ROG Phone 5 thiết kế hầm hố, nhiều tính năng nổi trội

07-01-2022 11:43|Vu Thu Uyen

ROG Phone 5 sở hữu thiết kế hầm hố cùng nhiều tính năng nổi trội, màn hình đẹp.

ROG Phone 5 là một trong những mẫu smartphone sở hữu ngoại hình hầm hố, độc đáo trên thị trường. Là một dòng sản phẩm hướng tới đối tượng người dùng chơi game, máy có kích thước khá to cùng trọng lượng nặng. Bù lại, các cạnh được bo cong đều, mang đến cảm giác cầm nắm khá thoải mái.

Phần mặt lưng kính của máy nổi bật với các đường cắt chéo cùng logo ROG có thể phát sáng và thay đổi màu sắc. Điểm hạn chế là mặt lưng kính này rất bóng, bám lại nhiều bụi và dấu vân tay trong quá trình sử dụng.

b2-1.jpg
Phần mặt lưng kính của máy

Màn hình của máy có kích thước 6,78 inch, sử dụng tấm nền AMOLED cùng khả năng hiển thị một tỷ màu sắc. Đây cũng là một trong số ít smartphone được trang bị màn hình tần số quét 144 Hz, mang lại những hình ảnh rất mượt đối với các game hỗ trợ. Ngay cả khi sử dụng với các tác vụ thông thường như lướt web, màn hình tần số quét cao cũng cho trải nghiệm thích mắt hơn. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị cảm biến vân tay quang học dưới màn hình, cho tốc độ nhận diện nhanh.

b2-2.jpg
Kích thước màn hình 6,78 inch

Cụm camera của máy được thiết kế gọn gàng hơn đáng kể so với nhiều thiết bị khác trên thị trường, nhưng vẫn có nét đặc trưng riêng của dòng sản phẩm ROG. Hệ thống camera này bao gồm ống kính chính 64 MP, ống kính góc siêu rộng 13 MP và ống kính macro 5 MP. Camera selfie có độ phân giải 24 MP.

b2-3.jpg
Cụm camera thiết kế gọn gàng

Chất lượng ảnh chụp từ cụm camera này chỉ dừng ở mức bình thường. Trong điều kiện đủ sáng, hình ảnh chụp từ camera chính cho màu sắc tươi, nhưng chi tiết lại không cao. Điểm yếu này càng bộc lộ rõ hơn khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, ảnh bị bệt, chi tiết giảm nhiều. Nhìn chung, camera không phải là điểm mạnh của mẫu máy này.

ROG Phone 5 là một trong những smartphone đầu tiên được trang bị con chip Snapdragon 888, dung lượng RAM 16 GB cùng bộ nhớ trong 256 GB. Điểm cộng của mẫu máy này là hệ thống tản nhiệt hoạt động rất hiệu quả. Do đó, dù chơi game trong thời gian dài, hiệu năng của máy cũng không bị ảnh hưởng.

Tương tự phiên bản tiền nhiệm, ROG Phone 5 cũng được tích hợp thêm 2 nút cảm ứng đặt ở cạnh bên, cho phép người chơi game có thể giả lập thêm phím bấm. Tính năng này cho phép người dùng có thể tùy biến để tinh chỉnh theo thói quen sử dụng, từ đó mang lại nhiều lợi thế hơn trong một số tựa game bắn súng hoặc đối kháng, yêu cầu nhiều thao tác điều khiển phức tạp.

Viên pin được trang bị theo máy có dung lượng 6.000 mAh, tích hợp sạc nhanh 65W. Một điểm khá thú vị là máy hỗ trợ hai cổng USB-C (một ở cạnh đáy và một ở cạnh trái), cho phép người dùng có thể gắn thêm một số loại phụ kiện hoặc sạc pin trong khi sử dụng mà không gặp phải cản trở.

‘Đánh bại’ Apple về số smartphone xuất xưởng, lợi nhuận tăng phi mã hơn 900%, chiến thần Hàn Quốc sở hữu ‘vũ khí’ không thể đùa

‘Tượng đài’ sụp đổ: Khi sang trọng không gánh nổi sự chậm chạp, chiếc điện thoại đẳng cấp nhất hành tinh cũng bị ‘ruồng rẫy’ trong thời đại smartphone

'Tượng đài' sụp đổ: BlackBerry và cú ngã của “cựu vương” cố chấp coi iPhone là 1 sản phẩm thất bại tệ hại

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/rog-phone-5-thiet-ke-ham-ho-nhieu-tinh-nang-noi-troi-121320.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
ROG Phone 5 thiết kế hầm hố, nhiều tính năng nổi trội
POWERED BY ONECMS & INTECH