Quỹ từng rót trăm triệu USD vào VHM, MSN: Việt Nam thuộc Top đầu các quốc gia đáng đầu tư

15-12-2023 10:33|Bình An

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Viện toàn cầu Quỹ đầu tư Kohlberg Kravis Roberts (KKR), đơn vị từng rót cả tỷ USD vào các doanh nghiệp Việt khẳng định Việt Nam là một điểm đến quan trọng của dòng vốn đầu tư quốc tế.

Chiều 14/12, ông David Petraeus, đồng sở hữu Quỹ kiêm Chủ tịch Viện toàn cầu Quỹ đầu tư Kohlberg Kravis Roberts (KKR), đã có cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp, ông David Petraeus đánh giá cao những lợi thế, vị thế của Việt Nam để thu hút đầu tư, chẳng hạn như các nhà lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược cả trong thời kỳ chiến tranh và xây dựng đất nước, tinh thần nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, nền tảng kinh tế vĩ mô vững chắc, thị trường lớn, nguồn nhân lực trình độ cao, đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, ưu tiên của Việt Nam trong chuyển đổi năng lượng, xu thế dịch chuyển đầu tư toàn cầu…

Ông cũng cho biết, các khoản đầu tư chiến lược của KKR đã góp phần giúp các công ty Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu như Masan và Tập đoàn giáo dục EQuest đồng thời khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến quan trọng, nằm ở vị trí cao trong danh sách các quốc gia cần phải đầu tư của KKR, nhất là trong những lĩnh vực mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có ý kiến.

Quỹ từng rót trăm triệu USD vào VHM, MSN: Việt Nam thuộc Top đầu các quốc gia đáng đầu tư
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông David Petraeus, đồng sở hữu Quỹ kiêm Chủ tịch Viện toàn cầu Quỹ đầu tư Kohlberg Kravis Roberts (KKR)

Về phía KKR, đây là công ty đầu tư toàn cầu của Mỹ, một trong những quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất thế giới, có 33 văn phòng trên toàn cầu, đã hoàn thành hơn 280 khoản đầu tư vào các công ty với tổng giá trị 545 tỷ USD, tổng tài sản công ty khoảng 470 tỷ USD. KKR đã đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào Việt Nam.

Trước đó, vào năm 2017, CTCP Tập đoàn Masan (MSN) đã nhận khoản đầu tư 250 triệu USD từ Công ty quản lý Quỹ KKR. Quỹ Asian Fund II của KKR được ủy thác thực hiện khoản đầu tư trên. Đây là khoản đầu tư thứ hai của KKR vào Masan, sau khoản đầu tư vào Masan Consumer Corporation trước đó với tổng trị giá 359 triệu USD.

Tính đến năm 2017, KKR đã rót hơn 500 triệu USD vào Masan Group cùng các công ty thành viên.

Tới năm 2020, một nhóm nhà đầu tư do KKR dẫn đầu trong đó có Temasek (công ty đầu tư Singapore), đã trở thành cổ đông thiểu số của CTCP Vinhomes (VHM), với tổng giá trị đầu tư 15.100 tỷ đồng (tương đương 650 triệu USD), tương đương khoảng 6% cổ phần Vinhomes.

Mới nhất, tháng 5/2023, Tập đoàn Giáo dục EQuest đã huy động thành công 120 triệu USD, bao gồm cả khoản vay và vốn chủ sở hữu từ nhà đầu tư KKR (nguồn từ Quỹ Tác động Toàn cầu - Global Impact Fund).

Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để đầu tư và nâng cấp Hệ thống Trường Quốc tế Canada (CIS) tại TP. HCM và mở rộng hệ thống Cao đẳng và Đại học, đặc biệt là các khu học xá của hệ thống trường Broward Việt Nam tại Hà Nội, Huế và TP. HCM.

>>Ngành bất động sản chuẩn bị đón “cú huých”, một cổ phiếu hot được dự phóng tăng 90%

Vinhomes công bố chiến lược nâng tầm chuẩn sống cho cư dân

Doanh số bán mới bất động sản năm 2024 của Vinhomes (VHM) dự kiến tăng lên 91.600 tỷ đồng

Vinhomes (VHM): Thị giá và P/B về vùng đáy lịch sử, cách xa định giá 90.000 đồng/cp?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quy-tung-rot-tram-trieu-usd-vao-vhm-msn-viet-nam-thuoc-top-dau-cac-quoc-gia-dang-dau-tu-215666.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quỹ từng rót trăm triệu USD vào VHM, MSN: Việt Nam thuộc Top đầu các quốc gia đáng đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH