‘Quý tộc nhỏ Anh Quốc’ Range Rover lên sàn xe cũ giá 530 triệu: Chủ xe tiết lộ sự thật về mức tiêu hao nhiên liệu
Chiếc Range Rover Evoque được chủ xe rao bán với giá 530 triệu đồng sau 13 năm sử dụng, liệu có đáng mua?
Mới đây, một chiếc Range Rover Evoque - được mệnh danh là “quý tộc nhỏ Anh Quốc” thế hệ đầu tiên sản xuất năm 2012, đã lăn bánh hơn 100.000 km hiện đang được rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá 530 triệu đồng.
Mức giá này tương đương với một số mẫu CUV hạng A mới như Kia Sonet, Toyota Raize hay Hyundai Venue, đặt ra bài toán lựa chọn giữa xe sang đã qua sử dụng và xe phổ thông mới.
So với các mẫu CUV hạng A, Range Rover Evoque có lợi thế vượt trội về thương hiệu, trang bị tiện nghi và khả năng vận hành. Mẫu xe này được đánh giá cao nhờ hệ thống Terrain Response, giúp chinh phục địa hình off-road nhẹ, trong khi các đối thủ cùng tầm giá chỉ có khoảng sáng gầm tốt để leo vỉa hè hoặc di chuyển trên địa hình xấu nhẹ.
![]() |
Phần ngoại thất của chiếc Evoque. Ảnh: NVCC |
Khoang nội thất của Evoque sử dụng da hai tông màu, với màu vàng da bò làm chủ đạo. Ghế ngồi vẫn còn khá căng, không có nhiều dấu hiệu xuống cấp. Tuy nhiên, vô-lăng đã nhẵn bóng do thời gian sử dụng, người mua có thể bọc lại với chi phí chỉ vài triệu đồng.
Một loạt trang bị cao cấp trên Evoque cũng là điểm cộng lớn. Xe sở hữu hàng ghế trước chỉnh điện đa hướng tích hợp sưởi, màn hình trung tâm 8 inch có khả năng hiển thị hai nội dung riêng biệt tùy theo góc nhìn, phanh tay điện tử, cần số núm xoay, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh Meridian. Đây là những trang bị mà hầu hết các mẫu xe gầm cao hạng A không có.
![]() |
Dù trải qua nhiều năm sử dụng nhưng chiếc xe này được đánh giá nội thất khá mới. Ảnh: NVCC |
![]() |
Phần ghế da của chiếc xe. Ảnh: NVCC |
Bên cạnh những ưu điểm, việc sở hữu một chiếc xe đã 13 năm tuổi như Range Rover Evoque cũng đặt ra nhiều thách thức. Theo thời gian, các chi tiết bắt đầu xuống cấp, kéo theo chi phí bảo dưỡng và sửa chữa tăng cao. Mặc dù lớp sơn trắng bên ngoài vẫn còn ổn và đèn pha giữ được độ trong, nhưng đèn sương mù đã bị ố vàng theo năm tháng.
Về khả năng vận hành, Evoque trang bị động cơ xăng 2.0L tăng áp, sản sinh công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Người bán khẳng định “xăng ăn như ngửi”, với mức tiêu hao nhiên liệu của xe khoảng 8 - 10 lít/100km, một con số khá hợp lý đối với một mẫu SUV châu Âu có tuổi đời hơn một thập kỷ.
Nên mua xe sang cũ hay CUV hạng A mới?
Việc lựa chọn giữa một chiếc Range Rover Evoque cũ và một mẫu xe CUV hạng A mới phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của người mua. Nếu đề cao thương hiệu, tiện nghi và khả năng vận hành, Evoque vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, nếu ưu tiên sự an tâm về bảo hành, chi phí sử dụng thấp và công nghệ mới, thì các mẫu xe phổ thông đời mới sẽ là phương án hợp lý hơn.
![]() |
Kia Sonet 2024 sở hữu nhiều trang bị “hiếm có” trong phân khúc SUV đô thị. Ảnh: Tổng hợp |
Dù thế nào, trước khi quyết định xuống tiền, người mua cần kiểm tra kỹ tình trạng thực tế của xe, đặc biệt là hệ thống động cơ, hộp số và các chi tiết quan trọng để tránh những rủi ro không đáng có.
VinFast VF3 vừa lăn bánh 10km đã lên sàn xe cũ sau 1 tháng, người bán tiết lộ lý do
Các loại xe hybrid bán chạy nhất sẽ bị cấm ở Anh: Range Rover, Ford, Volkswagen và Nissan khốn đốn