Rothschild - Gia tộc quyền lực nhất thế giới vừa bắt tay với ngân hàng BIDV

15-11-2023 14:31|Mai Chi

BIDV ký với Edmond de Rothschild biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nâng tầm dịch vụ Private Banking dành cho khách hàng cao cấp Việt Nam.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ký với Edmond de Rothschild biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, triển khai giải pháp đầu tư chuyên biệt, nâng tầm dịch vụ Private Banking dành cho khách hàng cao cấp Việt Nam trùng dịp nhà băng kỷ niệm 66 năm thành lập.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cung cấp giải pháp đầu tư chuyên biệt với phạm vi trong và ngoài nước dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp tại Việt Nam. Phía Edmond de Rothschild sẽ hỗ trợ BIDV chuẩn hóa và nâng cao năng lực đội ngũ giám đốc quản lý tài sản, từ đó mang lại dịch vụ Private Banking chuẩn mực, đẳng cấp quốc tế.

Rothschild - Gia tộc quyền lực nhất thế giới bắt vừa tay với ngân hàng BIDV
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ký với Edmond de Rothschild biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược

Lý giải về việc hợp tác cùng một trong những gia tộc hàng đầu thế giới, đại diện BIDVcho biết, xuất phát từ nhu cầu được phục vụ của nhóm người giàu ngày càng cao tại Việt Nam. Năm ngoái, Việt Nam có hơn 1.000 người siêu giàu (tài sản ròng cá nhân từ 30 triệu USD), tăng gần gấp đôi so với năm 2017, theo báo cáo Thịnh vượng vừa được tập đoàn tư vấn bất động sản Knight Frank (Anh) phát hành. Cụ thể, từ 583 người siêu giàu năm 2017, đã tăng lên 1.059 người năm ngoái, tương đương tăng 82%. Knight Frank dự báo đến năm 2027, con số này sẽ gần chạm mốc 1.300, thêm 22% so với hiện tại và tương đương mức tăng 122% trong 10 năm.

Cũng theo báo cáo này, lượng người giàu (HNWI) - những cá nhân có tài sản từ một triệu USD trở lên của Việt Nam cũng tăng 70% trong 5 năm qua, từ 40.971 người vào 2017 lên gần 70.000 người vào năm ngoái. Báo cáo cho rằng, Việt Nam sẽ có hơn 112.200 người giàu vào 2027, tương đương mức tăng trưởng 173% trong một thập niên.

Số lượng người siêu giàu tăng nhanh đã kéo theo nhu cầu đầu tư đa dạng, duy trì sự thịnh vượng cho các thế hệ kế thừa tiếp theo. Họ mong muốn tìm kiếm những nhà quản lý tài sản chuyên nghiệp mang đến các giải pháp đầu tư, hoạch định gia sản hiệu quả và bền vững. Do đó, Private Banking ra đời, là dịch vụ ngân hàng chuyên biệt dành riêng cho các khách hàng có tài sản lớn, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ bảo hiểm, đầu tư đến quản lý tài sản, kế hoạch thừa kế và chuyển giao tài sản cho tới các nhu cầu hoạch định cuộc sống như cư trú, y tế, thuế...

Nhận thấy tiềm năng triển khai tại Việt Nam, tháng 10/2021, BIDV cung cấp dịch vụ Private Banking với các giá trị cốt lõi gồm tư vấn tin cậy, kết nối cơ hội toàn cầu, phục vụ chuyên biệt và đặc quyền không giới hạn. Đây cũng là ngân hàng đầu tiên trong nhóm Big 4 xây dựng trung tâm khách hàng cá nhân cao cấp.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Ngọc Lâm - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc BIDV cho biết: Là ngân hàng TMCP có vốn Nhà nước đầu tiên triển khai dịch vụ Private Banking, chiến lược của chúng tôi là nâng tầm dịch vụ ngân hàng cao cấp, dẫn đầu thị trường Việt Nam và hỗ trợ khách hàng bảo tồn, phát triển gia sản.

Rothschild - Gia tộc quyền lực nhất thế giới bắt vừa tay với ngân hàng BIDV

Cũng tại buổi lễ, ông Christophe Caspar - Thành viên Ban điều hành, Tổng giám đốc Quản lý tài sản toàn cầu của tập đoàn Edmond de Rothschild chia sẻ: Chúng tôi vui mừng thông báo về mối quan hệ hợp tác mới này với một trong những ngân hàng lớn tại Việt Nam. Chúng tôi đã được thuyết phục bởi tiềm năng lớn lao của thị trường Việt Nam nói chung trong những năm tới và BIDV là đối tác lý tưởng để cùng nắm bắt những cơ hội này.

Về Tập đoàn Edmond de Rothschild

Là một tổ chức đầu tư dựa trên niềm tin, hoạt động với tôn chỉ: sự giàu có là cơ hội để xây dựng tương lai, Edmond de Rothschild là tập đoàn chuyên về Private Banking, Quản lý Tài sản và phục vụ nhóm khách hàng quốc tế gồm các gia đình, doanh nhân và nhà đầu tư tổ chức. Tập đoàn cũng hoạt động trong lĩnh vực Tài chính doanh nghiệp, Vốn cổ phần tư nhân, Bất động sản và Dịch vụ quỹ.

Với đặc trưng thế mạnh là vận hành theo mô hình gia tộc, Edmond de Rothschild có phương thức quản trị kiên định và sự độc lập cần thiết trên cơ sở thực lực tài chính để đề xuất các chiến lược táo bạo và những khoản đầu tư dài hạn.

Được thành lập vào năm 1953, Tập đoàn quản lý khối tài sản hơn 160 tỷ CHF (tương đương 179 tỷ USD) tài sản, 2.500 nhân viên và 30 cơ sở trên toàn thế giới.

Techcombank (TCB) "mở cửa" tìm nhà đầu tư chiến lược nước ngoài

Đồng USD giảm mạnh sau công bố số liệu lạm phát tháng 10 của Mỹ

Sacombank Cam Ranh: Đã đền bù toàn bộ cho các khách hàng bị hại

Vụ nhóm cán bộ thông đồng chiếm đoạt 17 tỷ đồng của Sacombank: Tiền được "rút" như thế nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/rothschild-gia-toc-quyen-luc-nhat-the-gioi-bat-vua-tay-voi-ngan-hang-bidv-210976.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Rothschild - Gia tộc quyền lực nhất thế giới vừa bắt tay với ngân hàng BIDV
POWERED BY ONECMS & INTECH