.

Theo phản ánh, sau 3 năm kể từ khi 3 bản án được tuyên với nội dung "Công ty Bách Đạt An tiếp tục thi công hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thực hiện nghĩa vụ tài chính để ra sổ cho gần 1.000 lô đất nền của gần 800 hộ dân có quyền lợi liên quan", đến nay, công ty vẫn chây ì, cố tình không thực hiện dự án và nghĩa vụ tài chính để ra sổ cho dân. Tuy nhiên, CTCP Bách Đạt An vẫn lập hồ sơ đề nghị gia hạn tiến độ thực hiện dự án.

Trong quá trình tham mưu gia hạn tiến độ, Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam nhận thấy Công ty cổ phần Bách Đạt An không thực hiện theo đúng chỉ đạo của tỉnh về việc chuyển kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Bách Đạt An không hoàn thành nghĩa vụ thuế theo quy định, không thực hiện công tác ký quỹ, ký quỹ bổ sung bảo đảm thực hiện dự án. Do đó Sở KH-ĐT không tham mưu gia hạn tiến độ thực hiện các dự án trên.

bach-an-1271

Nguồn: Bds.tinnhanhchungkhoan.vn

Vì vậy, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam đã gửi văn bản lấy ý kiến các đơn vị liên quan, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Sở sẽ báo cáo tỉnh xem xét, quyết định trong trường hợp CTCP Bách Đạt An hoàn thành nghĩa vụ thuế, chuyển kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng để chi trả cho các hộ dân trong khu vực dự án, ký quỹ và ký quỹ bổ sung bảo đảm thực hiện các dự án, chứng minh năng lực tài chính để tiếp tục thực hiện các dự án, đồng thời cam kết tiến độ thực hiện hoàn thành các dự án trên.

Bộ Nông nghiệp nói gì về việc di dời một khu dân cư ở Long Biên?

Cập nhật tiến độ dự án rạch Xuyên Tâm

Có hay không Thái Bình sẽ "xóa bỏ" Khu bảo tồn thiên nhiên nước Tiền Hải?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/quang-nam-chu-dau-tu-no-1000-so-do-van-xin-gia-han-thi-cong-d107414.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quảng Nam: Chủ đầu tư nợ 1.000 sổ đỏ vẫn xin gia hạn thi công
POWERED BY ONECMS & INTECH