Rạng Đông - Câu chuyện truyền cảm hứng về chuyển đổi số

10-10-2023 08:59|Đào Cảnh

Rạng Đông đã viết nên câu chuyện truyền cảm hứng về chuyển đổi số. Đây là điển hỉnh rất tốt, cần nhân rộng', ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhận định.

W-rang-dong-3-1.png
Dây chuyền sản xuất bóng đèn LED của Rạng Đông.

Hội nghị “2020 – 2030: Rạng Đông chuyển đổi số, phát triển nhanh, bền vững, vượt qua đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu” vừa được Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức sáng 9/10 tại Hà Nội.

Đây là hoạt động thiết thực hướng tới Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10.

Ông Nguyễn Đoàn Kết, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cho biết: Lộ trình chuyển đổi số của Rạng Đông đến 2025 được chia làm 3 giai đoạn, tương ứng với 3 vòng lặp.

W-rang-dong-2-ong-ket-1.jpg
Ông Nguyễn Đoàn Kết, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông phát biểu tại sj kiện.

Vòng lặp 1 – giai đoạn 2020 – 2021: Khởi động, học hỏi, số hóa một số quy trình hiện có, thực hiện số hóa riêng lẻ, tập trung vào các trụ cột chính như sản xuất, phát triển thị trường, truyền thông - marketing và hoạt động nghiệp vụ vận hành.

Vòng lặp 2 - giai đoạn 2022 – 2023: Thực hiện kết nối các quy trình, các mô-đun đã được số hóa tách biệt, tiến hành đồng bộ hóa từng phần thông qua 3 trung tâm điều hành số; thực hiện Đề án Thương mại hóa thành công hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ - 4.0 và triển khai mô hình kinh doanh số DBM.

Vòng lặp 3 - giai đoạn 2024 – 2025: Thực hiện đồng bộ hóa toàn phần, tạo nên một chỉnh thể thực số thống nhất.

Tiến trình triển khai chuyển đổi số đang có nhiều dấu hiệu, chỉ số tích cực, khả quan. Từ năm 2020 đến 6 tháng đầu năm 2023, dù tốc độ tăng GDP của Việt Nam suy giảm mạnh, Rạng Đông vẫn thiết lập mặt bằng tăng trưởng mới 15 - 20%/năm liên tục. 9 tháng đầu năm nay, tăng trưởng doanh thu là 20,4%.

Công ty đã được Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chuyển đổi số giai đoạn 2020 – 2023; có tên trong TOP 10 Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc nhất Việt Nam năm 2023.

Hiện Rạng Đông đang hướng tới mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp số, dẫn đầu thị trường chiếu sáng tại Việt Nam; Tiên phong trong lĩnh vực cung cấp hệ sinh thái sản phẩm/ dịch vụ - 4.0; Phát triển nhanh và bền vững với tốc độ tăng trưởng hàng năm 25%. 

Tới năm 2030 đưa thương hiệu Rạng Đông lên tầm khu vực, doanh thu tầm tỷ đô. Thu nhập bình quân hệ số 1 đạt 2.000 USD/người/tháng.

W-rang-dong-1-ong-hien-1.jpg
Ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương bày tỏ ấn tượng về các kết quả đạt được trong quá trình chuyển đổi số cũng như phát triển của Rạng Đông. Cứ mỗi năm công ty lại bắt đầu một vòng lặp mới, một bước chuyển mình mới, xác nhận thách thức mới để sẵn sàng đối mặt trong quá trình đổi mới doanh nghiệp.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất rất khó. Tuy nhiên, kết hợp lý luận với tình hình thực tế, công ty đã có cách làm riêng phù hợp với điều kiện của mình.

Nhờ chuyển đổi số, năng suất lao động của Rạng Đông vẫn tăng mạnh, trong khi mặt bằng chung của đất nước, xu hướng năng suất lao động ngày càng giảm.

“Một trong những điều tôi rất tâm đắc, khâm phục, đó là ngoài tầm nhìn, sự quyết tâm của lãnh đạo cao nhất thì Rạng Đông đã hợp tác tốt, dựa vào tri thức từ các chuyên gia, nhà khoa học để tạo sự cộng hưởng chung, trở thành một trong những điển hình về việc gắn kết các chuyên gia, nhà khoa học với hoạt động doanh nghiệp”, ông Hiển chia sẻ.

“Chuyển đổi số Rạng Đông đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng trong chuyển đổi số, là minh chứng cho việc cần làm gì để đưa chủ trương, chính sách vào thực tiễn. Chúng tôi đề xuất triển khai nhân rộng mô hình chuyển đổi số này. Đề nghị các bộ, ban, ngành, đặc biệt là Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học Công nghệ và các cơ quan chức năng ở Hà Nội tiếp tục tạo điều kiện để đến năm 2025, tầm nhìn 2030, Rạng Đông sẽ trở thành một doanh nghiệp công nghệ cao vươn tầm khu vực”, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương khuyến nghị thêm.

Nóng: Khởi tố 12 nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận…

Thị trường nhà thông minh tiềm năng nhưng làm sao để chiếm lĩnh?

Nhàn như cổ đông RAL: Ngồi rung đùi coi cổ phiếu tăng 130%, mỗi năm bỏ túi 50% cổ tức bằng tiền

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/rang-dong-cau-chuyen-truyen-cam-hung-ve-chuyen-doi-so-2200049.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Rạng Đông - Câu chuyện truyền cảm hứng về chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS & INTECH